Vụ Mỹ Linh xây nhà trái phép: "Người nổi tiếng" nên phớt lờ... cấp xã

15:30 | 07/05/2013

2,265 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Khu đất của vợ chồng ca sĩ Mỹ Linh thuộc lâm trường quản lý, khi xây dựng cô ca sĩ này không đến UBND xã xin phép và lâm trường cũng không báo cáo sự việc nên mới để xảy ra những sai phạm như kết luận của Thanh tra Sở Tài nguyên – Môi trường”, Chủ tịch UBND xã Minh Phú khẳng định.

>> Ca sĩ Mỹ Linh xây nhà trái phép trên đất rừng phòng hộ

Xây nhà nhưng vẫn không làm thủ tục sang tên đổi chủ đất

Liên quan đến kết luận của Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội về những sai phạm của vợ chồng nhạc sĩ Anh Quân và ca sĩ Mỹ Linh xây dựng công trình trên đất rừng tại xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn, chiều ngày 6/5, Báo điện tử Petrotimes đã có cuộc trao đối với ông Dương Ngọc Oanh – Chủ tịch UBND xã Minh Phú.

Theo ông Oanh, kết luận của đoàn thanh tra Sở Tài nguyên Môi trường là hoàn toàn đúng với thực tế đang diễn ra trên địa bàn xã.

“Gia đình cô ca sĩ Mỹ Linh nằm trên địa bàn xã nhưng chúng tôi không kiểm soát chặt chẽ, để xảy ra việc xây dựng trái phép này là lỗi của chính quyền và đặc biệt là Chủ tịch xã” – ông Oanh thừa nhận.

Chủ tịch UBND xã Minh Phú, ông Dương Ngọc Oanh trao đổi với phóng viên Petrotimes.

Ông Oanh cho biết, vợ chồng ca sĩ Mỹ Linh mua 12.691m2 đất của lâm trường Sóc Sơn vào năm 2001, sau khi mua khu đất ca sĩ Mỹ Linh chỉ qua UBND xã để xác nhận chứ không làm thủ tục sang tên đổi chủ giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Nói về quá trình xây dựng của cô ca sĩ này, ông Oanh tiết lộ: “Từ khi tôi lên làm Chủ tịch xã năm 2005 đến nay xã chưa hề nhận được đơn xin xây dựng nhà từ gia đình ca sĩ Mỹ Linh”.

Bên cạnh đó, vị Chủ tịch xã này cũng cho rằng, theo quy định về việc xây dựng nhà ở nông thôn, ngoại thành thì các công trình nhà ở dưới 3 tầng không phải xin phép và theo nguyên tắc thì ai cũng được phép xây bất kể công trình nào dưới ba tầng.

Vợ chồng ca sĩ Mỹ Linh và Anh Quân

Nguyên nhân để xảy ra vụ việc xây dựng trái phép trên địa bàn xã Minh Phú như kết luận của Thanh tra Sở Tài nguyên - Môi trường, ông Oanh cho rằng: “Tất cả các sai phạm về xây dựng sai quy định, trái phép trên địa bàn xã đều nằm trong khuôn viên đất lâm trường do Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển Nông - Lâm nghiệp Sóc Sơn quản lý. Thế nên khi các hộ dân tiến hành xây dựng, cơ quan quản lý đất không kiểm tra, giám sát để báo cáo sự việc về UBND xã. Mặt khác, chính quyền xã cũng “tưởng” Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển Nông - Lâm nghiệp Sóc Sơn quản lý toàn bộ hoạt động trên khu đất lâm trường nên không can thiệp.

Bên cạnh đó, sự phối hợp giữa chính quyền xã và lãnh đạo lâm trường không được chặt chẽ nên mới xảy ra những việc trên. Nhưng xét về góc độ quản lý hành chính thì toàn bộ lâm trường nằm trên địa bàn Minh Phú thì UBND Minh Phú phải quản lý. Đây là lỗi của UBND xã Minh Phú, chúng tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm”.

Nổi tiếng thì có “quyền” phớt lờ cấp xã?

Nói thêm về trường hợp cô ca sĩ Mỹ Linh, ông Oanh tâm sự: "Từ ngày vợ chồng ca sĩ Mỹ Linh định cư trên đất Minh Phú, chính quyền xã cũng không nắm rõ về trường hợp này mà chỉ biết đó là gia đình của giới văn nghệ sĩ nổi tiếng. Vào các dịp cuối năm, vợ chồng cô ca sĩ này thường tổ chức các chương trình tặng quà, thích tặng ai thì tặng và tất cả những việc này đều không thông báo cho chúng tôi nên chúng tôi cũng không hề hay biết, chỉ nghe người dân nói lại".

Khu nhà vườn của vợ chồng Mỹ Linh, Anh Quân.

Ông Dương Ngọc Oanh cũng cho biết: Vợ chồng nhạc sĩ Anh Quân, ca sĩ Mỹ Linh có tổ chức sự kiện, họp báo, thậm chí tiệc tùng cho giới văn nghệ sĩ hay tổ chức thu âm trong khu nhà vườn xây trên đất rừng phòng hộ.

Khi phóng viên đưa ra câu hỏi về việc xử lý vợ chồng nhạc sĩ - ca sĩ này thì ông Oanh cho rằng: “Vấn đề xử lý thì phải chờ ý kiến chỉ đạo của cấp trên”.

“Mặc dù trường hợp vi phạm này lại thuộc giới văn nghệ sĩ, người nổi tiếng nhưng quan điểm của Minh Phú là sẽ cương quyết xử lý” – ông Oanh nhấn mạnh.

Nhóm phóng viên Petrotimes

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc