Vương quốc Anh không thể sản xuất thép từ nguyên liệu thô

19:00 | 22/01/2024

44 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo thông tin từ giới truyền thông, nhà sản xuất thép Tata Steel có kế hoạch đóng cửa các lò cao tại nhà máy Port Talbot ở Nam Wales và sa thải gần 3.000 công nhân.
Chứng khoán năm 2024: Dầu khí, điện và thép sẽ là tâm điểmChứng khoán năm 2024: Dầu khí, điện và thép sẽ là tâm điểm
Trung Quốc đề xuất mục tiêu mới để cải thiện chất lượng không khíTrung Quốc đề xuất mục tiêu mới để cải thiện chất lượng không khí
Vương quốc Anh không thể sản xuất thép từ nguyên liệu thô
Ảnh minh họa

Động thái này, là một phần trong kế hoạch tái cơ cấu lớn các hoạt động của công ty tại Vương quốc Anh, được cho là sẽ khiến Vương quốc Anh trở thành nền kinh tế G20 duy nhất không thể sản xuất thép từ nguyên liệu thô.

Đây cũng là một phần trong quá trình chuyển đổi kéo dài 4 năm của Tata Steel, sang hình thức sản xuất thép xanh hơn tại các cơ sở sản xuất thép của công ty ở Anh, tại đây công ty sử dụng 8.000 người và liên quan đến các địa điểm khác nhau ở xứ Wales và vùng trung du. Trong khi các lò cao ở Port Talbot sẽ ngừng hoạt động, công ty dự định xây dựng các lò hồ quang điện để sản xuất thép từ phế liệu tái chế. Chính phủ đã hứa hỗ trợ tới 500 triệu bảng Anh (634 triệu USD) cho quá trình chuyển đổi này.

Trong khi đó, hai lò cao còn lại ở Anh, đều thuộc sở hữu của công ty British Steel thuộc sở hữu của Trung Quốc, cũng dự kiến ​​​​đóng cửa, do công ty mẹ có kế hoạch thay thế chúng bằng hai cơ sở hồ quang điện, có thể đi vào hoạt động sớm nhất có thể vào năm 2025.

The Guardian viết: “Điều đó sẽ khiến Vương quốc Anh trở thành quốc gia G20 duy nhất không thể sản xuất thép từ nguyên liệu thô” .

Stephen Kinnock, Nghị sĩ Đảng Lao động của Aberavon, trụ sở của nhà máy Port Talbot, nói với Sky News: “Thép là trái tim của hoạt động sản xuất và toàn bộ cơ sở hạ tầng của chúng ta, và tất nhiên là của an ninh quốc gia của chúng ta. Chúng ta có thực sự muốn trở thành một quốc gia không thể tự sản xuất thép trong thế giới hiện nay không?”.

Yến Anh

RT