Họp khẩn trong đêm, Hậu Giang truy trách nhiệm cán bộ để bùng ổ dịch mới

08:41 | 16/09/2021

335 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hôm nay (16/9), những xã có ca mắc Covid-19 của Hậu Giang sẽ thực hiện Chỉ thị 16 hoặc 16+. Bên cạnh đó, học sinh khối lớp 9 và lớp 12 tạm dừng đến trường; tỉnh chuẩn bị phương án học trực tuyến.

Tối 15/9, Hậu Giang đã tổ chức họp trực tuyến Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 do xuất hiện ổ dịch mới tại xã Long Phú, thị xã Long Mỹ.

Họp khẩn trong đêm, Hậu Giang truy trách nhiệm cán bộ để bùng ổ dịch mới - 1
Quang cảnh cuộc họp đêm 15/9 của Hậu Giang (Ảnh: HT)

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hậu Giang, đến 22h đêm 15/9, đã ghi nhận 24 trường hợp mắc Covid- 19, trong đó, có 23 trường hợp ở xã Long Phú, 1 trường hợp ở xã Long Trị A. Trong những trường hợp nhiễm bệnh mới này có nhiều trường hợp là học sinh.

Địa phương phải triển khai test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 đối với 100% người dân xã Long Phú, dự kiến trên 10.300 người, đã thực hiện được 50% đến thời điểm này...

Lãnh đạo Sở Y tế Hậu Giang, nhận định, đây là ổ dịch hết sức phức tạp, qua xét nghiệm tất cả các trường hợp dương tính có chỉ số ngưỡng chu kỳ đều dưới 20, nguy cơ lây nhiễm dịch rất cao".

Đại diện lãnh đạo Sở Y tế Hậu Giang cũng đề nghị tăng cường xét nghiệm trong tuần đầu tiên ở xã Long Phú, 2-3 ngày xét nghiệm 1 lần. Phải chặt bên ngoài và nghiêm bên trong ở trong khu phong tỏa, áp dụng từ Chỉ thị 16+ trở lên để kiểm soát hiệu quả không để tiếp tục lây lan dịch trong khu phong tỏa.

Họp khẩn trong đêm, Hậu Giang truy trách nhiệm cán bộ để bùng ổ dịch mới - 2
Ông Nghiêm Xuân Thành- Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp (Ảnh: HT).

Tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Nghiêm Xuân Thành, phê bình cấp ủy, người đứng đầu cấp ủy, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch và Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch thị xã Long Mỹ và xã Long Phú do đã thiếu sâu sát, để bùng phát ổ dịch mới, gây ảnh hưởng nghiêm trọng.

Ông Thành cho rằng, cấp ủy, người đứng đầu cấp ủy, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch và Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch thị xã Long Mỹ không tròn vai, quản lý lỏng lẻo, thiếu phương pháp.

Tại cuộc họp, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của Hậu Giang đã phân công ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác phòng, chống dịch tại thị xã Long Mỹ.

Toàn tỉnh thực hiện Chỉ thị số 15 và 15+, riêng các địa phương có người mắc Covid-19 sẽ chuyển sang Chỉ thị số 16 và 16+.

Tạm dừng đến trường đối với khối 9 và khối 12 từ ngày hôm nay (16/9); Luân chuyển lãnh đạo cấp xã tại nơi xảy ra dịch bùng phát; Rà soát, kiện toàn các cấp lãnh đạo công tác phòng, chống dịch của toàn thị xã.

Bên cạnh đó, trong đêm 15/9 và ngày 16/9 phải tầm soát thần tốc các ổ dịch, 100% người dân ở ổ dịch phát sinh phải được xét nghiệm.

Từ 22 giờ ngày 15/9, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh đã ra quyết định thiết lập 4 vùng cách ly y tế đối với 418 hộ với 1.305 khẩu. Trong đó, tại xã Long Phú, gồm 3 vùng và vùng còn lại tại ấp 6, xã Long Trị A.

Trước đó, sau 5 ngày (từ ngày 9 đến 13/9) Hậu Giang không ghi nhận trường hợp mắc Covid - 19 mới thì đến đêm 14/9 địa phương này xuất hiện ổ dịch nói trên.

Tổng số ca mắc trên địa bàn tỉnh Hậu Giang đến thời điểm hiện tại 491 người, trong đó có 390 người đã được điều trị khỏi bệnh.

Theo Dân trí

Tin mới nhất về tình hình Covid-19 trên thế giới - ngày 16/9Tin mới nhất về tình hình Covid-19 trên thế giới - ngày 16/9
Nữ điều dưỡng gốc Việt ở Mỹ: Đại dịch đã làm tôi thay đổiNữ điều dưỡng gốc Việt ở Mỹ: Đại dịch đã làm tôi thay đổi
Mỹ điều tra về lệnh Mỹ điều tra về lệnh "cấm đeo khẩu trang" ở các tiểu bang
Ngày 15/9, Hà Nội không có ca mắc Covid-19 ngoài cộng đồngNgày 15/9, Hà Nội không có ca mắc Covid-19 ngoài cộng đồng

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc