Việt Nam đạt giải Nhất cuộc thi "Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2021"

09:18 | 14/11/2021

71 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đội Pawsitive của Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội đã vượt qua 16 đội khác để đoạt giải Nhất cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2021”.

Ngày 13/11, Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) chủ trì, phối hợp với Cục Công nghệ thông tin (Bộ GD&ĐT) và Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) tổ chức lễ trao giải vòng Chung khảo cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2021”.

Cuộc thi nhằm tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức và trách nhiệm về an toàn thông tin (ATTT) ở các cơ sở giáo dục và đào tạo bậc đại học; đồng thời đẩy mạnh phong trào nghiên cứu, học tập, trao đổi kinh nghiệm, cập nhật kiến thức công nghệ hiện đại trong lĩnh vực ATTT, góp phần thực hiện có hiệu quả Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực ATTT giai đoạn 2021-2025” và Quyết định 1907/QĐ/TTg năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Tuyên truyền nâng cao nhận thức và phổ biến kiến thức về ATTT giai đoạn 2021-2025”.

Bên cạnh đó, Cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN” cũng hướng tới phát hiện những tài năng trong lĩnh vực ATTT, thúc đẩy đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao về ATTT và tạo sân chơi để tăng cường khả năng giao lưu, trao đổi kiến thức của sinh viên các trường đại học, học viện kỹ thuật trong các nước ASEAN.

Việt Nam đạt giải Nhất cuộc thi
Lễ trao giải Nhất cho đội Pawsitive của Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội

Phát biểu tại sự kiện, Chủ tịch VNISA Nguyễn Thành Hưng cho biết, đây là lần thứ 14 cuộc thi được tổ chức tại Việt Nam và là lần thứ 3 mở rộng tới các nước ASEAN, dù thi online nhưng có nhiều nước ASEAN tham gia nhất, với 7 quốc gia có đội thi cùng sinh viên Việt Nam. Cuộc thi đã ngày càng lan tỏa, được sự hưởng ứng của đông đảo của sinh viên các trường đại học khối kỹ thuật tại Việt Nam và các nước ASEAN.

Lần đầu tiên được tổ chức hoàn toàn trực tuyến, vòng chung khảo cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN” năm nay là cuộc đua tài của 17 đội tuyển sinh viên của 8 nước ASEAN, bao gồm 10 đội của 6 trường đại học, học viện của Việt Nam và 7 đội của 7 trường thuộc các nước Brunei, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Singapore, Lào và Thái Lan.

Theo ông Vũ Quốc Khánh, Trưởng Ban giám khảo cuộc thi: “Đề thi ra khá phù hợp với thực tế và yêu cầu của cuộc thi và tương đương với mặt bằng của các cuộc thi quốc tế uy tín. Trình độ của một số đội sinh viên đạt mức khá và giỏi, hứa hẹn có nhiều triển vọng tiến xa về chuyên môn nếu duy trì được sự đam mê và đầu tư cho sự nghiệp an toàn thông tin”.

Tại lễ trao giải, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng và Chủ tịch VNISA Nguyễn Thành Hưng trao giải cho đội đoạt giải Nhất cho đội Pawsitive gồm 4 sinh viên Đinh Quang Vũ, Phan Công Hậu, Nguyễn Cao Bảo Long, Lê Trần Hải Tùng đến từ Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Trao giải Nhì cho 2 đội thi N0n$la$ của Học viện Kỹ thuật Mật mã - Phân hiệu TP Hồ Chí Minh và HCMUS.BlackPink đến từ Đại học Khoa học tự nhiên - Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh.

Ba đội cùng giải Ba gồm có UIT.Underrated của Đại học CNTT, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh, BkSec.Oggy và Madagascar cùng đến từ Đại học Bách Khoa Hà Nội.

Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng đã trao 5 giải Khuyến khích cho các đội: UIT.W3 Đại học Công nghệ thông tin (Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh), KMA.L3g1On (Học viện Kỹ thuật Mật mã - Cơ sở phía Bắc), Team L3V3L1NG (National University of Laos - Lào), PTIT.Chongxun (Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông - Cơ sở phía Bắc), Binary Rabbits (Học viện Kỹ thuật Mật mã - Cơ sở phía Nam).

Năm nay, ngoài giải thưởng của Ban Tổ chức, đội đoạt giải cao sẽ được nhận thêm giải thưởng hấp dẫn là các voucher tham gia các kỳ thi, khóa học về an toàn thông tin chất lượng cao (trị giá hơn 1.000 USD của EC-Council).

Đại diện Ban Tổ chức cho biết, giải thưởng năm 2022 sẽ cao hơn để khuyến khích sinh viên công nghệ thông tin tại các nước ASEAN tham dự.

Phú Văn

“Em an toàn hơn cùng Google” - Sáng kiến bảo vệ trẻ em trên mạng“Em an toàn hơn cùng Google” - Sáng kiến bảo vệ trẻ em trên mạng
Ra mắt Hệ sinh thái tín nhiệm mạngRa mắt Hệ sinh thái tín nhiệm mạng