Vụ 2 thi thể bị đổ bê tông: Khen thưởng Ban chuyên án

21:53 | 20/05/2019

476 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chiều 20/5, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức họp khẩn, đồng thời khen thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác điều tra phá án trong vụ án mạng giết người giấu xác trong thùng bê tông tại căn nhà số 90, ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng (Bình Dương).
vu 2 thi the bi do be tong khen thuong ban chuyen anVụ thi thể 2 người trong khối bê tông: Chiếc xe tô tô 7 chỗ “quan trọng” thế nào?
vu 2 thi the bi do be tong khen thuong ban chuyen anHành trình “nhập phái” tu luyện cuồng tín đến giết người, giấu xác trong bê tông
vu 2 thi the bi do be tong khen thuong ban chuyen anVụ 2 thi thể trong khối bê tông: Nghi can là người có học vấn cao!

Do vụ án có tính chất phức tạp, liên quan đến nhiều người nên hiện Công an tỉnh Bình Dương vẫn chưa có báo cáo chính thức về vụ án. Với lý do trên, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức họp đột xuất với Công an tỉnh và ban chuyên án để kịp thời nắm bắt thông tin vụ án gây rúng động dư luận.

Nhóm nghi can liên quan đến vụ án mạng đã từng di chuyển qua nhiều địa điểm khác nhau nên công an cần phải tiếp tục thu thập, củng cố chứng cứ, lấy lời khai để có thông tin đầy đủ, chính xác. Vì vậy, cơ quan công an chưa tổ chức họp báo, tránh việc công bố thông tin quá vội vàng.

Cũng trong cuộc họp, ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã trao tặng 100 triệu đồng cho Công an tỉnh Bình Dương, tặng Bằng khen cho 3 tập thể, 1 cá nhân có thành tích xuất sắc.

vu 2 thi the bi do be tong khen thuong ban chuyen an
Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương trao thưởng cho người dân có công phá vụ án.

Giám đốc Công an tỉnh cũng tặng giấy khen và tiền thưởng cho 2 người dân có tinh thần mưu trí, phát hiện và trình báo cơ quan công an trong việc bắt giữ 4 nghi can liên quan đến vụ án mạng.

Cũng tại buổi lễ trao thưởng, Giám đốc công an tỉnh cho biết sẽ đề nghị Bộ Công an khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc trong điều tra phá án nhanh.

Điểm nhanh lại vụ án, vào tối 15/5, ông Nguyễn Thanh Huân, ở xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng dọn dẹp căn nhà mới mua ở số 90, ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng thì phát hiện 2 thùng nhựa đổ bê tông. Quá trình đập phá bê tông để di dời, chủ nhà phát hiện trong đó có phần giống cơ thể người nên trình báo công an địa phương. Sau đó, công an phát hiện thêm thi thể thứ 2 cũng bị đổ bê tông trong khối hình trụ quấn xốp, bọc nilon, được dán kín bằng silicon.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, CQĐT đã nhanh chóng nhận diện và phát lệnh truy tìm 2 người phụ nữ đã thuê căn nhà trên trước khi ông Huân mua lại. Rạng sáng 18/5, nhận được tin báo của người dân, CQĐT đã bắt giữ nhóm nghi phạm đang trên đường bỏ trốn khỏi Bình Dương.

Bốn nghi can trong vụ án gồm: Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi), Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi) cùng ngụ quận Tân Phú, TP HCM và Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, ngụ Tiền Giang) và Lê Phú Hạnh (54 tuổi, ngụ Bình Dương). Các nghi phạm đã bước đầu thừa nhận hành vi phạm tội.

Vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Lâm Anh (t/h)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc