VITM Hà Nội 2022: Bình thường mới - Cơ hội mới cho Du lịch Việt Nam

20:48 | 20/03/2022

98 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2022 - VITM Hà Nội 2022 sẽ diễn ra từ ngày 31/3 -3/4/2022 tại Cung Văn hóa Hữu Nghị Hà Nội. Đây là sự kiện mở đầu cho giai đoạn mới của du lịch Việt Nam, giai đoạn phục hồi và phát triển trong bối cảnh bình thường mới.

VITM Hanoi 2022 là sự nối tiếp của chuỗi các hoạt động đã được tổ chức trước đó như Diễn đàn Lữ hành toàn quốc (21/1/2021), Diễn đàn Du lịch nội địa toàn quốc (15/4/2021), Diễn đàn “Phục hồi bền vững Du lịch Việt Nam” (30/11/2021).

VITM Hà Nội 2022: Bình thường mới - Cơ hội mới cho Du lịch Việt Nam
Hoạt động biểu diễn nghệ thuật tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2019

VITM Hà Nội 2022 với chủ đề Bình thường mới - Cơ hội mới cho Du lịch Việt Nam” nhằm khuyến khích các doanh nghiệp và tổ chức tham gia hội chợ đưa ra các sáng kiến trong quá trình quản lý, kinh doanh và hoạt động du lịch gắn liền với yếu tố an toàn, bảo vệ môi trường và chuyển đổi số để Du lịch Việt Nam khôi phục đà tăng trưởng trong thời gian sớm nhất.

Hội chợ VITM 2022 sẽ có khoảng 320 gian hàng với sự tham gia của các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch từ 52 tỉnh thành trong cả nước. Dự kiến sẽ có hơn 500 doanh nghiệp đăng ký, bao gồm: Doanh nghiệp khách sạn/khu nghỉ dưỡng, các doanh nghiệp lữ hành, cơ quan QLDL, HHDL, Trung tâm Xúc tiến Du lịch, các hãng hàng không và các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch khác.

Cho đến ngày 15/3 đã có 6 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký gian hàng tại Hội chợ. Đó là Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Đài Loan - Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ.

Ban Tổ chức dự kiến sẽ có khoảng 2500 doanh nghiệp du lịch và 40.000 lượt khách đến thăm quan và làm việc tại Hội chợ; sẽ có trên 10.000 tour kích cầu, 100.000 vé máy bay giá rẻ và trên 1.000 quà tặng được chào bán tại Hội chợ. VITM Hà Nội 2022 kích cầu du lịch còn bằng việc đa dạng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu đa dạng và đã thay đổi của khách du lịch sau dịch Covid-19.

Tại Hội chợ VITM Hà Nội 2022 sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn như: Lễ khai mạc, bế mạc Hội chợ; Đại hội Hiệp hội Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2022 – 2027; Hội thảo Nhân lực du lịch trong giai đoạn phục hồi Du lịch Việt Nam; Hội thảo Phát triển loại hình du lịch Golf, thế mạnh của Du lịch Việt Nam; Cuộc thi ứng dụng du lịch trực tuyến; Giới thiệu về du lịch thể thao; Một số sự kiện của các Hội chuyên ngành và các địa phương; Các chương trình mini game được thực hiện trên Fanpage VITM để truyền thông sự kiện VITM đến công chúng…

Đáng chú ý, trong khuôn khổ Hội chợ VITM Hà Nội 2022, Ban Tổ chức sẽ tổ chức Diễn đàn “Phục hồi Du lịch Việt Nam – Định hướng mới, Hành động mới”. Đây là cơ hội để cơ quan quản lý Nhà nước về du lịch và doanh nghiệp cùng nhau trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm, sáng kiến trong việc phục hồi và phát triển du lịch trong trạng thái bình thường mới.

Tại Diễn đàn, dưới hình thức trực tuyến và trực tiếp, các nhà quản lý, các chuyên gia du lịch, các lãnh đạo cơ quan quản lý, một số Hiệp hội, doanh nghiệp du lịch quốc tế và Việt Nam sẽ trao đổi về xu thế phát triển của ngành du lịch, về sự chuyển hóa của các dịch vụ du lịch khi chuyển sang trạng thái bình thường mới, trong đó phải đưa vào hoạt động du lịch các yếu tố an toàn, bảo vệ môi trường, ứng dụng công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo và các công nghệ mới trong du lịch.

Đặc biệt những giải pháp cấp bách để phục hồi nhanh các hoạt động du lịch là trọng tâm của diễn đàn này. Ban Tổ chức cho biết, sẽ có khoảng 3.000 doanh nghiệp theo dõi diễn đàn trực tiếp và trực tuyến (qua livestream).

Phú Văn

Bàn giải pháp triển khai mở cửa du lịch quốc tế an toàn, hiệu quảBàn giải pháp triển khai mở cửa du lịch quốc tế an toàn, hiệu quả
Chính phủ yêu cầu sửa đổi quy định đối với khách du lịch nhập cảnhChính phủ yêu cầu sửa đổi quy định đối với khách du lịch nhập cảnh
Sẵn sàng các điều kiện mở cửa lại thị trường khách quốc tếSẵn sàng các điều kiện mở cửa lại thị trường khách quốc tế
Hà Nội đồng hành cùng doanh nghiệp thúc đẩy du lịchHà Nội đồng hành cùng doanh nghiệp thúc đẩy du lịch