VILOG 2024: Hội nhập quốc tế ngành Logistics tại Việt Nam

19:38 | 22/07/2024

56 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Từ ngày 1-3/8, tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC) - 799 Nguyễn Văn Linh (quận 7, TP Hồ Chí Minh) sẽ diễn ra triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam (VILOG 2024) với chủ đề "Logistics xanh - Nền tảng phát triển bền vững" nhằm hội nhập quốc tế ngành Logistics tại Việt Nam.

Triển lãm VILOG 2024 dự kiến sẽ vượt qua thành công trước đó với quy mô ấn tượng và đa dạng hơn. Năm 2023, sự kiện đã chào đón gần 25.000 lượt khách tham quan, cho thấy sức hút lớn của triển lãm đối với các doanh nghiệp logistics trong và ngoài nước. VILOG 2024 gồm 400 gian hàng từ hơn 300 công ty đại diện cho 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, thúc đẩy kết nối toàn cầu hệ thống logistics. Các lĩnh vực chính của triển lãm bao gồm: Vận tải & Giao nhận, Kho thông minh và chuỗi cung ứng lạnh, Máy móc - thiết bị xử lý vật liệu, Ứng dụng công nghệ logistics, Cơ sở hạ tầng KCN và cảng biển, mang đến cái nhìn toàn diện về những tiến bộ và đổi mới trên các lĩnh vực xương sống này của ngành logistics. Sự kiện này là nền tảng trung tâm dành cho các chuyên gia và các doanh nghiệp trong ngành đang nghiên cứu các giải pháp tiên tiến và tạo dựng mạng lưới kết nối kinh doanh có giá trị.

VILOG 2024: Hội nhập quốc tế ngành Logistics tại Việt Nam

VILOG 2024 được tài trợ bởi những công ty đầu ngành

VILOG 2024 được tài trợ bởi các công ty hàng đầu trong ngành logistics, nâng tầm sức ảnh hưởng của sự kiện đối với lĩnh vực logistics toàn cầu như SeaRates by DP World (UAE) mang đến cho triển lãm chuyên môn sâu rộng và danh tiếng quốc tế của mình với các giải pháp đầu cuối hiệu quả bằng cách tích hợp cơ sở hạ tầng với công nghệ tiên tiến. Bên cạnh đó, VILOG 2024 còn được đồng tài trợ bởi 5 công ty tập đoàn lớn: JGL Worldwide (Singapore), Tập đoàn ITL (Việt Nam), Cảng quốc tế Long An (Việt Nam), Tập đoàn DHL (Đức) và SLP (SEA Logistics Việt Nam), mỗi bên đều đóng góp những thế mạnh và ưu thế riêng của mình để nâng cao hiệu quả và các giá trị gia tăng cho triển lãm, thực hiện cam kết chung nhằm thúc đẩy đổi mới và tăng cường hợp tác ngành logistics toàn cầu.

VILOG 2024 hứa hẹn sẽ là triển lãm toàn cầu, với sự tham gia của các công ty và tập đoàn đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, đặc biệt là sự xuất hiện của các quốc gia lớn như Hoa Kỳ, Đức, Nhật Bản, Trung Quốc, Singapore, Hàn Quốc, Úc... Đây là cơ hội hiếm có để khách tham quan khám phá bộ sưu tập phong phú các sản phẩm, thiết bị và dịch vụ tiên tiến từ các công ty hàng đầu trên toàn thế giới.

VILOG 2024 với nhiều sản phẩm và dịch vụ đột phá

Lĩnh vực “Vận tải & Giao nhận” tại VILOG 2024 hứa hẹn sẽ là tâm điểm của sự kiện, thu hút sự tham gia đa dạng của khoảng 100 đơn vị tham gia. Khu vực nhộn nhịp này sẽ có sự góp mặt của những cái tên nổi bật như THACO Industries, Vina Dowell, ACT Logistics từ Việt Nam, Transit từ Nga, bên cạnh các ông lớn như Nippon Express và Isuzu từ Nhật Bản, mỗi hãng đều tăng cường nhận diện thương hiệu của mình và chào đón khách ghé thăm với gian hàng quy mô lớn được dàn dựng công phu.

Đặc biệt, 3 tổ chức networking và nền tảng thương mại điện tử lớn từ Trung Quốc bao gồm Orange Logistics Organization (OLO), WIFFA và Breakbulk Club tham gia VILOG 2024 với gian hàng thiết kế hiện đại, chuyên nghiệp cùng sự có mặt của những thành viên uy tín nhất trong tổ chức.

