Vụ ông Dũng “lò vôi” kiện Chủ tịch tỉnh Bình Dương: Có 2 văn bản "đá" nhau

14:06 | 26/10/2013

1,872 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương đã ban hành 2 văn bản cho một vấn đề liên quan đến công ty Đại Nam khiến dư luận đặt câu hỏi: "Liệu có điều gì khuất tất phía sau dự án Khu Công nghiệp Sóng Thần 3?".

>> Cuộc họp bất thường

 

>> Vì sao ông Dũng “lò vôi” chỉ kiện cá nhân Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương?

Bất ngờ từ văn bản tại cuộc họp “bất thường”

Ngày 24/10, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức cuộc họp “bất thường” để… phản pháo lại việc ông Dũng “lò vôi” tố cáo cá nhân ông Lê Thanh Cung, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương. Trong cuộc họp này, đại diện UBND và Sở Xây dựng đã đưa ra văn bản và cho rằng, ông Dũng “lò vôi” đã tố cáo sai sự thật.

Hai văn bản "trái ngược" nhau liên quan đến công ty Đại Nam.

Văn bản “lạ” để giải trình với phóng viên các báo đài có “bí số” 2244/BC-SXD ban hành ngày 1/10/2009, vẫn ông Trần Văn Dũng - Giám đốc Sở Xây dựng ký tên và đóng dấu. Văn bản này thể hiện nội dung về việc “Báo cáo Kết quả kiểm tra tình hình thực hiện dự án khu công nghiệp Sóng Thần 3” để gửi cho UBND và Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương.

Tại văn bản này, Sở Xây dựng đã có kết luận công ty Đại Nam thực hiện thỏa thuận góp vốn đầu tư cơ sở hạ tầng với các cá nhân – bản chất của thỏa thuận là góp vốn là chuyển nhượng quyền sử dụng đất. Từ đó, Sở Xây dựng khẳng định, công ty Đại Nam làm trái quy định của UBND tỉnh Bình Dương và Chính phủ (!?).

Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương còn cho rằng, việc công ty cổ phần Đại Nam thỏa thuận góp vốn để đầu tư cơ sở hạ tầng dự án khu ở Sóng Thần 3, mặc dù theo Luật Đất đai, Luật Kinh doanh bất động sản thì được thỏa thuận góp vốn, nhưng ở Dự án đầu tư kinh doanh cơ sở hạ tầng KCN Sóng Thần 3 thì việc thực hiện góp vốn không đúng quy định pháp luật.

Từ những yếu tố trên, Sở Xây dựng đã đưa ra kết luận: “Thực chất của thỏa thuận góp vốn là chuyển nhượng QSDĐ theo từng lô đất, trái với chỉ đạo của UBND tỉnh…”.

Cuộc họp “bất thường” tuần qua đã có sự “tiếp thu” lắng nghe của hơn 20 phóng viên báo đài từ Trung ương đến địa phương tham dự để đăng tải thông tin. 

Văn bản nào có hiệu lực?

Trong khi đó, ngày 4/9/2009, ông Trần Văn Dũng, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cũng đã ra văn bản số 2021/BC-SXD về việc: “Kết luận kiểm tra tình hình thực hiện dự án Khu công nghiệp Sóng Thần 3”.

Văn bản này cũng được gửi đến UBND và  Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương, gửi công khai cho các thành viên Đoàn kiểm tra, công ty Đại Nam, Thường trực Hội đồng nhân dân, bà Trần Thị Kim Vân, Phó Chủ tịch tỉnh Bình Dương và lưu văn thư Sở Xây dựng.

Ông Dũng "lò vôi" khổ sở với cách ban hành văn bản "lung tung" của tỉnh Bình Dương.

Nội dung của văn bản 2021/BC-SXD hoàn toàn trái ngược với văn bản số 2244/BC-SXD. Sở Xây dựng căn cứ sự thống nhất của các thành viên Đoàn kiểm tra gồm: Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên môi trường, Cục thuế, UBND huyện Tân Uyên và  Sở Tài chính, đế báo cáo UBND tỉnh Bình Dương xung quanh việc thực hiện dự án KCN Sóng Thần 3 của công ty Đại Nam. Báo cáo của Sở Xây dựng nêu rõ: “Đoàn kiểm tra thống nhất việc thỏa thuận góp vốn của chủ đầu tư là phù hợp luật pháp”.

Sở Xây dựng cũng trích dẫn nhiều nội dung nhằm khẳng định công ty Đại Nam “thỏa thuận góp vốn” với cán bộ - công nhân viên tại khu đất ở Khu Công nghiệp Sóng Thần 3 là đúng quy định luật pháp. 

Sau đó, Đoàn kiểm đã yêu cầu công ty Đại Nam “lập quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500” và kiến nghị UBND tỉnh Bình Dương “được ứng vốn đúng đối tượng đã nêu trong dự án”.

Từ 2 văn bản có nội dung hoàn toàn trái ngược cho một vấn đề, dư luận đã đặt nhiều câu hỏi cho sự “khuất tất” của Sở Xây dựng và UBND tỉnh Bình Dương. Vì sao Sở Xây dựng lại ra 2 văn bản "đá" nhau như vậy?

Dư luận đang chờ câu trả lời của tỉnh Bình Dương về sự việc này.

Hưng Long