VITM Hà Nội 2024: “Du lịch Việt Nam - Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”

16:49 | 21/03/2024

199 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Với chủ đề “Du lịch Việt Nam - Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 nhằm hướng tới thúc đẩy xu hướng du lịch có trách nhiệm gắn với giữ gìn môi trường để phát triển.

Ngày 20/3 tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức chương trình giới thiệu Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 (Vietnam International Travel Mart - VITM Hanoi 2024).

VITM Hà Nội là sự kiện xúc tiến du lịch hàng đầu Việt Nam và khu vực, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm và phát triển quan hệ kinh doanh du lịch; thúc đẩy tăng trưởng cả 3 loại hình du lịch: Đưa khách du lịch Việt Nam ra nước ngoài (outbound), tăng nhanh lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam (inbound) và tiếp tục phát triển du lịch nội địa, góp phần thực hiện mục tiêu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch Việt Nam hiệu quả, bền vững.

VITM Hà Nội 2024: “Du lịch Việt Nam - Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”
Ông Vũ Thế Bình - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam phát biểu tại sự kiện.

Phát biểu tại sự kiện, ông Vũ Thế Bình - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Trưởng ban tổ chức VITM Hà Nội 2024 cho biết, VITM Hà Nội 2024 có chủ đề “Du lịch Việt Nam - Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững” nhằm hướng tới thúc đẩy xu hướng du lịch có trách nhiệm gắn với giữ gìn môi trường để phát triển. Tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm và phát triển quan hệ kinh doanh du lịch.

Theo Ban Tổ chức, VITM Hà Nội 2024 sẽ diễn ra từ ngày 11 - 14/4 tại Hà Nội với sự tham gia của hơn 450 gian hàng, trong đó có 25% gian hàng quốc tế, các doanh nghiệp du lịch và cơ quan quản lý điểm đến sẽ giới thiệu và cung cấp sản phẩm trực tiếp cho khách du lịch và doanh nghiệp đối tác.

Hội chợ năm nay tập trung vào các sản phẩm du lịch xanh, chuyển đổi xanh trong phát triển du lịch bền vững. Hội chợ tập trung cho các hoạt động nhằm góp phần đưa du lịch Việt Nam trở thành ngành kinh tế xanh, trên cơ sở xây dựng các điểm đến xanh, các sản phẩm xanh, thúc đẩy các doanh nghiệp đào tạo các lao động có kiến thức về du lịch xanh, góp phần nâng cao hình ảnh du lịch Việt Nam trên trường quốc tế.

Đáng chú ý, VITM Hà Nội 2024 có nhiều gian hàng của các doanh nghiệp, điểm đến từ 16 quốc gia, vùng lãnh thổ như Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Sri Lanka, Malaysia, Ấn Độ... Năm nay Hàn Quốc tiếp tục là thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam.

Dự kiến VITM Hà Nội 2024 sẽ có khu vực rất lớn giới thiệu du lịch hàn Quốc, với khoảng 70 gian hàng từ các doanh nghiệp Hàn Quốc và Cơ quan Du lịch Hàn Quốc (KTO), du lịch Gangwon, du lịch Gyeongsangbuk.

VITM Hà Nội 2024: “Du lịch Việt Nam - Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”

Khách tham quan VITM Hà Nội 2024 sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị khi đến với các chương trình tour khuyến mại, vé máy bay giảm giá, phòng khách sạn giá rẻ cùng các sản phẩm OCOP của các vùng miền trong cả nước…Bên cạnh đó, VITM Hà Nội 2024 có nhiều hoạt động gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (Business to Business - B2B); doanh nghiệp với người tiêu dùng (Business to Consumer - B2C); các cơ quan xúc tiến du lịch Việt Nam và quốc tế tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến du lịch, giới thiệu sản phẩm du lịch, điểm đến, các gói kích cầu du lịch, các công nghệ, xu thế du lịch mới; quảng bá các chương trình, sự kiện du lịch của các địa phương, doanh nghiệp, điểm đến trong nước và quốc tế...

Trong khuôn khổ VITM Hà Nội 2024 cũng sẽ diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn như: Diễn đàn “Du lịch Việt Nam - Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”; Lễ vinh danh “Các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu trong ngành du lịch Việt Nam năm 2023”; hoạt động xúc tiến du lịch của các địa phương; hoạt động trình diễn nghệ thuật mang đậm yếu tố văn hoá truyền thống của các đoàn nghệ thuật đến từ trong nước và quốc tế…

N.H

VITM Hà Nội 2023: Định hướng xây dựng, phát triển du lịch văn hóaVITM Hà Nội 2023: Định hướng xây dựng, phát triển du lịch văn hóa
Văn hóa giúp nâng tầm, lan tỏa giá trị thương hiệu du lịch Việt NamVăn hóa giúp nâng tầm, lan tỏa giá trị thương hiệu du lịch Việt Nam
Hơn 60.000 du khách tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2023Hơn 60.000 du khách tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2023

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan