Yêu cầu xác minh vụ nữ sinh bị đánh hội đồng ở Hưng Yên

15:28 | 30/03/2019

763 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Liên quan đến clip nữ sinh lớp 9 trường THCS Phù Ủng (Ân Thi - Hưng Yên) bị đánh hội đồng đang lan truyền trên mạng xã hội, gây bức xúc trong dư luận, Bộ GD&ĐT đã vào cuộc.    

Thông tin tới báo giới hôm nay (30/3), ông Bùi Văn Linh, Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên, Bộ GD&ĐT cho biết: Ngay khi nhận được thông tin, Bộ đã liên hệ trực tiếp với Sở GD&ĐT Hưng Yên yêu cầu kiểm tra làm rõ vụ việc và báo cáo về Bộ.

Bộ GD&ĐT yêu cầu Sở GD&ĐT kiểm tra, xác minh và báo cáo cụ thể về bộ trước ngày 02/4/2019.

yeu cau xac minh vu nu sinh bi danh hoi dong o hung yen
Ảnh cắt từ clip nữ sinh bị đánh hội đồng

Clip của Thông tấn xã:

Sở GD&ĐT cần làm rõ trách nhiệm giữa các bên liên quan, đồng thời tổ chức thăm hỏi, động viên ổn định tinh thần của học sinh. Phối hợp với các chính quyền địa phương, các cơ quan hỗ trợ nạn nhân; với công an để điều tra làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Bộ GD&ĐT quán triệt trong các nhà trường tăng cường triển khai công tác tư vấn tâm lý học đường, công tác xã hội, nâng cao hiệu quả hoạt động Đoàn, Đội, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu nhà trường trong việc xây dựng văn hóa học đường, trường học an toàn.

Bộ GD&ĐT cũng nhắc sở, sở GD&ĐT cần: "Thực hiện nghiêm túc Nghị định số 80/2017/NĐ-CP ngày 17 tháng 7 năm 2017 của Chính phủ Quy định về môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường; Quyết định số 5886/QĐ-BGDĐT ngày 28 tháng 12 năm 2017 của Bộ GD&ĐT về ban hành Chương trình hành động Phòng, chống bạo lực học đường trong các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên giai đoạn 2017-2021, Công văn số 5812/BGDĐT-GDCTHSSV ngày 21/12/2019 của Bộ GD&ĐT về việc hướng dẫn xây dựng Kế hoạch phòng ngừa bạo lực học đường... Không để các vụ việc đáng tiếc tương tự xảy ra trong thời gian tới".

Trước đó, clip nữ sinh bị đánh hội đồng tại trường THCS Phù Ủng, huyện Ân Thi (Hưng Yên) lan truyền trên mạng xã hội khiến dư luận bức xúc. Hình ảnh cho thấy nữ sinh lớp 9 bị các bạn đánh hội đồng, lột quần áo, đáng nói sự việc diễn ra khá lâu những không ai đứng ra can ngăn hoặc bênh vực cô bé.

Được biết, sau khi bị hành hung nữ sinh này đã được đưa vào Bệnh viện tâm thần Hưng Yên để điều trị tâm lý.

yeu cau xac minh vu nu sinh bi danh hoi dong o hung yen

Nữ sinh bị đánh tơi tả vì 'dám' chát với nam sinh

Chỉ vì chat với một nam sinh cùng trường trên Facebook, mà em H.H đã bị nhóm bạn nữ cùng trường đánh đập dã man.

yeu cau xac minh vu nu sinh bi danh hoi dong o hung yen

[VIDEO] 5 nam sinh đánh bạn nữ ở Ninh Bình gây phẫn nộ

Một nữ sinh lớp 9 của một trường THCS ở Ninh Bình đã bị 5 nam sinh đánh hội đồng ngay trong lớp học. Những cú đấm, những cú đạp, cô bé chỉ còn biết chịu trận đỡ đòn trước sự dửng dưng của những bạn học khác.

yeu cau xac minh vu nu sinh bi danh hoi dong o hung yen

"Nữ sinh bị đánh hội đồng đến cấm khẩu" đã lên tiếng!

Sau một thời gian điều trị tại Bệnh viện Châm cứu Trung ương (Hà Nội), nữ sinh Quyền Thị Phương H. (học sinh lớp 11A4, trường THPT Tử Đà, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ - người bị đánh hội đồng đến “cấm khẩu”) đã có thể nói chuyện với mọi người.

Huy An

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.