Wanbi Tuấn Anh và những cột mốc đáng nhớ

15:56 | 22/07/2013

2,876 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sở hữu nụ cười thiên sứ, ngoại hình bắt mắt cùng chất giọng ngọt ngào, Wanbi Tuấn Anh đã nổi lên như một hiện tượng âm nhạc của giới trẻ.

Wanbi Tuấn Anh được yêu thích qua nhiều vai trò

Dù đã thử sức ở nhiều vai trò, từ người mẫu ảnh, ca sĩ, diễn viên... Nhưng Wanbi Tuấn Anh được biết đến nhiều hơn vẫn là ở vị trí ca sĩ khi được đánh giá là gương mặt trẻ triển vọng của nền nhạc Việt. Nam ca sĩ trẻ này cũng khẳng định âm nhạc là con đường theo đuổi nghệ thuật lâu dài nên dễ thấy những nỗ lực không ngừng cùng tình yêu anh dành cho âm nhạc.

Ở thời điểm mới xuất hiện, Tuấn Anh đã có những bứt phá ngoạn mục khi liên tục xuất hiện trong các show quảng cáo, mật độ phủ sóng dày đặc trên các phương tiện truyền thông đại chúng, tạo một làn sóng mến mộ trong lòng các fan, đặc biệt fan tuổi teen.

Wanbi yêu âm nhạc với một tình yêu đủ chân thành, không cần cuồng nhiệt nhưng vẫn đầy sức nóng. Chàng ca sỹ đa tài từng khiến công chúng ngưỡng mộ khi có thể vừa sáng tác, vừa hát những ca khúc của mình. Nhiều tác phẩm đã trở thành "bản hít" đưa tên tuổi của anh lên thành một hiện tượng. 

Chính vì thế, giờ đây khi nhìn lại chặng đường đã qua của chàng trai yểu mệnh này, công chúng không khỏi nuối tiếc cho một tài năng...

Dấn thân vào con đường nghệ thuật bằng “Gương mặt ấn tượng”

Thừa nhận ở Tuấn Anh là một giọng ca ngọt ngào, một ngoại hình bắt mắt và nụ cười dễ thương. Nhưng ít ai biết rằng, trước khi đến với nghề ca sĩ chàng trai này đã đạt giải xịn cho gương mặt ấn tượng.

Đó là vào năm 2005, Tuấn Anh giành được giải thưởng đầu tiên trong sự nghiệp bằng giải “Gương mặt ấn tượng”của cuộc thi Diễn viên triển vọng do báo Điện ảnh TP.HCM tổ chức. Cũng chính từ cuộc thi này Tuấn Anh đã tạo được sự chú ý từ giới chuyên môn. 

Wanbi Tuấn Anh được biết đến là một gương mặt trong sáng đầy ấn tượng

Tận dụng thế mạnh của mình, Wanbi tiếp tục công việc với vai trò làm người mẫu ảnh cho nhiều tạp chí tuổi teen, làm người mẫu độc quyền cho thương hiệu thời trang Jack Cobra và tham gia vào những sô quảng cáo...Tuy nhiên, những việc này, Tuấn Anh coi đó như một sự dạo chơi. Có một mối tình duy nhất anh thừa nhận đó là tình yêu đối với âm nhạc.

Niềm đam mê âm nhạc đã được Wanbi ấp ủ từ nhỏ. Nên không lạ khi khoảng thời gian ngồi trên ghế nhà trường nam ca sĩ này đã đạt được khá nhiều giải thưởng văn nghệ. Niềm đam mê nghệ thuật của anh cũng được gia đình và bạn bè ủng hộ. Bước đột phá đáng nghi nhận của gương mặt trẻ này là khi tiếp tục đạt giải Hot VTeen 2006. Đây chính là bước đệm để Wanbi dấn thân sâu hơn vào làng giải trí.

Bứt phá trong âm nhạc

Tưởng chừng chàng trai trẻ được ưu ái khi vừa có ngoại hình và giọng hát. Song sự thật là không có duyên nhiều với giải thưởng nên Tuấn Anh khá vất vả trên con đường "tìm đến với khán giả". Những sản phẩm đầu tay Tuấn Anh đều phải tự mày mò rồi đưa đến với khán giả của mình bằng... internet.

Sau này, có dịp lấn sân sâu hơn vào âm nhạc thì Tuấn Anh gây chú ý với 2 ca khúc Cho em và Từng ngày qua trong chương trình Video clip của bạn do HTV tổ chức. Nhân cơ hội này mà thừa thắng xông lên, Wanbi tiếp tục kết hợp với Tóc Tiên trong bài hát Kem dâu tình yêu và nhanh chóng "gây bão" trong cộng đồng teen.

Năm 2008 là cột mốc quan trọng đầu tiên trong sự nghiệp của Wanbi khi cho ra đời album đầu tay "Wanbi 0901", đánh dấu bước trưởng thành của Wanbi trong âm nhạc cũng như sự kết hợp tuyệt vời với nhạc sĩ trẻ Nguyễn Hải Phong.

Album Wanbi 0901 đánh dấu bước hoạt động chuyên nghiệp trong nghề của nam ca sỹ tài hoa

Bản hít Cho em nhanh chóng vọt lên xếp Top ở những bản được nghe nhiều nhất. Đặc biệt, ca khúc Đôi mắt được khán giả trẻ vô cùng yêu thích.

Cũng chính từ album này thì việc tạo một cú hích cho cộng đồng về tình yêu nhạc cũng như cách nhìn nhận mới về phong cách một ca sĩ teen trong thế hệ nhạc trẻ hiện đại. Vì thế mà  Wanbi Tuấn Anh luôn được đánh giá là một ca sĩ trẻ có phong cách riêng, không trộn lẫn.

