Vụ thầy giáo làm học sinh lớp 8 mang thai: Kiểm điểm trách nhiệm lãnh đạo nhà trường

16:55 | 24/04/2019

679 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ông Nguyễn An Ninh - Giám đốc Sở GD&ĐT Lào Cai vừa kí công văn gửi Bộ GD&ĐT và các cơ quan chức năng, cho biết đang khẩn trương xác minh điều tra việc thầy Nguyễn Việt Anh bị tố làm em H.T.H, học sinh lớp 8 (Trường THCS số 2 Thượng Hà) có thai. 

Công văn số 148/BC-SGD&ĐT Sở GD&ĐT Lào Cai cho biết, đã thông nhất chỉ đạo Phòng GD&ĐT, cùng một số cơ quan chức năng với nội dung, khẩn trương xác minh điều tra nội dung đơn thư của gia đình học sinh H.T.H.

“Nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm của cán bộ quản lý nhà trường khi để xảy ra vụ việc trong đơn vị, động viên học sinh, gia đình giữ tâm lý ổn định, tiếp tục học tập và cung cấp thông tin chính xác cho cơ quan điều tra”, công văn nêu rõ.

Trước đó, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Bảo Yên - ông Bùi Minh Tuân đã có báo cáo số 44/BC-PGD&ĐT gửi Sở GD&ĐT tỉnh Lào Cai về sự việc thầy Nguyễn Việt Anh bị tố làm học sinh lớp 8 có bầu.

Theo đó, tối 22/4, Phòng GD&ĐT huyện Bảo Yên có nhận được thông tin phản ánh về sự việc một gia đình có đơn tố cáo thầy giáo.

Ngay sau đó Phòng GD&ĐT đã dự cuộc họp khẩn cấp tối 22/4 tại trụ sở UBND huyện, tham mưu UBND huyện để tạm đình chỉ công tác 30 ngày với thầy giáo, phục vụ điều tra.

Vụ thầy giáo làm học sinh lớp 8 mang thai: Kiểm điểm trách nhiệm lãnh đạo nhà trường
Đơn tố cáo của gia đình (Ảnh: GĐCC)

Đồng thời, ngày 23/4, Trưởng Phòng GD&ĐT đã đến trường THCS số 2 Thượng Hà làm việc, chỉ đạo nhà trường khẩn trương thực hiện một số nội dung như: Làm tốt công tác ổn định tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường.

Nhà trường tiếp tục quan tâm sát sao tới tư tưởng đời sống của học sinh, đặc biệt là học sinh bán trú. Các thầy cô cử cán bộ, giáo viên thường xuyên liên lạc với gia đình học sinh để trấn an tinh thần, động viên học sinh, vận động em tiếp tục theo học bình thường.

Nhà trường tiếp tục duy trì mọi hoạt động giáo dục tại đơn vị theo kế hoạch thời gian năm học, tăng cường công tác quản lý học sinh ở bán trú.

Đồng thời cơ sở giáo dục thường xuyên báo cáo tình hình tại đơn vị và những nội dung liên quan về Phòng GD&ĐT bằng văn bản hoặc theo đường dây nóng.

Theo báo cáo này, hiện tại mọi hoạt động của nhà trường diễn ra bình thường. Các giáo viên và học sinh không có biểu hiện hoang mang, lo lắng.

Riêng học sinh H., ngày 23/4, nhà trường báo cáo em H. nghỉ học. Qua nắm tình hình, nguyện vọng của gia đình muốn em tiếp tục theo học vào ngày 24/4.

Vụ thầy giáo làm học sinh lớp 8 mang thai: Kiểm điểm trách nhiệm lãnh đạo nhà trường
Phiếu siêu âm thai của học sinh H.

Trước đó, ngày 23/4, cảnh sát điều tra Công an huyện Bảo Yên (Lào Cai) đã có lệnh tạm giữ người theo quy định đối với Nguyễn Việt Anh (36 tuổi, trú tại thị trấn Phố Giàng, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai).

Theo đó, Nguyễn Việt Anh bị tạm giữ về hành vi giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, theo điều 145 Bộ luật hình sự.

Việt Anh là giáo viên Tin học của Trường THCS Thượng Hà, người bị gia đình học sinh H.T.H. tố cáo làm cho nữ sinh này mang thai 12 tuần.

Ngày 22/4, công an xã Thượng Hà có công văn số 07/BC-CAX gửi công an huyện Bảo Yên, Lào Cai báo cáo vụ việc.

Qua trình bày của bị hại trước sự chứng kiến của chị dâu và chị H.T.N, cháu H. khai, đã bị đối tượng Nguyễn Việt Anh có hành vi hiếp dâm (quan hệ tình dục) nhiều lần, dẫn đến có thai 3 tháng, có phiếu siêu âm kiểm tra.

Cháu H. trình bày, bị thầy giáo quan hệ tình dục từ năm 2017, khi cháu đang học lớp 7.

Thầy có cho cháu 1 máy điện thoại Oppo, kèm theo một sim điện thoại để khi thực hiện quan hệ tình dục thì liên hệ. Công an xã đã thu giữ chiếc điện thoại trên.

Theo DT

Đắk Lắk: Cô giáo đánh học sinh tím người vì không làm được bài
Thầy giáo bị tố làm nữ sinh lớp 8 mang thai từng là giáo viên giỏi cấp huyện
Học sinh trung học bất ngờ vớ được báu vật 3 triệu năm tuổi trên bờ biển
Khởi tố đối tượng dâm ô bé gái 10 tuổi trong ngõ nhỏ ở Hà Nội
Học sinh cấp 2 bất ngờ nhặt được đồng tiền vàng 1.600 năm tuổi

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc