Vinh quang thợ mỏ 2022: Ấn tượng và tự hào

12:41 | 15/07/2022

268 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chào mừng kỷ niệm 26 năm Ngày Thành lập Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam - TKV (1/7/1996 - 1/7/2022), Công đoàn TKV đã tổ chức chương trình “Vinh quang thợ mỏ 2022”, tuyên dương 150 công nhân xuất sắc tiêu biểu, cán bộ quản lý giỏi và tổng kết Tháng Công nhân năm 2022.
Vinh quang thợ mỏ 2022: Ấn tượng và tự hào
Công nhân, cán bộ tiêu biểu giao lưu với các đại biểu tại chương trình “Vinh quang thợ mỏ 2022”

Tháng Công nhân năm 2022 được Công đoàn TKV đã triển khai đồng bộ ở các cấp công đoàn trong TKV với chủ đề “Tiên phong - Sáng tạo - Trách nhiệm - An toàn - Thích ứng”.

Qua phong trào thi đua “Ngày công cao - Năng suất cao - Thu nhập cao”, phối hợp triển khai công tác bảo đảm an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) với chủ đề “Tăng cường các biện pháp giảm thiểu rủi ro về ATVSLĐ, cải thiện điều kiện lao động, thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, Công đoàn TKV đã tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi động viên người lao động (NLĐ), tuyên dương các tổ đội, phân xưởng, công trường có thành tích trong sản xuất...

Phát biểu khai mạc chương trình, Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân khẳng định, Tháng Công nhân năm 2022 đã thu được nhiều kết quả rất đáng trân trọng, với những hoạt động thiết thực, hiệu quả, vì NLĐ, để lại những ấn tượng tốt đẹp, nổi bật là sự chăm lo thiết thực cho đội ngũ NLĐ trong toàn TKV.

Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân nhấn mạnh: Các tập thể và cá nhân được tuyên dương, tôn vinh là những điển hình tiên tiến xuất sắc - những người đã viết tiếp truyền thống văn hóa thợ mỏ, là niềm tự hào của TKV và Công đoàn TKV.

Trong chương trình “Vinh quang thợ mỏ 2022”, các cá nhân xuất sắc tiêu biểu trong lao động sản xuất, cán bộ quản lý giỏi... đã có dịp giao lưu, trao đổi cùng 3 tấm gương điển hình gồm: Chị Nguyễn Thị Thanh, công nhân Phân xưởng Tuyển than 3 - Công ty Tuyển than Cửa Ông; anh Hồ Phong, Quản đốc Phân xưởng Khai thác số 1 - Công ty CP Than Vàng Danh; anh Phan Ngọc Trọng, công nhân Phân xưởng Kết tinh - Công ty Nhôm Đăk Nông. Đây là những NLĐ xuất sắc đại diện cho 150 CBCNV tiêu biểu và hàng chục nghìn thợ mỏ TKV luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, có nhiều sáng kiến, có ngày công, thu nhập cao, xây dựng gia đình hạnh phúc...

Vinh quang thợ mỏ 2022: Ấn tượng và tự hào
Ấn tượng và tự hào

Phát biểu tại chương trình, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV TKV Lê Minh Chuẩn chúc mừng Công đoàn TKV nhân dịp kỷ niệm 26 năm ngày thành lập và chúc mừng 150 CBCNV tiêu biểu xuất sắc được vinh danh và trao tặng danh hiệu “Vinh quang thợ mỏ 2022”.

Chủ tịch HĐTV TKV Lê Minh Chuẩn ghi nhận và biểu dương những cố gắng, đóng góp quan trọng của Công đoàn TKV và các công đoàn cơ sở trong thời gian qua, đặc biệt trong năm 2021 và 6 tháng đầu năm 2022 đã cùng TKV thực hiện thành công “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch hiệu quả, vừa duy trì sản xuất kinh doanh hiệu quả.

Chủ tịch HĐTV TKV Lê Minh Chuẩn đánh giá cao kết quả của Tháng Công nhân năm 2022 với nhiều hoạt động thiết thực, đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sản xuất, chăm lo cho NLĐ, góp phần hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch, tiếp tục giữ đà tăng trưởng của TKV.

Từ những kết quả đạt được của Tháng Công nhân năm 2022, Chủ tịch HĐTV TKV lưu ý, toàn TKV phải không ngừng nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động vì mục tiêu phát triển bền vững của TKV.

Ghi nhận, biểu dương các kết quả của Tháng Công nhân năm 2022, những hoạt động công đoàn và phong trào công nhân lao động, đặc biệt là 150 CBCNV tiêu biểu được tôn vinh, Phó chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu đánh giá cao Công đoàn TKV đã có nhiều đổi mới, sáng tạo, đạt được nhiều kết quả tốt trong mọi mặt hoạt động. Những nỗ lực, đóng góp của các cán bộ, NLĐ tiêu biểu vào sự phát triển của doanh nghiệp, những hoạt động thiết thực, hiệu quả, được tổ chức rộng khắp của Công đoàn TKV và các công đoàn cơ sở trong TKV, đã góp phần quan trọng hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh, nâng cao thu nhập và đời sống của NLĐ.

Phó chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu đề nghị Công đoàn TKV và các công đoàn cơ sở tiếp tục phối hợp triển khai mạnh mẽ hơn nữa các phong trào thi đua, nâng cao thu nhập cho NLĐ, nỗ lực cải thiện điều kiện làm việc tốt hơn, an toàn hơn. Cùng với đó, các cấp công đoàn trong TKV tiếp tục hỗ trợ NLĐ, phát huy thế mạnh của đội ngũ cán bộ công đoàn ngành than nhiệt huyết, sáng tạo, xây dựng công đoàn các cấp vững mạnh, đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển.

Trước đó, chiều ngày 30-6-2022, Công đoàn TKV đã tổ chức đoàn đại biểu gồm 280 cán bộ công đoàn và NLĐ tiêu biểu xuất sắc do Chủ tịch Công đoàn TKV làm trưởng đoàn đến dâng hương, dâng hoa và báo công tại Khu di tích lịch sử - địa điểm khai thác than đầu tiên của Việt Nam (xã Yên Thọ, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh). Đây là hoạt động tri ân các thế hệ thợ mỏ đã hy sinh vì sự nghiệp sản xuất than cho đất nước.

Tối cùng ngày, Công đoàn TKV đã tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu nhân kỷ niệm 26 năm Ngày thành lập Công đoàn TKV.

Trong chương trình “Vinh quang thợ mỏ 2022”, lãnh đạo TKV và Công đoàn TKV đã tôn vinh, khen thưởng 150 công nhân tiêu biểu, cán bộ quản lý giỏi. Khen thưởng 23 tập thể có thành tích xuất sắc trong Tháng Công nhân năm 2022.

Tùng Dương

  • el-2024