Đến năm 2009, Wanbi kết đôi khá ăn ý với Tóc Tiên và cho ra đời album Chuyện tình vượt thời gian cùng các ca khúc nhạc xưa nổi tiếng. Được xem là một bước đi khá mạo hiểm, nhất là đối với những ca sĩ trẻ như Wanbi. Tuy nhiên, chính sự liều lĩnh và làm hết mình với âm nhạc, Wanbi đã được đền đáp bằng giải Ca sĩ triển vọng của Làn Sóng Xanh.

Năm 2010, Wanbi vẫn tích cực làm việc chăm chỉ để cho ra đời album thứ 2 trong sự nghiệp mang tên "Thăng" (#). Trong album này, Tuấn Anh được dịp thể hiện khả năng sáng tác kết hợp với hát tiếng Anh, tiếng Hàn. Từ đây, cái tên Wanbi Tuấn Anh liên tục được xướng lên trên các bảng xếp hạng. Nhiều ca khúc trở thành bản hit như: Vụt mất, Chắp cánh, Dòng thư cuối...

Mối duyên với điện ảnh

Từng chia sẻ rằng, đến với điện ảnh như một cái duyên, nhưng Wanbi cũng kịp thử sức trong diễn xuất với hai sản phẩm là: Áo cưới thiên đường (2009), Bóng ma học đường (2011).

Ở bộ phim truyền hình dài tập Áo cưới thiên đường, xuất hiện bên cạnh dàn diễn viên nổi tiếng như: Huy Khánh, Ngọc Diệp, Bằng Lăng... Wanbi Tuấn Anh cũng không lép vế. Tuy chỉ xuất hiện với vai trò khách mời đóng vai chính trong hai tập mang tựa đề Đám cưới sao nhưng Tuấn Anh vẫn tạo cho mình được dấu ấn riêng. Sự xuất hiện chỉ là thoáng qua nhưng việc có thêm Tuấn Anh cũng là một dư vị mới lạ mà bộ phim có được.

Hình ảnh trong sáng của Wanbi trong Bóng ma học đường

Trong Bóng ma học đường, bộ phim 3D đầu tiên do Việt Nam sản xuất thì nam ca sĩ có đất diễn nhiều hơn. Trong phim, Wanbi Tuấn Anh vào vai Minh Quân - một chàng trai trầm cảm bị truy đuổi bởi nhóm ma teen, ngây ngô dưới lớp vỏ một cậu học trò.

Cái được trong vai trò diễn xuất của Wanbi Tuấn Anh nằm ở chỗ cứ diễn mà như không diễn. Chỉ biệc bê nguyên từ cuộc sống đời thường vào trong phim cũng đủ thấy toát lên hình tượng nhân vật. Nếu như Áo cưới thiên đường là một Wanbi lịch lãm thì Bóng ma học đường là một nhân vật học trò trong sáng đến thánh thiện. 

Những nỗ lực và ước mơ không bao giờ tắt

Sự nghiệp mới đang ở những bước đi đầu thì tháng 10 năm 2012, Wanbi tuyên bố tạm nghỉ hát và bất ngờ chia sẻ về căn bệnh hiểm nghèo mà mình mắc phải, đó là bệnh u tuyến yên trong não. Theo đó thì trước khi công bố thông tin đến công chúng, nam ca sĩ đã có một thời gian dài đấu tranh với căn bệnh quái ác này. Đã từng một mình chống trọi, hy vọng rồi tuyệt vọng, chỉ đến khi quá yếu, đi hát luôn phải có khăn trùm đầu... nam ca sĩ mới đành tiết lộ rõ bệnh tình.

Ở thời điểm đó, đã có những bất ngờ, những tiếc nuối, những cảm thông và hơn hết là tình yêu của công chúng dành cho Wanbi. Không để người thân, công chúng yêu thương mình lo lắng Wanbi luôn thể hiện tinh thần lạc quan hiếm có. Với âm nhạc, vẫn là những cống hiến không ngừng nghỉ. Tuy bệnh tình ngày càng yếu đi, nhưng nam ca sĩ vẫn đứng trên sân khấu những lúc có thể.

Những nỗ lực và tinh thần lạc quan của Tuấn Anh sẽ còn mãi trong lòng người hâm mộ

Vậy nên, ngay lúc này công chúng vẫn nhớ khắc khoải những giây phút cuối cùng Wanbi cất cao tiếng hát trong ca khúc “Cảm ơn” của đêm nhạc “Thay lời muốn nói” cuối năm trước. Ca khúc này được anh viết khi đang mang cơn bạo bệnh. Đó cũng là tiếng lòng, tiếng tình chan chứa mà nam ca sĩ trẻ muốn dành tặng và đáp đền đến bạn bè, đồng nghiệp cũng như tình cảm mà khán giả dành cho anh.

Đúng như lời Wanbi đã từng tâm sự: “Tôi biết trong cuộc sống vẫn còn nhiều hoàn cảnh đáng thương hơn mình. Tôi vẫn sẽ chiến đấu đến giây phút cuối cùng…”. Tuấn Anh đã có những phút giây chống trọi với bệnh tật bằng niềm lạc quan đến những phút cuối.

Giờ phút này đây khi anh đã đi xa, nhưng tin rằng những tình cảm mà anh đã có trong lòng người hâm mộ thì vẫn còn mãi. Hình ảnh của Wanbi sẽ tiếp lửa cho cộng đồng, đặc biệt thế giới tuổi teen về một tấm gương của niềm lạc quan cùng nghị lực vươn lên trong cuộc sống.

Huy An 

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps