Vietnam Cycle 2024: Cơ hội để doanh nghiệp nắm bắt và làm chủ thị trường xe đạp, xe điện

21:30 | 12/06/2024

239 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Từ ngày 26-28/9 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC) TP HCM, Hiệp hội Ô tô Xe máy Xe đạp Việt Nam (VAMOBA) phối hợp với Công ty Vinexad (Bộ Công Thương) sẽ tổ chức triển lãm quốc tế Xe hai bánh Việt Nam lần thứ 9 - Vietnam Cycle 2024. Đây là cơ hội để doanh nghiệp nắm bắt và làm chủ thị trường xe đạp, xe điện.
Vietnam Cycle 2024: Cơ hội để doanh nghiệp nắm bắt và làm chủ thị trường xe đạp, xe điện
Nhiều sản phẩm xe hai bánh được trưng bày tại triển lãm Vietnam Cycle 2024.

Vietnam Cycle 2024 quy tụ những thương hiệu hàng đầu trong ngành công nghiệp xe đạp và xe điện trong nước và quốc tế, hứa hẹn mang đến một triển lãm có quy mô tầm cỡ, đa dạng sản phẩm trưng bày. Cùng với đó là sự ủng hộ của các ban ngành chính phủ, các tổ chức xúc tiến thương mại, các doanh nghiệp và giới đam mê xe đạp… sẽ mở ra cơ hội giao lưu, hợp tác và xúc tiến đầu tư trong tương lai.

Thị trường xe đạp, xe điện - miếng bánh ngon, cạnh tranh lớn

Theo báo cáo của Thị trường gọi xe công nghệ tại Việt Nam (Mordor Intelligence), quy mô thị trường xe đạp toàn thế giới ước tính đạt 56,16 tỷ USD vào năm 2024 và dự kiến sẽ đạt 69 tỷ USD vào năm 2029, tăng trưởng với tốc độ hàng năm (CAGR) là 4,20% trong giai đoạn 2024-2029.

Tại Việt Nam những năm gần đây, xu hướng sử dụng xe đạp để rèn luyện thể thao và làm phương tiện di chuyển đang gia tăng mạnh mẽ, cùng với đó, các doanh nghiệp - cơ sở cho thuê và kinh doanh xe đạp cũng nở rộ, tạo ra một thị trường cạnh tranh sôi động.

Số liệu từ Statista (Cơ sở dữ liệu thống kê về thị trường, tình hình phát triển kinh tế, xã hội, tiến bộ về khoa học & công nghệ) cho biết, doanh thu mảng xe đạp tại Việt Nam ước đạt 295,8 triệu USD năm 2023, dự kiến tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) giai đoạn 2023 - 2027 là 5,88%, do đó doanh thu có thể đạt mức 371,8 triệu USD với 2,49 triệu chiếc xe đạp được bán vào năm 2027.

Trong khi đó, theo Bộ Công Thương, doanh số tiêu thụ xe máy điện tại Việt Nam đã tăng khoảng 30-35%, đưa Việt Nam trở thành thị trường xe máy điện (E2W) lớn nhất khu vực Đông Nam Á và lớn thứ 2 toàn cầu, chỉ sau Trung Quốc. Đồng thời, những vấn đề về môi trường, biến động giá xăng dầu cũng là yếu tố tác động đến nhu cầu sử dụng xe điện của người tiêu dùng, dự báo sẽ còn tăng mạnh trong thời gian tới.

Với đà phát triển của thị trường xe đạp và xe điện tại Việt Nam, các doanh nghiệp luôn tìm kiếm những đối tác tin cậy để cùng xây dựng một chuỗi liên kết bền vững, từ sản xuất, cung ứng đến tiêu thụ sản phẩm. Triển lãm Vietnam Cycle 2024 chính là cầu nối để doanh nghiệp để gặp gỡ, giao lưu, kết nối với kỳ vọng tạo ra một môi trường cạnh tranh lành mạnh.

Vietnam Cycle 2024 triễn lãm quốc tế danh tiếng về xe đạp - xe điện

Vietnam Cycle Expo 2024 có sự đầu tư nâng cấp, mở rộng quy mô, ngày càng chuyên nghiệp nhằm đáp ứng số lượng lớn đơn vị đăng ký và khách tham quan.

Vietnam Cycle 2024 có sự góp mặt của 180 doanh nghiệp đến từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ, với quy mô lên đến 300 gian hàng, bố trí trên diện tích rộng 2,500 m2, sẽ là nơi quy tụ các sản phẩm, dịch vụ mới nhất, độc đáo nhất trong lĩnh vực xe đạp, xe điện, phương tiện di chuyển sử dụng điện, trang thiết bị hỗ trợ cho người sử dụng, linh phụ kiện thay thế và các dịch vụ liên quan đến đạp xe khác.

