Vĩnh biệt tác giả “Em ơi, Hà Nội phố”!

10:58 | 08/12/2021

675 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhạc sĩ Phú Quang qua đời vào lúc 8 giờ 45 hôm nay, ngày 8/12, tại Bệnh viện Việt Xô, sau gần 2 năm trị bệnh tại bệnh viện, hưởng thọ 72 tuổi.

Nhạc sĩ Phú Quang sinh ngày 13/10/1949, tại Phú Thọ nhưng quê gốc Hà Nội, tên đầy đủ là Nguyễn Phú Quang. Ông từng học tại Nhạc viện Hà Nội, chuyên ngành chỉ huy dàn nhạc, sau đó công tác tại các nhà hát, làm việc cho các dàn nhạc ở Hà Nội, TP.HCM.

Ông nổi tiếng với hàng loạt ca khúc trữ tình, đặc biệt là về Hà Nội và mùa thu. Những bản tình ca như: Em ơi Hà Nội phố, Đâu phải bởi mùa thu, Mơ về nơi xa lắm, Nỗi nhớ mùa đông... được rất nhiều người yêu thích, đã trở thành một phần của Hà Nội. Ông từng phát hành hơn 15 album: Cho một người tình xa, Trong ánh chớp số phận, Mơ về nơi xa lắm, Điều giản dị, Về lại phố xưa, Ngoảnh lại, Phố cũ của tôi…

Vĩnh biệt tác giả “Em ơi, Hà Nội phố”!
Nhạc sĩ Phú Quang

Nhạc sĩ Phú Quang được trao Giải thưởng Lớn - Vì tình yêu Hà Nội, là giải thưởng quan trọng nhất trong lễ trao giải "Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội" năm 2020. Khi đó, ông đang nằm viện nên không thể đến nhận giải mà gia đình gồm anh trai, vợ và con gái ông nhận thay.

Ông đã bị tiểu đường 30 năm nay. Những năm gần đây, sức khỏe của ông yếu hơn trước nhưng ông vẫn miệt mài làm việc, vẫn tổ chức live show.

Gần 2 năm trước nhạc sĩ phải nhập viện tại Bệnh viện Bạch Mai. Sau đó ông được đặc cách chuyển tới phòng chăm sóc đặc biệt của Bệnh viện Việt Xô. Ông được vợ là bà Trịnh Anh Thư túc trực chăm sóc. Ông có con gái đầu là nghệ sĩ piano Trinh Hương, con rể là nghệ sĩ violin Bùi Công Duy. Ông còn con gái thứ Giáng Hương và con trai út Phú Vương.

Lúc sinh thời, nhạc sĩ Phú Quang từng chia sẻ, mối tình đầu của ông thuộc về Hà Nội và nơi đây cũng là nơi ông dừng bước trong hành trình tình ái, bởi ông đã có mùa thu của riêng mình mình: “Có phải mùa thu giấu em lâu đến thế. Để cuối con đường anh kịp nhận ra em…”. Ông từng nói: “Tôi yêu Hà Nội, tình yêu cực đoan đến nỗi khi nhìn chiếc lá, trong phút ngông cuồng tôi đã nghĩ lá ở Hà Nội xanh hơn nơi khác”…!

N.Q

Nhạc sĩ Phú Quang: Nhạc sĩ Phú Quang: "Hết tiền, tôi lại làm liveshow”
Điều chưa biết về bài thơ “Em ơi, Hà Nội Phố” Điều chưa biết về bài thơ “Em ơi, Hà Nội Phố”
Nhạc sĩ Phú Quang: Luôn biết ơn vì Hà Nội sinh ra tâm hồn tôi Nhạc sĩ Phú Quang: Luôn biết ơn vì Hà Nội sinh ra tâm hồn tôi
Đêm nhạc Phú Quang "Hà Nội, ngày trở về” Đêm nhạc Phú Quang "Hà Nội, ngày trở về”