Trung Quốc đề xuất mục tiêu mới để cải thiện chất lượng không khí

19:00 | 12/01/2024

216 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trung Quốc đã đề xuất các mục tiêu mới để cải thiện chất lượng không khí, như một phần của chiến dịch phát triển xanh và ít carbon, mặc dù các mục tiêu này vẫn cao hơn giới hạn do Tổ chức Y tế Thế giới khuyến nghị, hãng thông tấn nhà nước Tân Hoa Xã đưa tin hôm thứ Năm (11/1).
Bão bao trùm phần lớn nước Mỹ, mang theo tuyết dày, mưa và lốc xoáyBão bao trùm phần lớn nước Mỹ, mang theo tuyết dày, mưa và lốc xoáy
Lưu vực sông Congo chìm trong lũ lụt, hàng trăm người thiệt mạngLưu vực sông Congo chìm trong lũ lụt, hàng trăm người thiệt mạng
Trung Quốc đề xuất mục tiêu mới để cải thiện chất lượng không khí
Mọi người băng qua đường ở khu mua sắm Sanlitun vào một ngày ô nhiễm, ở Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 6/11/2021. Ảnh: Reuters.

Các thành phố của Trung Quốc đã phải vật lộn với tình trạng ô nhiễm không khí ở mức cao trong những tháng gần đây, bất chấp những nỗ lực của chính quyền nhằm cải thiện chất lượng không khí trong những năm gần đây.

Quốc gia này đặt mục tiêu giảm nồng độ trung bình của hạt không khí trên toàn quốc, thước đo chất lượng không khí, xuống dưới 28 microgam trên mét khối vào năm 2027 và dưới 25 microgam vào năm 2035.

Trước đây, Trung Quốc đã đặt ra tiêu chuẩn chất lượng không khí “tạm thời” của quốc gia ở mức 35 microgam/m3, cao hơn nhiều so với giới hạn 5 microgam do WHO khuyến nghị.

Đề xuất này nêu rõ các khu vực bao gồm khu vực Bắc Kinh - Thiên Tân - Hà Bắc và đồng bằng sông Dương Tử là "chiến trường trọng điểm", nơi họ sẽ tập trung vào việc kiểm soát lượng vật chất hạt không khí và giảm mạnh lượng phát thải nhiều chất gây ô nhiễm.

Đề xuất cũng sẽ đưa ra mức phát thải cực thấp cho sản xuất thép và xi măng cùng với các ngành công nghiệp phát thải cao khác.

Quốc gia phát thải carbon hàng đầu thế giới đã củng cố mục tiêu đạt được trung hòa carbon vào năm 2060.

Kế hoạch này cho biết Trung Quốc sẽ xây dựng năng lực và hệ thống kiểm soát lượng khí thải carbon, với sự thay đổi dần dần từ kiểm soát tiêu thụ năng lượng.

Yến Anh

Reuters

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan