Hội CCB Tập đoàn tri ân người có công tỉnh Hà Nam, Thái Bình và Phú Thọ

08:19 | 25/07/2019

728 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2019), ngày 24/7, Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Hội CCB Tập đoàn) tổ chức tri ân những người có công với cách mạng, các thương, bệnh binh đang điều trị tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Duy Tiên (Hà Nam); Trung tâm Nuôi dưỡng và Phục hồi chức năng người có công tỉnh Thái Bình; và Trung tâm điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ.     

Tham gia đoàn công tác có dồng chí Trần Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch phụ trách Hội CCB Tập đoàn; đồng chí Lê Quang Toán, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Hội CCB Cơ quan Tập đoàn.

hoi ccb tap doa n tri an nguoi co cong tinh ha nam thai binh va phu tho
Các thương bệnh binh tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Duy Tiên, Hà Nam

Chiều ngày 24/7, Đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các thương, bệnh binh hiện đang điều dưỡng tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Duy Tiên (tỉnh Hà Nam). Trung tâm điều dưỡng thương binh Duy Tiên được thành lập từ năm 1957. Trung tâm hiện đang nuôi dưỡng và phục hồi chức năng cho 60 thương, bệnh binh đến từ 18 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Hầu hết các thương binh ở đây đều có tình trạng thương tật nặng, suy giảm 81% sức lao động trở lên. Nhiều đồng chí vẫn còn những mảnh đạn trong người, hằng ngày, hằng giờ chịu đau đớn do những vết thương cũ tái phát. Mọi sinh hoạt hằng ngày đều nhờ sự chăm sóc, giúp đỡ của các cán bộ, y bác sỹ ở trung tâm.

hoi ccb tap doa n tri an nguoi co cong tinh ha nam thai binh va phu tho
Hội CCB Tập đoàn trao quà và tiền hỗ trợ cho Trung tâm điều dưỡng thương binh Duy Tiên

Đến thăm hỏi và tặng quà các đồng chí thương bệnh binh, các thành viên của đoàn công tác không khỏi bùi ngùi, xúc động, trân trọng những cống hiến, hy sinh cho Tổ quốc, cho đất nước của các đồng chí thương bệnh binh tại trung tâm.

hoi ccb tap doa n tri an nguoi co cong tinh ha nam thai binh va phu tho
Đoàn công tác Hội CCB Tập đoàn ân cần thăm hỏi động viên các thương binh, bệnh binh hiện đang điều dưỡng tại trung tâm

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Hội CCB Tập đoàn, đồng chí Trần Ngọc Dũng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, gửi lời thăm hỏi ân cần và lời chúc sức khỏe đến các thương bệnh binh tại trung tâm.

Tiếp đó, tại tỉnh Thái Bình, Đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các thương, bệnh binh hiện đang điều dưỡng tại Trung tâm Nuôi dưỡng và Phục hồi chức năng người có công tỉnh Thái Bình.

hoi ccb tap doa n tri an nguoi co cong tinh ha nam thai binh va phu tho
Cán bộ Hội CCB Tập đoàn trao quà và tiền hỗ trợ cho Trung tâm Nuôi dưỡng và Phục hồi chức năng người có công tỉnh Thái Bình.

Chiều cùng ngày, Hội CCB Tập đoàn cũng đã đến thăm, tặng quà Trung tâm Nuôi dưỡng và phục hồi chức năng người có công tỉnh Thái Bình. Đồng chí Hoàng Văn Vinh, Phó Giám đốc Trung tâm cho biết: Trung Tâm được thành lập năm 1970 và hiện nay Trung tâm đang chăm sóc 23 thương binh, bệnh binh nặng, phải sử dụng xe lăn làm phương tiện đi lại, có 2 đồng chí là nữ. Phần nhiều các thương binh, bệnh binh có tuổi đời cao gần 70, thương tật nặng, vết thương thường xuyên tái phát, một số bệnh nhân thuộc chuyên khoa, rất khó khăn trong công tác điều trị. Ngoài ra, Trung tâm còn tiến hành sản xuất các thiết bị hỗ trợ phục hồi chức năng, chân tay giả.