Vietnam Cycle 2024: Cơ hội để doanh nghiệp nắm bắt và làm chủ thị trường xe đạp, xe điện

Mỗi nhóm ngành là đại diện của các thương hiệu nổi tiếng thế giới, có tên tuổi lâu đời như: Giant International, Vinbike, Shimano, Maxxis, Santic Momentum, Liv, Scott, Calli, Chevaux, Nesto, Inveter, Martin, Satako, Gineyea, Velo Vietnam, Maxxis… Cùng với đó, không thể thiếu sự xuất hiện của các doanh nghiệp Việt Nam đang khẳng định uy tín, vị thế trên thị trường như: TriBike, DTPBike, Sufat, Emotor, HFT… Việc đặt cạnh những tên tuổi quốc tế vừa là niềm tự hào, vừa là thách thức để thương hiệu Việt Nam dám cạnh tranh bằng chất lượng, cá tính riêng biệt trong từng sản phẩm trưng bày tại sự kiện.

Vietnam Cycle Expo 2024 cũng chào đón những công ty khởi nghiệp trẻ, đang từng bước ghi tên mình vào đường đua sản xuất - kinh doanh xe đạp, xe điện và linh phụ kiện. Do đó, Vietnam Cycle 2024 không tạo ra một không gian đa sắc màu phục vụ khách tham quan, mà còn là điểm hẹn lý tưởng cho các nhà đầu tư tìm hiểu, nghiên cứu thị hiếu thị trường, đi đến “bắt tay” cho hàng loạt hợp đồng giá trị. Đây cũng sẽ là nền tảng đưa ngành sản xuất - kinh doanh phương tiện không khói tăng trưởng, phù hợp định hướng phát triển kinh tế gắn với cam kết bảo vệ môi trường.

Vietnam Cycle 2024: Cơ hội để doanh nghiệp nắm bắt và làm chủ thị trường xe đạp, xe điện

Triển lãm Vietnam Cycle Expo 2024 không chỉ là nơi trưng bày các sản phẩm nổi bật trong lĩnh vực xe đạp - xe điện và linh phụ kiện mà còn có các hoạt động bên lề với nội dung hấp dẫn. Trong đó, với chuỗi hội thảo và toạ đàm chuyên ngành tập trung vào các vấn đề cấp bách, từ quy trình sản xuất đến khâu bán hàng, bảo hành - sửa chữa, đào tạo nguồn nhân lực. Các doanh nghiệp sẽ có cơ hội tiếp cận với hệ thống kiến thức đa tầng, đúc kết từ thực tiễn, được chia sẻ bởi các chuyên gia đầu ngành. Kết hợp với đó là các phiên B2B tại từng gian hàng, quản lý cấp cao của các doanh nghiệp trong và ngoài nước được gặp gỡ, trao đổi và cùng tìm ra giải pháp đầu tư hiệu quả.

Đồng thời, tại Vietnam Cycle 2024 cũng tổ chức các hoạt động mang tính trải nghiệm cao, tăng tương tác cho khách tham quan được ban tổ chức: khu trải nghiệm xe ngoài trời, biểu diễn xe đạp mạo hiểm BMX Show thời trang xe đạp… Thông qua các hoạt động, người tiêu dùng sẽ nhận thức được tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường, tiến tới quyết định sử dụng phương tiện xanh. Từ đó, các doanh nghiệp xe đạp và xe điện tham dự có cơ hội nắm bắt thị hiếu, tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Đặc biệt, tại Việt Nam Cycle 2024 sẽ được tổ chức cùng thời gian và địa điểm với chuỗi triển lãm lớn như: Triển lãm Quốc tế Thể thao và giải trí ngoài trời (Vietnam Sport Show 2024) và Hội chợ hàng xuất khẩu tỉnh Chiết Giang (Zhejiang Expo Fair). Việc tổ chức các triển lãm có cùng yếu tố về chuyên ngành, sản phẩm sẽ tạo thành chuỗi liên kết bền vững, gia tăng hiệu quả thương mại, đa dạng hóa nguồn cung ứng, thúc đẩy cạnh tranh và tăng cường kết nối giữa doanh nghiệp nội và ngoại khối. Chuỗi sự kiện sẽ có quy mô trên 500 gian hàng trưng bày, dự kiến thu hút trên 20.000 lượt khách đến tham quan giao dịch trong 3 ngày diễn ra triển lãm.

Ban Tổ chức kỳ vọng, với sự đầu tư bài bản, kỹ lưỡng, triển lãm Việt Nam Cycle 2024 sẽ phát huy tối đa vai trò kết nối giao thương, trở thành bàn đạp cho các doanh nghiệp khẳng định chỗ đứng trong thị trường xe đạp, xe điện và linh phụ kiện, đồng thời trở thành “sân chơi” không thể bỏ lỡ dành cho người đam mê xe đạp.

N.H

Hơn 200 gian hàng trưng bày tại triển lãm công nghệ nhiệt lạnh và phòng sạchHơn 200 gian hàng trưng bày tại triển lãm công nghệ nhiệt lạnh và phòng sạch
160 đơn vị tham dự triển lãm công nghệ và dịch vụ chế biến nhựa và cao su160 đơn vị tham dự triển lãm công nghệ và dịch vụ chế biến nhựa và cao su
WCO 2023: Đón đầu kỷ nguyên số, ứng dụng công nghệ và thúc đẩy đổi mới hải quanWCO 2023: Đón đầu kỷ nguyên số, ứng dụng công nghệ và thúc đẩy đổi mới hải quan

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps