Việt Nam và lãnh đạo các nước chúc mừng Tổng thống Putin

10:30 | 19/03/2024

340 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Lãnh đạo nhiều quốc gia trên thế giới gửi lời chúc mừng đến ông Putin sau khi ông tái đắc cử Tổng thống Nga.
Tổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Ngày 18/3, nhiều nước đã gửi lời chúc mừng tới ông Putin nhân dịp ông tái đắc cử Tổng thốngNga, theo hãng thông tấn TASS.

Thay mặt Đảng, Nhà nước Việt Nam, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có Thư chúc mừng Tổng thống Vladimir Putin.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình chúc mừng Tổng thống Putin và cho biết Bắc Kinh sẽ duy trì liên lạc chặt chẽ với Moscow để thúc đẩy quan hệ đối tác mà hai nhà lãnh đạo đã nhất trí vào năm 2022.

“Tôi tin rằng dưới sự lãnh đạo của ông, nước Nga chắc chắn sẽ có thể đạt được những thành tựu lớn hơn trong phát triển và xây dựng đất nước”, hãng thông tấn Tân Hoa Xã dẫn điện chúc mừng của ông Tập gửi ông Putin.

Trong thư mừng gửi đến Tổng thống Putin, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi bày tỏ mong muốn “hợp tác để tăng cường hơn nữa mối quan hệ đối tác chiến lược đặc biệt và đặc quyền đã được thử thách theo thời gian giữa Ấn Độ và Nga”.

Tổng thống Iran Ebrahim Raisi và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cũng gửi lời chúc mừng đến Tổng thống Putin, nhấn mạnh mong muốn mở rộng hơn nữa quan hệ song phương với Moscow. Ông Erdogan cho biết Thổ Nhĩ Kỳ sẵn sàng đóng vai trò trung gian cho xung đột Nga-Ukraine.

Trong khi đó, đồng minh thân cận của Nga - Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko nói rằng kết quả cuộc bầu cử tổng thống Nga gửi một thông điệp rõ ràng tới phương Tây, theo hãng thông tấn BelTA.

Ông Putin tái đắc cử với kết quả cao nhất từ trước đến nay

Ông Putin tái đắc cử với kết quả cao nhất từ trước đến nay

Theo các kết quả được công bố trong ngày 17/3 sau khi các điểm bỏ phiếu đóng cửa, ông Vladimir Putin đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Nga.

Bình An