hoi ccb tap doa n tri an nguoi co cong tinh ha nam thai binh va phu tho
Cán bộ Hội CCB Tập đoàn ân cần thăm hỏi động viên những thương bệnh binh

Đoàn công tác Hội CCB Tập đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khoẻ các thương bệnh binh đang điều dưỡng và chữa trị tại Trung tâm. Tại đây, đoàn đã gặp gỡ, nói chuyện với các cựu chiến binh là thương bệnh binh. Trong số ấy, có người đã mất đi một phần cơ thể, có người mắc bệnh nặng như suy thận. Họ là những thương bệnh binh nặng, tất cả nỗi đau ấy là dấu tích của bom đạn chiến tranh, là cái giá của tự do và hòa bình mà thế hệ sau đang được hưởng. Tất cả những điều đó khiến chúng tôi không khỏi bồi hồi xúc động.

Dù hàng ngày phải chịu đựng những nỗi đau của cơ thể do di chứng chiến tranh để lại, dù hiện tại phải sống xa gia đình, xa người thân nhưng những con người ấy vẫn luôn lạc quan, yêu đời, đầy ý thức trách nhiệm với đất nước. Họ là tấm gương sáng về ý chí, nghị lực kiên cường, về lý tưởng sống cao đẹp cả trong thời chiến và trong thời bình.

“Với Thái Bình không những là “cái nôi” của ngành dầu khí, đây còn là mảnh đất giàu truyền thống cách mạng, có nhiều đóng góp trong cuộc kháng chiến bảo vệ đất nước. Hàng năm, Hội CCB Tập đoàn đã có nhiều hoạt động mang đậm ý nghĩa tri ân, hướng về cội nguồn, mang đến những hỗ trợ thiết thực cho những người có công còn nhiều khó khăn trong tỉnh, đặc biệt là việc xây dựng nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho các CCB có hoàn cảnh khó khăn” - đồng chí Trần Ngọc Dũng chia sẻ.

Đại diện cho các thương bệnh binh của Trung tâm, bà Hoàng Thị Hường (67 tuổi, quê xã Hồng Giang, huyện Đông Hưng) từng tham gia kháng chiến chống Mỹ, tại mặt trận Khe Sanh; người đã gần 30 năm qua gắn bó với Trung tâm xúc động chia sẻ: “Đây là món quà tinh thần vô giá đối với thương, bệnh binh. Được sự quan tâm, động viên của Đảng, Nhà nước nói chung và cán bộ, người lao động của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam nói riêng, đời sống vật chất, tinh thần của thương bệnh binh đã được nâng lên. Chúng tôi sẽ tiếp tục phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, phấn đấu, cống hiến trí tuệ và sức lực còn lại cho xã hội để xứng đáng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước với lời dạy của Bác Hồ: “Thương binh tàn nhưng không phế”.

hoi ccb tap doa n tri an nguoi co cong tinh ha nam thai binh va phu tho
Hội CCB Tập đoàn trao quà và tiền hỗ trợ cho Trung tâm điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ.

Trước đó, sáng 24/7, đoàn công tác Hội CCB Tập đoàn đã tới thăm Trung tâm điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ. Giám đốc trung tâm Vũ Doanh Nam cho biết: Trung tâm được thành lập năm 1976, hiện đang chăm sóc và nuôi dưỡng 31 thương, bệnh binh nặng thuộc 6 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc.

Ngoài nhiệm vụ chăm sóc, nuôi dưỡng thương bệnh binh nặng, hằng năm Trung tâm còn thực hiện tốt nhiệm vụ điều dưỡng luân phiên hơn 3.000 người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh. Trung tâm Điều dưỡng Người có công tỉnh Phú Thọ là một trong số ít trung tâm điều dưỡng trên cả nước mà tất cả các thương, bệnh binh có gia đình cùng được sinh hoạt, ăn ở tại đây.

hoi ccb tap doa n tri an nguoi co cong tinh ha nam thai binh va phu tho
Đồng chí Trần Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch phụ trách Hội CCB Tập đoàn phát biểu tri ân

Đến thăm hỏi và tặng quà các đồng chí thương bệnh binh, các thành viên của đoàn công tác không khỏi bùi ngùi, xúc động, trân trọng những cống hiến, hy sinh cho Tổ quốc, cho đất nước của các đồng chí thương bệnh binh tại các trung tâm. Mặc dù chiến tranh đã lùi xa nhưng với những vết thương quá nặng, các đồng chí không thể an dưỡng ở gia đình tại quê nhà mà phải gắn bó cả quãng đời còn lại với trung tâm, hằng ngày cần sự chăm sóc giúp đỡ thường xuyên của các cán bộ tại các trung tâm và người thân.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo, CBCNV ngành Dầu khí, đồng chí Trần Ngọc Dũng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, gửi lời thăm hỏi ân cần và lời chúc sức khỏe đến các gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, các thương, bệnh binh tại các Trung tâm Điều dưỡng Người có công tỉnh Phú Thọ, Trung tâm Nuôi dưỡng và phục hồi chức năng người có công tỉnh Thái Bình, Trung tâm Điều dưỡng thương bệnh binh Duy Tiên.

Đồng chí Trần Ngọc Dũng nhấn mạnh: “Tập đoàn Dầu khí Việt Nam mãi mãi biết ơn công lao của các Anh hùng liệt sĩ, thương, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng. Mỗi cán bộ, công nhân viên ngành Dầu khí luôn coi việc chăm sóc thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng là bổn phận và trách nhiệm cao cả để báo đáp những hy sinh to lớn của các Anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh, đồng chí, đồng bào trong các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc”.

Nằm trong chuỗi hoạt động đền ơn đáp nghĩa nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1967 - 27/7/2019), Hội CCB Tập đoàn đã tổ chức chương trình giáo dục truyền thống lịch sử, tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại miền Trung. Hội CCB Tập đoàn sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động thăm hỏi và tặng quà các thương, bệnh binh; phối hợp với Hội CCB hành chính tổng hợp Văn phòng Trung ương Đảng tổ chức bàn giao nhà “Nghĩa tình đồng đội” tại tỉnh Thanh Hóa; phối hợp với Hội CCB tỉnh Nghệ An khánh thành “Nghĩa trang liệt sĩ” tại xã Thanh Hà (huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An); gặp măt các thương binh, thân nhân gia đình liệt sỹ đang công tác tại Cơ quan Tập đoàn; tổ chức gặp măt, tặng quà các thương binh, thân nhân gia đình liệt sỹ đang công tác tại Trung ương Hội CCB Việt Nam…

Nguyễn Hoan

hoi ccb tap doa n tri an nguoi co cong tinh ha nam thai binh va phu tho

Phát huy truyền thống tốt đẹp của “anh Bộ đội Cụ Hồ”
hoi ccb tap doa n tri an nguoi co cong tinh ha nam thai binh va phu tho

Hội CCB Tập đoàn về thăm quê hương Bác Hồ
hoi ccb tap doa n tri an nguoi co cong tinh ha nam thai binh va phu tho

Hội CCB Tập đoàn viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp
hoi ccb tap doa n tri an nguoi co cong tinh ha nam thai binh va phu tho

Hội nghị Ban Chấp hành Hội CCB Tập đoàn mở rộng lần thứ V, nhiệm kỳ 2017-2022
hoi ccb tap doa n tri an nguoi co cong tinh ha nam thai binh va phu tho

Hội CCB Tập đoàn thăm và làm việc với Lữ đoàn 679, Vùng 1 Hải quân

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc