Vụ nữ sinh lớp 9 bị lột đồ, đánh đập: Hiệu trưởng bị tạm đình chỉ điều hành

19:17 | 30/03/2019

674 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Liên quan đến vụ một nữ sinh lớp 9 của Trường THPT Phù Ủng (Ân Thi - Hưng Yên) bị nhóm bạn lột quần áo, đánh đập dã man, ông Trương Văn Ty - Trưởng Phòng Giáo dục huyện Ân Thi cho biết, sẽ kỷ luật hiệu trưởng bằng cách tạm đình chỉ điều hành 15 ngày. 

Sáng nay (30/3), trao đổi với phóng viên, ông Trương Văn Ty - Trưởng phòng Giáo dục huyện Ân Thi (Hưng Yên) cho biết, ngay khi nắm được sự việc, đơn vị này đã chỉ đạo Trường THCS Phù Ủng phải vào cuộc điều tra, làm rõ.

"Nhà trường báo cáo sự việc là phụ huynh và 5 em học sinh đánh đập cháu Y. đã đến gia đình cháu này xin lỗi. Ngoài ra, phòng cũng đã yêu cầu nhà trường, giáo viên, học sinh họp kiểm điểm để rút kinh nghiệm, không để xảy ra những trường hợp tương tự như vậy. Hiện 5 học sinh này đã bị đình chỉ học tập để nhà trường, cơ quan chức năng điều tra, làm rõ thêm" - ông Ty nói.

vu nu sinh lop 9 bi lot do danh dap hieu truong bi tam dinh chi dieu hanh
Hình ảnh cháu Y. bị nhóm bạn lột quần áo, đánh đập dã man. (Ảnh cắt từ clip).

Về trách nhiệm của nhà trường để xảy ra sự việc, ông Ty nói thêm: "Giáo viên chủ nhiệm lớp em Y. sẽ bị điều chuyển, không chủ nhiệm lớp này nữa vì không nắm bắt và ngăn ngừa được. Còn hiệu trưởng là ông Nhữ Mạnh Phong sẽ bị đình chỉ công việc điều hành của hiệu trưởng 15 ngày, bắt đầu từ ngày 1/4 tới đây".

Về thông tin 5 học sinh đánh đập cháu Y. có quan hệ với các phần tử xấu trong xã hội, hành động theo kiểu băng nhóm, ông Ty cho biết, hiện chưa nắm được thông tin này, mới biết nguyên nhân dẫn đến sự việc là do xích mích nhỏ của học sinh.

Cũng trong sáng nay, anh Nguyễn Văn Doanh (chú của cháu Y.) cho phóng viên biết thêm, hiện gia đình đã gửi đơn tới cơ quan công an để đề nghị vào cuộc điều tra, làm rõ, trả lại sự công bằng cho cháu Y.

"Cháu Y. sau sự việc rất hoảng loạn nên gia đình chúng tôi phải đưa vào Bệnh viện tâm thần kinh Hưng Yên điều trị. Sau này chúng tôi sẽ nhờ cơ quan chức năng đưa đi giám định thương tích. Mong muốn của gia đình là phải xử nghiêm nhóm học sinh đánh đập cháu Y. theo đúng quy định của pháp luật" - anh Doanh nói.

Về hoàn cảnh gia đình cháu Y., ông Ty cho biết thêm, cháu Y. có hoàn cảnh rất éo le, cả bố và mẹ cháu đều sức khỏe yếu, tâm lý không bình thường nên mọi việc đứng ra giải quyết phụ thuộc hoàn toàn vào người chú ruột của bé.

Trước đó, như đã đưa tin, ngày 22/3, cháu N.T.H.Y. (SN 2004, học sinh lớp 9 Trường THCS Phù Ủng, huyện Ân Thi - Hưng Yên) bị 5 học sinh cùng lớp lột quần áo, đánh đập dã man và quay video ngay tại Trường THCS Phù Ủng.

Theo anh Doanh, nhóm học sinh hành hung cháu Y. gồm: Đặng T.H., Đặng T.L., Nguyễn D.T, Nguyễn T.T.T và Nguyễn Thị M.Q.

Theo Dân trí

vu nu sinh lop 9 bi lot do danh dap hieu truong bi tam dinh chi dieu hanhYêu cầu xác minh vụ nữ sinh bị đánh hội đồng ở Hưng Yên

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc