Việc làm và cơ hội khởi nghiệp trong kỷ nguyên số

08:40 | 08/01/2022

211 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Với mong muốn đồng hành, hỗ trợ sinh viên nâng cao kỹ năng, định hướng trong tìm kiếm việc làm phù hợp với bối cảnh thực tế, ngày 7/1, Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức chương trình tọa đàm "Hướng nghiệp, việc làm và cơ hội khởi nghiệp trong kỷ nguyên số".

Làn sóng Covid-19 bùng phát và ảnh hưởng không nhỏ tới mọi mặt của đời sống, gây khó khăn cho sinh viên khi ra trường vì không thể chọn việc làm phù hợp với bản thân. Từ thực tế đó, tọa đàm được tổ chức với mong muốn đồng hành, hỗ trợ các bạn sinh viên nâng cao kỹ năng, định hướng trong tìm kiếm việc làm phù hợp với bối cảnh thực tế.

Việc làm và cơ hội khởi nghiệp trong kỷ nguyên số

Tại chương trình, các khách mời đã chia sẻ những kiến thức thực tế hữu ích như: Bí kíp ứng tuyển thành công trong thời kỳ Cách mạng công nghiệp 4.0 và đại dịch Covid-19; Bức tranh thị trường tuyển dụng Việt Nam trong bối cảnh Covid-19 và hậu Covid-19; Các kỹ năng sinh viên cần chuẩn bị khi gia nhập thị trường việc làm; Thực tế nhu cầu tuyển dụng sinh viên của doanh nghiệp; Trưởng thành từ thất bại…

Cùng ngày, Thành đoàn Hà Nội và các đơn vị đồng hành phối hợp tổ chức hội thảo "Đánh giá nhu cầu gọi vốn, định hướng hỗ trợ hoàn thiện dự án start-up và nâng cao kỹ năng thuyết trình về sản phẩm, dịch vụ và công nghệ ứng dụng". Chương trình nhằm giúp các start-up nâng cao các kỹ năng về thuyết trình sản phẩm, ứng dụng công nghệ hiện đại, định hướng những yếu tố trọng tâm trong quá trình gọi vốn đầu tư cho các start-up.

Với các chủ đề: “Nâng cao kỹ năng thuyết trình theo format hiện đại về sản phẩm, dịch vụ và công nghệ ứng dụng” “Đánh giá nhu cầu gọi vốn, định hướng hỗ trợ hoàn thiện dự án start-up”. Các diễn giả tham gia chương trình đã chia sẻ những kinh nghiệm, bài học, định hướng phát triển để cung cấp những hiểu biết cần thiết cho thanh niên, sinh viên về nghề nghiệp, việc làm, khởi nghiệp trong thời đại số.

Hội thảo cũng giúp các start-up và nhà đầu tư có thêm nhiều góc nhìn mới, mở rộng mạng lưới quy mô và đầu tư, đưa trào lưu khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ngày càng phát triển mạnh mẽ tại Thủ đô.

Phú Văn

Gần 4.000 chỉ tiêu tại ngày hội việc làm của Học viện Nông nghiệp Việt NamGần 4.000 chỉ tiêu tại ngày hội việc làm của Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Ngày hội tuyển dụng tại Học viện Tài chínhNgày hội tuyển dụng tại Học viện Tài chính
Ngày hội việc làm Thanh niên Thủ đô: Một cơ hội - một tương laiNgày hội việc làm Thanh niên Thủ đô: Một cơ hội - một tương lai

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan