Vụ bỏ thuốc sâu vào bể nước ở Phú Thọ: Mẫu nước dương tính với chất Paraquat

19:02 | 26/07/2019

864 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Kết quả xét nghiệm từ Bệnh viện Bạch Mai cho thấy, mẫu nước của gia đình anh Sơn cung cấp để xét nghiệm dương tính với chất Paraquat (chất kịch độc trong thuốc trừ cỏ).
vu bo thuoc sau vao be nuoc o phu tho mau nuoc duong tinh voi chat paraquatThông tin mới vụ nghi đầu độc bằng thuốc sâu ở Phú Thọ
vu bo thuoc sau vao be nuoc o phu tho mau nuoc duong tinh voi chat paraquatNghi vấn đầu độc bằng thuốc sâu ở Phú Thọ: Người vợ tiếp tục nhập viện

Ngày 25/7, Trung tâm chống độc (Bệnh viện Bạch Mai) đã trả kết quả xét nghiệm mẫu nước trong bể của gia đình anh Đinh Đức Sơn (xã Cự Đồng, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ).

Theo kết quả trả về, mẫu nước trong bể dương tính với chất Paraquat trong thuốc bảo vệ thực vật. Như vậy, đã đủ căn cứ để khẳng định nguồn nước của gia đình anh Sơn nhiễm độc.

Trao đổi với PetroTimes, anh Sơn cho biết, từ khi có kết quả xét nghiệm mẫu nước anh càng thêm lo lắng bởi vợ anh vẫn bị tức ngực, khó thở sau khi về nhà.

Dự kiến trong một vài ngày tới, anh Sơn sẽ đưa vợ đi kiểm tra lại tại bệnh viện.

vu bo thuoc sau vao be nuoc o phu tho mau nuoc duong tinh voi chat paraquat
Chai thuốc trừ cỏ trong bể nước nhà anh Đinh Đức Sơn.

Ở một diễn biến khác, nguồn tin riêng của PV cho biết, cơ quan công an huyện Thanh Sơn đã mời người khả nghi lên làm việc tuy nhiên chưa đủ chứng cứ để đưa ra kết luận. Công an huyện Thanh Sơn đang tích cực phối hợp với Công an tỉnh Phú Thọ điều tra vụ việc.

Nắm bắt được hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh Sơn, những thành viên trong Hội lái xe Phú Thọ đã quyên góp, ủng hộ gia đình anh Sơn số tiền hơn 15 triệu đồng, Hội lái xe Thanh Sơn ủng hộ số tiền hơn 4 triệu đồng.

vu bo thuoc sau vao be nuoc o phu tho mau nuoc duong tinh voi chat paraquat
Kết quả xét nghiệm mẫu nước thể hiện dương tính với chất Paraquat.

Theo các chuyên gia, Paraquat thuộc nhóm chất diệt cỏ tác dụng nhanh và không chọn lọc, có tác dụng ăn mòn, phá hủy các tế bào như phổi, thận, gan, tim… Dù thuốc diệt cỏ Paraquat thuộc loại thuốc diệt cỏ rẻ tiền, không ảnh hưởng đến môi trường nhưng đối với con người lại cực kỳ nguy hiểm. Chỉ cần uống phải 10 - 15ml paraquat có thể dẫn đến tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời. Do vậy, tỉ lệ tử vong của ngộ độc paraquat rất cao, trung bình từ 70 - 90%.

Như PetroTimes đã thông tin, ngày 14/7, gia đình anh Đinh Đức Sơn luộc rau thì phát hiện rau đổi màu. Đến buổi chiều cùng ngày, anh Sơn uống nước thì thấy nước có màu khác nên giật mình và bảo vợ đi kiểm tra. Đi kiểm tra nguồn nước, vợ anh Sơn giật mình vì thấy lọ thuốc trừ sâu trong bể.

Chiều hôm đó, vợ anh Sơn có biểu hiện bị ngộ độc như: đau bụng và váng đầu còn anh Sơn thì bị nôn khan. Con trai anh Sơn cũng có dấu hiệu tương tự nên được đưa đến bệnh viện Nhi Trung ương để kiểm tra sức khỏe.

Vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

vu bo thuoc sau vao be nuoc o phu tho mau nuoc duong tinh voi chat paraquatThông tin mới vụ nghi đầu độc bằng thuốc sâu ở Phú Thọ
vu bo thuoc sau vao be nuoc o phu tho mau nuoc duong tinh voi chat paraquatHội CCB Tập đoàn tri ân người có công tỉnh Hà Nam, Thái Bình và Phú Thọ
vu bo thuoc sau vao be nuoc o phu tho mau nuoc duong tinh voi chat paraquatPhú Thọ: Công ty CP Thái Sơn E&C bị phạt 100 triệu đồng

Xuân Hinh