Hơn 60.000 du khách tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2023

08:19 | 17/04/2023

87 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau 4 ngày diễn ra (từ ngày 13-16/4), Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2023 với nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn đã thu hút hơn 60 nghìn du khách đến tham quan và mua các sản phẩm du lịch tại hội chợ.
Hơn 60.000 du khách tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2023
VITM 2023 thu hút đông đảo khách du lịch

Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Cao Thị Ngọc Lan cho biết, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2023 có sự tham gia của trên 600 doanh nghiệp, từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ và 51 tỉnh, thành phố của Việt Nam. Hội chợ có quy mô với 452 gian hàng. Trong 4 ngày, hội chợ đã thu hút hơn 3.000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc tại hội chợ. Có trên 10.000 tour và sản phẩm du lịch khuyến mãi được bán ra tại hội chợ. Ước tính có tới trên 60 nghìn khách đến thăm quan và mua các sản phẩm du lịch tại hội chợ.

VITM Hà Nội 2023 đã tổ chức 20 sự kiện xúc tiến du lịch, hội nghị, hội thảo về du lịch của các cơ quan xúc tiến du lịch và doanh nghiệp du lịch. Hội chợ tạo ra không khí sôi nổi cho sự giao lưu, trao đổi giữa các doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế, góp phần quan trọng vào sự khôi phục thị trường du lịch quốc tế và tiếp tục đẩy mạnh hoạt động du lịch nội địa.

Qua khảo sát, sau 4 ngày hoạt động, VITM Hà Nội 2023 đã đạt được các kết quả tích cực. Đánh giá sự hài lòng của các đơn vị tham gia hội chợ có: 25% rất hài lòng, 72,5% hài lòng và 0,3% không hài lòng; về mức độ đáp ứng mục tiêu tham dự hội chợ của doanh nghiệp có: 9% đánh giá hội chợ vượt mức mong đợi, 88% đáp ứng được mục tiêu và 2% chưa đáp ứng được. Có 91% doanh nghiệp và tổ chức xúc tiến du lịch xác định sẽ tiếp tục tham gia VITM 2024.

Hơn 60.000 du khách tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2023
Du khách tham quan gian hàng của Tổng Công ty Du lịch Hà Nội.

Với chủ đề "Du lịch văn hóa", diễn đàn "Phát triển Du lịch Văn hóa Việt Nam" tại VITM Hà Nội 2023 đã thu hút đông đảo những người quan tâm tham gia và đã nhận được nhiều ý kiến từ các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch từ trung ương đến địa phương, các nhà nghiên cứu, các chuyên gia trong và ngoài ngành cùng các sáng kiến từ doanh nghiệp du lịch để phát huy thế mạnh của du lịch trong khai thác, phát huy các giá trị của văn hóa Việt Nam, xây dựng nền công nghiệp văn hóa.

Đồng thời diễn đàn cũng bàn thảo, thống nhất các giải pháp để ngành du lịch đẩy mạnh hoạt động du lịch văn hóa, gắn kết hoạt động du lịch với văn hóa, đưa du lịch trở thành một mũi nhọn trong việc phát triển công nghiệp văn hóa, đóng góp tích cực cho công tác bảo tồn và phát huy giá trị của cả văn hóa truyền thống và văn hóa hiện đại của Việt Nam.

Tọa đàm “Giảm thiểu rác thải nhựa trong lĩnh vực du lịch” đã thu hút được sự quan tâm của các tổ chức, doanh nghiệp du lịch cả nước khi Hiệp hội Du lịch Việt Nam với sự hỗ trợ của Chương trình phát triển của Liên Hiệp Quốc (UNDP) tại Việt Nam đang triển khai dự án “Giảm thiểu rác thải nhựa trong lĩnh vực du lịch Việt Nam” với mục đích: xây dựng mô hình giảm thiểu rác thải nhựa trong các doanh nghiệp du lịch trong cả nước, thực hiện tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân, khách du lịch về giảm thiểu rác thải nhựa trong hoạt động du lịch nhằm thay đổi thói quen tiêu dùng và tiến tới xóa bỏ sản phẩm nhựa dùng một lần, xác định quan điểm phát triển du lịch phải luôn gắn với bảo vệ môi trường, coi chất lượng môi trường là yếu tố quan trọng trong phát triển du lịch.

Tại lễ bế mạc, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tặng bằng khen và kỷ niệm chương cho các tổ chức, doanh nghiệp xuất sắc, tiêu biểu có gian hàng quy mô lớn nhất, gian hàng thiết kế ấn tượng nhất và gian hàng tổ chức các hoạt động đặc sắc, hấp dẫn khách tham quan.

VITM Hà Nội 2023: Định hướng phát triển du lịch văn hóaVITM Hà Nội 2023: Định hướng phát triển du lịch văn hóa
Rác thải nhựa đang đe dọa trực tiếp đến ngành du lịch Việt NamRác thải nhựa đang đe dọa trực tiếp đến ngành du lịch Việt Nam
Văn hóa giúp nâng tầm, lan tỏa giá trị thương hiệu du lịch Việt NamVăn hóa giúp nâng tầm, lan tỏa giá trị thương hiệu du lịch Việt Nam

N.H