Các đơn vị tham gia đáng chú ý khác bao gồm ACE Global Logistics từ Úc, Sân bay Quốc tế Chicago Rockford từ Hoa Kỳ, Chapman Freeborn Airchartering từ Singapore, Cảng Oknha Mong từ Campuchia, Translog từ Tây Ban Nha, ACIS từ Philippines và GOSONIC từ Hong Kong... giới thiệu một loạt các giải pháp sáng tạo trong lĩnh vực logistics đường hàng không, đường biển và đường bộ.

Lĩnh vực “Vận tải & giao nhận” hứa hẹn mang lại sự trao đổi sâu sắc và cơ hội hợp tác, khiến VILOG 2024 trở thành một địa điểm không thể bỏ qua đối với các chuyên gia và nhà hoạt động trong lĩnh vực logistics.

VILOG 2024: Hội nhập quốc tế ngành Logistics tại Việt Nam

Lĩnh vực "Kho thông minh & chuỗi lạnh" tại VILOG 2024 sẽ đặc biệt tập trung vào các doanh nghiệp trưng bày những công nghệ, thiết bị và giải pháp mới nhất về kho bãi và chuỗi lạnh. Lĩnh vực này sẽ bao gồm các công ty nổi bật như Tân Phương Phát (Việt Nam) trưng bày các hệ thống kệ chứa hàng tiên tiến, Nhất Lộ Phát 168 (Việt Nam) trưng bày xe nâng CROWN nổi tiếng. Hòa Phát (Việt Nam) sẽ giới thiệu các giải pháp container đa năng, trong khi VINATECH (Việt Nam) sẽ giới thiệu các giải pháp kệ kho và siêu thị đa dạng. Niuli Machinery (Trung Quốc) sẽ mang đến nhiều loại thiết bị xử lý vật liệu. Ngoài ra, IRS Eastern (Việt Nam) sẽ trưng bày dòng sản phẩm điều hòa nhiệt độ chuyên dụng dành cho xe tải đông lạnh.

Một tiêu điểm của lĩnh vực này là sự tham gia của Hiệp hội Chuỗi Lạnh Đài Loan (TCCA) mang đến các giải pháp chuỗi lạnh tiên phong bao gồm các trung tâm logistics, thiết bị phần cứng, tích hợp hệ thống, quản lý vận hành, tư vấn, hệ thống thông gió bếp trung tâm, chế biến thực phẩm, nhà máy, bất động sản logistics...

VILOG 2024 sẽ giới thiệu các cảng và trung tâm logistics quan trọng, đóng vai trò then chốt đối với ngành thương mại và vận tải đang phát triển của Việt Nam. Cảng Quốc tế Long An, nằm ở vùng đồng bằng sông Cửu Long năng động, đóng vai trò là cửa ngõ chính cho thương mại khu vực và quốc tế. Tân Cảng Bình Dương nằm ở tỉnh công nghiệp sôi động Bình Dương, dẫn đầu lĩnh vực 3PL tại Việt Nam với các dịch vụ chính: vận tải đường bộ, dịch vụ kho bãi và dịch vụ khai thác depot container. Cảng Oknha Mong với thế mạnh trong vận chuyển container đang không ngừng mở rộng năng lực và cải thiện cơ sở vật chất cũng như công nghệ để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về dịch vụ hàng hải. Tân Cảng Sài Gòn (SNP), khu phức hợp cảng lớn nhất và hiện đại nhất của cả nước nắm vai trò quan trọng trong ngành logistics và vận tải biển. Công ty CP Depot Kho vận Tân Cảng cung cấp các giải pháp kho bãi tiên tiến, nâng cao quản lý chuỗi cung ứng. Cảng Hải An, nổi tiếng với khả năng xử lý hàng hóa và vận chuyển chuyên nghiệp đảm bảo hoạt động trơn tru trong hệ sinh thái logistics.

VILOG 2024: Hội nhập quốc tế ngành Logistics tại Việt Nam

Lĩnh vực “Công nghệ thông tin Logistics” tại VILOG 2024 sẽ là nơi trưng bày những tiến bộ công nghệ mới nhất đang cách mạng hóa ngành logistics, giới thiệu các giải pháp công nghệ cao từ các công ty hàng đầu trên toàn cầu, với sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp đến từ Việt Nam, Hoa Kỳ, Dubai, Đài Loan, Nhật Bản, Singapore và Hàn Quốc. Các nhà triển lãm sẽ giới thiệu một loạt giải pháp công nghệ thông tin, bao gồm phần mềm quản lý logistics tiên tiến, giải pháp tự động hoá, nền tảng hậu cần AI và IoT, ứng dụng công nghệ blockchain để minh bạch chuỗi cung ứng... Người tham dự sẽ có cơ hội tương tác với các nhà cung cấp công nghệ hàng đầu và khám phá những đột phá tối ưu hóa hoạt động, nâng cao hiệu quả và thúc đẩy khả năng cạnh tranh trong lĩnh vực logistics.

Sự tham gia đa dạng từ các công ty quốc tế trong lĩnh vực này nhấn mạnh tầm quan trọng toàn cầu của công nghệ trong lĩnh vực logistics hiện đại và khẳng định VILOG 2024 là một sự kiện quan trọng dành cho các chuyên gia trong ngành đang tìm cách bắt nhịp và đi đầu trong bối cảnh công nghệ thông tin logistics đang phát triển nhanh chóng.

Điểm đặc biệt, VILOG2024 sẽ được tổ chức đồng thời gian và địa điểm với triển lãm Chuyên ngành Y Dược lần thứ 22 (Vietnam Medipharm Expo) tại TP Hồ Chí Minh. Sự kết hợp này sẽ mang lại cơ hội đặc biệt cho các doanh nghiệp tham gia. Các công ty logistics có cơ hội tương tác với các khách hàng tiềm năng trong lĩnh vực y tế và dược phẩm, thiết lập mạng lưới đối tác với các cơ sở y tế, bệnh viện và các công ty dược phẩm đang tìm kiếm các giải pháp logistics đáng tin cậy. Đồng thời, thông qua việc tương tác với các chuyên gia logistics, các công ty y tế và dược phẩm có thể khám phá các chiến lược và công nghệ đổi mới để tối ưu hóa quy trình chuỗi cung ứng, nâng cao hiệu suất và đảm bảo tiến độ giao hàng của các sản phẩm y tế quan trọng.

VILOG 2024: Hội nhập quốc tế ngành Logistics tại Việt Nam

Trong khuôn khổ VILOG 2024, bên cạnh các hoạt động kết nối B2B thiết yếu còn diễn ra chuỗi hội thảo và toạ đàm chuyên ngành là một phần quan trọng không thể thiếu của triển lãm VILOG 2024, mang đến cơ hội tìm hiểu sâu hơn về ngành công nghiệp logistics không ngừng đổi mới và phát triển.

Hội thảo “Đào tạo kỹ năng xanh cho nhân lực ngành logistics - gắn kết với ESG” do Viện Nghiên cứu và Phát triển Logistics Việt Nam chủ trì sẽ tập trung vào việc trang bị cho lực lượng lao động ngành logistics những kỹ năng xanh thiết yếu và tích hợp các nguyên tắc Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG). Bên cạnh đó, Tập đoàn ITL sẽ tổ chức một cuộc thảo luận với chủ đề "Logistics xanh và an toàn hơn thông qua việc tích hợp phương thức vận chuyển bằng xe tải và sà lan" để tìm hiểu các lợi ích và chiến lược tích hợp các phương thức vận tải khác nhau nhằm nâng cao tính bền vững và an toàn. Hội thảo “Logistics xanh - Từ nhận thức tới hành động” do VLA chủ trì sẽ hướng dẫn người tham gia từ những hiểu biết nền tảng về khái niệm logistics xanh đến việc triển khai các hành động thiết thực và hiệu quả.

Bên cạnh các hội thảo và toạ đàm chuyên ngành, các doanh nghiệp sẽ có cơ hội tham gia chuyến khảo sát tới Cảng Quốc tế Long An nhằm mang đến góc nhìn thực tế về hoạt động cảng và cơ sở hạ tầng logistics tiên tiến. Ngoài ra, tour tham quan Nhà kho COBI Logis Warehouse sẽ giới thiệu các hệ thống quản lý kho hàng hiện đại và các giải pháp logistics bền vững đang được vận hành hiện nay.

Ban Tổ chức tin tưởng rằng, thông qua triển lãm các doanh nghiệp sẽ góp phần giúp doanh nghiệp định hướng chiến lược kinh doanh trong thời gian tới; tìm ra giải pháp, áp dụng công nghệ số hóa trong việc cải tiến chất lượng dịch vụ, sản phẩm; thúc đẩy hợp tác giữa doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics và doanh nghiệp sử dụng dịch vụ logistics; đồng thời thúc đẩy giao thương hai chiều giữa doanh nghiệp trong và ngoài nước.

N.H

Nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp logisticsNâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp logistics
Tăng cường kết nối logistics thúc đẩy tiêu thụ, xuất khẩu nông lâm thủy sảnTăng cường kết nối logistics thúc đẩy tiêu thụ, xuất khẩu nông lâm thủy sản
Thúc đẩy logistics xanh để tăng trưởng toàn diện và bền vữngThúc đẩy logistics xanh để tăng trưởng toàn diện và bền vững
Cảng Chu Lai đi đầu trong hoạt động logistics tại miền TrungCảng Chu Lai đi đầu trong hoạt động logistics tại miền Trung

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps