Zhejiang Expo 2024:

Việt Nam - Chiết Giang (Trung Quốc) tăng cường trao đổi, hợp tác cùng tiến

12:53 | 13/09/2024

266 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Từ ngày 26 - 28/9, tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC) TP HCM sẽ diễn ra Triển lãm Thương mại Quốc tế Chiết Giang 2024 và Hội chợ Xuất khẩu Chiết Giang lần thứ 12 tại Việt Nam (Zhejiang Expo 2024) với chủ đề “Chiết Giang (Trung Quốc) - Việt Nam hợp tác cùng tiến, Song hành phát triển, Kiến tạo tương lai”.

Vào tháng 8 vừa qua, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam - Chủ tịch nướcCộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam Tô Lâm đã có chuyến thăm đầu tiên tới Trung Quốc. Hai nước đã ra tuyên bố chung về việc tăng cường hơn nữa quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện, thúc đẩy xây dựng cộng đồng chia sẻ tương lai Việt Nam - Trung Quốc, thúc đẩy quan hệ hai Đảng, hai nước lên tầm cao mới, nỗ lực vì hạnh phúc của nhân dân và đất nước giàu mạnh, vì sự phát triển của sự nghiệp xã hội chủ nghĩa, vì sự nghiệp hòa bình và tiến bộ của nhân loại.

Việt Nam - Chiết Giang (Trung Quốc) tăng cường trao đổi, hợp tác cùng tiến

Chiết Giang là tỉnh phát triển toàn diệnvà đóng vai trò quan trọng trong phát triển nền kinh tế của Trung Quốc. Việt Nam là một trong những nướccó nền kinh tế lớn ở Đông Nam Á, có tiềm năng tăng trưởng ngoạn mục trong quá trình hội nhập kinh tế toàn cầu trong những năm gần đây. Sự bổ trợ giữa cơ cấu kinh tế của Chiết Giang (Trung Quốc) và Việt Nam mang lại nhiềucơ hội hợp tác và tiềm năng phát triển bền vững cho cả hai bên.

Zhejiang Expo 2024 tại Việt Nam là một trong những triển lãm, hội chợ hàng hóa xuất khẩu lâu đời nhất và lớn nhất do tỉnh Chiết Giang tổ chức độc lập trong khu vực ASEAN, được tổ chức 11 kỳ liên tiếp kể từ năm 2011. Triển lãm không chỉ chứng kiến sự phát triển ổn định của hợp tác kinh tế và thương mại Chiết Giang (Trung Quốc) - Việt Nam mà còn tạo tiền đề vững chắc để “hàng hóa Chiết Giang chất lượng cao” vươn ra toàn cầu. Triển lãm có 4ngành hàng trưng bày chính, bao gồm dệt may & hàng tiêu dùng, sản phẩm ngũ kim, xe hai bánh & linh phụ kiện, thể thao & giải trí ngoài trời.

Việt Nam - Chiết Giang (Trung Quốc) tăng cường trao đổi, hợp tác cùng tiến

Hội chợ Xuất khẩu Chiết Giang lần thứ 12 tại Việt Nam (Zhejiang Expo 2024) được tổ chức đồng thời cùng hai triển lãm quốc tế chuyên ngành Thể thao & Giải trí ngoài trời (Vietnam Sport Show) và Xe hai bánh (Vietnam Cycle Expo) với tổng diện tích 9,000m2 cùng sự tham gia của trên 300 doanh nghiệp, 500 gian hàng đến từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ, triển lãm hứa hẹn sẽ là điểm đến lý tưởng cho các doanh nghiệp và khách tham quan.

Đây là cơ hội để các công ty trong ngành gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, khám phá các sản phẩm, công nghệ mới từ các doanh nghiệp hàng đầu của tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) nói riêng và trải nghiệm một không gian sôi động tại triển lãm Thể thao, giải trí & xe hai bánh tại Việt Nam.

Zhejiang Expo 2024 sẽ là nền tảng quan trọng để tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) và Việt Nam tăng cường trao đổi và hợp tác, triển lãm không chỉ thúc đẩy sự hiểu biết giữa hai bên mà còn đặt nền tảng vững chắc cho sự hợp tác trong tương lai.

Triển lãm mở cửa từ 9h đến 17h hàng ngày tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế & Hội nghị Sài Gòn (SECC), số 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP HCM và dự kiến tiếp đón trên 10.000 lượt khách đến tham quan.

N.H

Triển lãm Công nghệ thiết bị điện và Năng lượng xanh lớn nhất trong nămTriển lãm Công nghệ thiết bị điện và Năng lượng xanh lớn nhất trong năm
Vietnam Medipharm Expo 2024: Cơ hội kết nối giao thương doanh nghiệp y dược trong nước và quốc tếVietnam Medipharm Expo 2024: Cơ hội kết nối giao thương doanh nghiệp y dược trong nước và quốc tế
VILOG 2024: Hội nhập quốc tế ngành Logistics tại Việt NamVILOG 2024: Hội nhập quốc tế ngành Logistics tại Việt Nam