Walmart phát smartphone Samsung cho 740.000 nhân viên các cửa hàng tại Mỹ

10:38 | 07/06/2021

737 lượt xem
|
(PetroTimes) - Dự kiến vào cuối năm nay, Walmart sẽ phát miễn phí điện thoại Samsung cho gần một nửa số nhân viên của mình tại Mỹ để sử dụng một ứng dụng mà công ty đã phát triển để quản lý ca làm việc, theo dõi và duy trì chế độ "giao tiếp liên tục".

Nhà bán lẻ lớn nhất thế giới hiện đang có gần 1,6 triệu lao động tại Mỹ cho biết sẽ cung cấp điện thoại Samsung Galaxy XCover Pro, ốp lưng và các gói bảo vệ cho khoảng 740 nghìn nhân viên. Hiện tại, hầu hết mọi người đều dùng chung thiết bị của công ty.

undefined
Walmart phát smartphone Samsung cho 740.000 nhân viên các cửa hàng tại Mỹ

Walmart từ chối chia sẻ chi tiết về số tiền bỏ ra, nhưng hiện nay dòng điện thoại trên đang được bán với giá 499,99 USD trên trang web của Samsung. Các công ty lớn thường áp dụng các giao dịch giảm giá mạnh với các nhà mạng và nhà sản xuất thiết bị khi mua hàng loạt điện thoại của công ty.

Walmart đã thử nghiệm dự án vào đầu năm nay và tuyên bố ứng dụng không thể xem dữ liệu cá nhân. Ứng dụng có tên là "Me @ Walmart" sẽ có thể xem email công việc, ứng dụng công việc đã cài đặt, lịch sử web trên trình duyệt dành riêng cho công việc của điện thoại, thông số kỹ thuật của thiết bị và vị trí trên đồng hồ.

Walmart cho biết mọi người sẽ chỉ có thể truy cập các ứng dụng công việc khi đang làm việc, nhưng có thể sử dụng điện thoại làm thiết bị cá nhân. Ngoài ra, ứng dụng trên có thể được sử dụng để kiểm tra lịch trình trước tối đa hai tuần, yêu cầu thay đổi và yêu cầu thời gian nghỉ.

Bên cạnh đó, ứng dụng này sẽ có một trợ lý kích hoạt bằng giọng nói giúp xác định vị trí sản phẩm và cũng được thiết kế để đảm bảo công nhân có thể "kết nối tức thì với nhau" trong các cửa hàng. Đại diện của Walmart trên cũng cho biết sử dụng điện thoại là không bắt buộc đối với các nhân viên.

Walmart “thu mình” để đấu với AmazonWalmart “thu mình” để đấu với Amazon
Hàng loạt hãng bán lẻ tại Mỹ đóng cửaHàng loạt hãng bán lẻ tại Mỹ đóng cửa

PV

  • el-2024