Vụ trao nhầm con 42 năm: Hé mở manh mối đầu tiên

08:11 | 12/03/2016

1,166 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi tiến hành sàng lọc tàng thư của Công an Hà Nội, lực lượng Công an quận Ba Đình đã có trong tay danh sách tới 600 người phụ nữ sinh cùng ngày 10-10-1974.

Công an quận Ba Đình đã chính thức vào cuộc để tìm lại gia đình cho chị Tạ Thị Thu Trang (75, Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội) và con gái ruột của bà Nguyễn Thị Mai Hạnh, người bị trao nhầm con sau khi sinh ở nhà hộ sinh Ba Đình ngày 10-10-1974.

vu trao nham con 42 nam manh moi dau tien duoc he mo
Chị Trang đứng ngoài cùng bên phải.

Được biết, sáng ngày 11-3, Công an quận Ba Đình đã đến gia đình chị Trang để gặp gỡ, trao đổi cụ thể các vấn đề cần liên quan. Đến ngày 11-3, sau khi tiến hành sàng lọc tàng thư của Công an Hà Nội, lực lượng Công an quận Ba Đình đã có trong tay danh sách tới 600 người phụ nữ sinh cùng ngày 10-10-1974.

Do trên tàng thư thông tin chỉ ghi ngày tháng năm sinh và nơi sinh chung là ở Hà Nội, chứ không ghi cụ thể nơi sinh là nhà hộ sinh nào nên việc rà soát, xác minh từng người sẽ cần thời gian.

vu trao nham con 42 nam manh moi dau tien duoc he mo
Chị Tạ Thị Thu Trang hy vọng sẽ sớm tìm được gia đình mình và con gái của mẹ Hạnh 

Xác định đây là vấn đề quan trọng và mang tính nhân đạo, nên Công an quận Ba Đình đang tập trung lực lượng cho việc rà soát, xác minh và tìm hiểu về số phụ nữ trên, để tìm ra và thu hẹp dần danh sách những người có các thông số trùng khớp với bà Nguyễn Thị Mai Hạnh và chị Tạ Thị Thu Trang. Sau đó sẽ bố trí để những người có liên quan gặp gỡ, tìm hiểu và có thể xét nghiệm ADN cho chính xác.

Thông tin về vụ trao nhầm con ngay tại Hà Nội 42 năm trước đang là vấn đề nóng của xã hội và báo chí. Vì thế, rất nhanh chóng, danh sách 3 nữ hộ sinh đã công tác tại Nhà hộ sinh Ba Đình khoảng thời gian năm 1974 cũng được cung cấp.

vu trao nham con 42 nam manh moi dau tien duoc he mo
Công văn trả lời của Trung tâm Y tế quận Ba Đình sau khi bà Nguyễn Thị Mai Hạnh gửi đơn tìm con bị thất lạc

Tuy nhiên, ngay trong chiều 10-3, nhiều người đã gặp gỡ những người này, song họ đều tuổi đã cao, thời gian qua đã lâu nên không ai còn nhớ được vụ việc.

Với sự tham gia của cộng đồng xã hội, đặc biệt là sự vào cuộc của lực lượng Công an với công tác điều tra chuyên nghiệp, thông tin ban đầu chúng tôi có được là khả năng tìm ra người thân của bà Nguyễn Thị Mai Hạnh và chị Tạ Thị Thu Trang là rất lớn.

Công an nhân dân

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc