Vụ thảm sát 3 cảnh sát trên phố Braybrook (phần 3)

09:00 | 29/12/2018

728 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cảnh sát đã tung quân đi tìm hung thủ. Cả Duddy lẫn Roberts biết mình đang bị truy nã nên đã quyết định trốn  khỏi London. Duddy dự định đi Scotland, nhưng có mật báo nên hắn ở lại Glasgow. Vào ngày thứ Ba 16-8-1966, Cảnh sát đã tới Glasgow bắt Duddy về London bằng đường hàng không để xử lý. Duddy thú nhận toàn bộ tội lỗi với cảnh sát.
vu tham sat 3 canh sat tren pho braybrook phan 3 Vụ thảm sát 3 cảnh sát trên phố Braybrook (phần 2)
vu tham sat 3 canh sat tren pho braybrook phan 3 Vụ thảm sát 3 cảnh sát trên phố Braybrook (phần 1)

Chân dung các tên sát nhân

Chân dung hai tên tội phạm được đăng báo với mục đích truy tìm: Harry Maurice Roberts, sinh tại Wanstead East, 30 tuổi, cao khoảng thước tám lăm, nước da trắng trẻo, tóc nâu, mắt xanh. Hắn có thể dùng tên giả là Ronald Ernest Hall với địa chỉ ở Bắc London, hoặc John O'Brien với địa chỉ ở Southall.

vu tham sat 3 canh sat tren pho braybrook phan 3

Harry Maurice Roberts là tên giết chết 2 cảnh sát

John Duddy, sinh tại Glasgow, 37 tuổi, cao một thước bảy, dáng người tầm thước, mập mạp, nước da trắng trẻo, tóc nâu nhạt và mắt xanh. Hắn có sẹo trên đầu ngón chỏ và trên cánh tay mặt. Hắn còn xâm mình hình một cái sọ bị xuyên thủng và một trái tim, với dòng chữ "thật sự muốn chết".

Cảnh sát đã tung quân đi tìm hung thủ. Cả Duddy lẫn Roberts biết mình đang bị truy nã nên đã quyết định trốn khỏi London. Duddy dự định đi Scotland, nhưng có mật báo nên hắn ở lại Glasgow. Vào ngày thứ Ba 16-8-1966, Cảnh sát đã tới Glasgow bắt Duddy về London bằng đường hàng không để xử lý. Duddy thú nhận toàn bộ tội lỗi với cảnh sát.

Cuộc chạy trốn của Roberts

Duddy khai với cảnh sát: " Chính Roberts là người nổ súng trước. Chính nó bắn hai ông cảnh sát vừa bước ra khỏi xe và thét bảo tôi phải bắn người còn lại. Không còn con đường nào khác, tôi vội chộp súng, chạy đến xe cảnh sát và bắn xuyên qua cửa xe. Chắc là lúc ấy tôi bị điên, tôi muốn chết ngay bây giờ". Nhưng sau này trong tòa án, Duddy lại chối là không hề nói những lời này! Trong khi đó, Roberts đã trốn về vùng Epping nơi ở của gia đình hắn, nhà Howard. Cô Perry đã khai báo trung thực với cảnh sát. Cô bảo vào ngày vụ án mạng xảy ra, Harry Roberts trở về nhà vào lúc 7 giờ tối. Trông Roberts có vẻ rất hoảng sợ, dường như mới chạy bộ thật nhanh về nhà, vì mặt mày nóng đỏ và thở hổn hển. Roberts than bị nhức đầu và không thể ăn tối được.

vu tham sat 3 canh sat tren pho braybrook phan 3

Người dân Anh phẫn nộ, tất cả các báo đăng tin về vụ án này

Qua phương tiện thông tin đại chúng, cô Perry kể cho Roberts biết vụ cảnh sát bị bắn chết, Roberts thét lên: "im đi". Sau đó Roberts ngang nhiên tuyên bố với cô Perry: "Thủ phạm chính là nhóm của hắn. Nếu hai tên cảnh sát ngu xuẩn ấy không xía mũi vào chuyện người khác thì đâu đến nỗi bị như vậy. Chúng biết nếu để chúng lục lọi trong xe thì thế nào chúng cũng sẽ tìm ra mấy cây súng, kiểu gì cũng sẽ bị đi tù. Anh nghĩ thà bắn nhau với cảnh sát, một sống một chết, còn hơn là bị đi tù 15 năm một cách ngu xuẩn"

Theo cô Perry, vào sáng ngày thứ Bảy, sau khi vụ án mạng xảy ra, cô và Roberts đi chợ mua sắm. Khi về nhà, thì thấy Duddy ôm bao súng ngồi chờ đã khá lâu. Roberts liền đem súng giấu dưới gầm giường. Sau đó cả ba cùng các đứa con của gia đình Howard đi ăn trưa bên ngoài, nhưng nhớ về kịp giờ để Roberts xem chương trình đô vật trên truyền hình. Đô vật là một chương trình mà Roberts rất ghiền xem.

Roberts yêu cầu Duddy giúp hắn đem chiếc xe van đi "thủ tiêu", nhưng Duddy từ chối. Cô Perry và Roberts đi đến chỗ đậu xe xem xét, để Duddy ở nhà trông chừng mấy em bé giúp gia đình Howard. Trở về, Roberts lại nài nỉ Duddy phi tang chiếc xe dùm, nhưng Duddy nhất định không làm.

Sáng Chủ Nhật ngày hôm sau, sau khi Duddy bỏ trốn về Scotland, Roberts và cô Perry bỏ vật dụng cần thiết vào một vali và đến ở trọ tại khách sạn Russell, dùng tên giả là ông bà Crosby.

Sáng hôm sau, cả hai đi đến trạm Euston. Mới đầu Roberts cũng định đi Scotland, sau đó hắn lại thay đổi. Hắn thuê chỗ để vali trong trạm và đi mua sắm đồ cắm trại tại một cửa hàng bán đồ cũ ở gần King's Cross. Sau đó cả hai đi xe khách đến Camden Town và sang một chuyến xe khách khác đến Epping.

Tại Epping, cả hai xuống xe và đi bộ đến gần khu hồ quân đội, Roberts bảo perry về một mình. Sau này Roberts khai, lúc đó y cũng không biết mình sẽ đi đâu nữa. Hắn bắt đầu khóc, cô Perry cũng mủi lòng khóc theo. Sau đó Roberts đưa tiền để cô Perry có thể mua vé xe trở về london còn hắn thì bắt đầuvào vùng rừng Epping để trú ẩn.

Truy tìm Roberts

Cảnh sát cũng tìm được Perry sau đó. Hàng trăm cảnh sát, một số có vũ trang, cùng với chó và một chiếc trực thăng bắt đầu mở một cuộc truy lùng rộng lớn để tìm bắt Roberts trong vùng rừng Epping. Nhưng họ không thể tìm thấy dấu vết gì của Roberts tại đây. Vào ngày 25-8-1966, mẹ của Roberts lên truyền hình, công khai yêu cầu con hãy ra đầu thú cảnh sát: "Robin, đây là mẹ của con. Mẹ chân thành yêu cầu con hãy ra đầu thú cảnh sát. Nếu con muốn nói chuyện với mẹ, cứ gọi cho biết chỗ hẹn, mẹ sẽ tìm đến. Mẹ rất đau lòng vì chuyện này. Xin con hãy thương mẹ mà ra đầu thú, trước khi có thêm nhiều chuyện đáng tiếc xảy ra. Mẹ đã thao thức rất nhiều về việc này con ạ. Đây là ý của chính mẹ, không bị ai ép buộc cả".

vu tham sat 3 canh sat tren pho braybrook phan 3

Cảnh sát Anh luôn thường trực chiến đấu. Ảnh minh họa.

Vợ cũ của Roberts cũng yêu cầu Roberts ra đầu thú. Nhưng mặc cho hằng trăm người báo cáo đã nhìn thấy Roberts ở khắp nơi, và với một giải thưởng $1000 bảng Anh, nhà chức trách vẫn không tìm ra dấu tích của hắn. Lẽ ra Roberts đã bị bắt sớm hơn nhiều nếu nhà chức trách chịu bỏ công điều tra kỹ lưỡng những lời báo cáo kể trên.

Vào tháng Mười, có ba cậu bé đi săn thỏ trong vùng Thorley Wood, Hertfordshire, chỉ cách rừng Epping Forest có hai dặm, tình cờ bắt gặp một túp lều được ngụy trang khéo léo, nằm lẫn trong bụi rậm. Trong lều có một người đàn ông đang nằm nghe radio. Một trong ba em kể lại việc này cho mẹ nghe, nhưng bà chỉ mỉm cười cho là thằng con giàu tưởng tượng.

Cách đó hai dặm là một cửa hiệu bán tạp hóa. Thường có một vị khách ăn mặc xập xệ, khoác áo choàng của lính đến tiệm mua hàng mỗi tuần. Mặc dù bà chủ tiệm có nhận xét là người này trong giống Harry Roberts nhưng bà lại thiếu cảnh giác nên không hề báo cho cảnh sát biết.

(còn tiếp)

vu tham sat 3 canh sat tren pho braybrook phan 3 Xung quanh vụ ám sát Boris Nemtsov (Phần 3)
vu tham sat 3 canh sat tren pho braybrook phan 3 Xung quanh vụ ám sát Boris Nemtsov (phần 2)
vu tham sat 3 canh sat tren pho braybrook phan 3 Xung quanh vụ ám sát Boris Nemtsov (phần 1)
vu tham sat 3 canh sat tren pho braybrook phan 3 Tiểu học Sandy Hook – Vụ thảm sát kinh hoàng nước Mỹ (phần 4)
vu tham sat 3 canh sat tren pho braybrook phan 3 Tiểu học Sandy Hook – Vụ thảm sát kinh hoàng nước Mỹ (phần 3)
vu tham sat 3 canh sat tren pho braybrook phan 3 Tiểu học Sandy Hook – Vụ thảm sát kinh hoàng nước Mỹ (Phần 2)
vu tham sat 3 canh sat tren pho braybrook phan 3 Tiểu học Sandy Hook – Vụ thảm sát kinh hoàng nước Mỹ (phần 1)

Hòa Thu