Ngày hội việc làm Thanh niên Thủ đô: Một cơ hội - một tương lai

19:58 | 19/05/2013

779 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 19/5, tại trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội, Trung tâm Giới thiệu việc làm Thanh niên Hà Nội tổ chức “Ngày hội việc làm Thanh niên Thủ đô lần thứ V - năm 2013” với phương châm chuyên nghiệp, ấn tượng, hiệu quả.

>> Sắp có thêm 3.000 việc làm cho thanh niên Thủ đô

Đây là năm thứ năm, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội việc làm dành cho thanh niên, sinh viên đang học tập và sinh sống tại Thủ đô. Với các hoạt động tư vấn, tuyển dụng lao động, tuyển sinh học nghề..., ngày hội nhằm thúc đẩy sự quan tâm của toàn xã hội, trách nhiệm của tổ chức Đoàn với việc học nghề, việc làm cho lao động trẻ, giới thiệu và quảng bá về làng nghề, phố nghề truyền thống của thủ đô, tạo điều kiện để lao động tiếp cận với thị trường lao động, tăng cường công tác tư vấn, lựa chọn nghề, học nghề phù hợp với khả năng của lao động trẻ và nhu cầu của doanh nghiệp.

Thông qua ngày hội nhằm phát huy vai trò, vị thế của tổ chức Đoàn xung kích tham gia giải quyết các vấn đề bức xúc của xã hội và tham gia quản lý xã hội. 

Chăm chú đọc thông báo tuyển dụng.

Ông Trần Anh Tuấn, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội cho biết: “Ngày hội được tổ chức với mong muốn người tuyển dụng, người sử dụng lao động sẽ tiếp cận được người lao động trong đó có sinh viên, thanh niên ở cả các công việc full-time (toàn thời gian) hay part-time (bán thời gian).

Với hy vọng những ngày hội như thế này sẽ là những phiên giao dịch mà chúng ta có được những thông tin bổ ích, đồng thời có những cuộc giao dịch thành công, từ đó sinh viên và thanh niên có cơ hội tìm kiếm việc làm, và doanh nghiệp tìm kiếm được những người đáp ứng những tiêu chí mà mình mong muốn”.

 Rất đông các bạn trẻ tham gia ứng tuyển vào các doanh nghiệp

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Lân Trung, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại Ngữ, ĐHQG HN nhấn mạnh rằng, việc gắn nhà trường với thị trường việc làm đang là một xu thế ngày càng phát triển mạnh mẽ ở các nước đang phát triển. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp tìm đến một cách thường xuyên hơn, bài bản hơn tới các cơ sở đào tạo để tìm ra được nguồn nhân lực có chất lượng cao, phù hợp yêu cầu của mình.

Sinh viên ngoài việc tự đào tạo mình trên ghế nhà trường, khi được sớm thâm nhập vào thị trường lao động sẽ không bị xa lạ khi bước vào môi trường doanh nghiệp.

Ngày hội đã thu hút hàng nghìn bạn trẻ tham gia với tràn đầy tinh thần khát khao lập thân, lập nghiệp. Bạn Hà Anh, sinh viên năm cuối Đại học Thành Tây, tâm sự: “Là sinh viên năm cuối, tôi luôn có nhu cầu sau khi ra trường tìm kiếm công việc phù hợp với ngành học của mình.

Việc tổ chức hội chợ lần này giúp ích rất nhiều, đặc biệt cho các sinh viên năm cuối. Những cuộc phỏng vấn trực tiếp ở đây giúpchúng em có thêm kinh nghiệm, rồi nhờ những yêu cầu hay đòi hỏi khi tham gia tuyển dụng tôi biết mình thiếu gì để bổ sung cho công việc sau này”.

Đến với ngày hội việc làm, các bạn trẻ được các doanh nghiệp hướng dẫn rất tận tình.

Bên cạnh đó, nhiều bạn cho biết đây là một ngày hội thực sự để đoàn viên, thanh niên tiếp cận với thị trường lao động, tăng cường công tác tư vấn, lựa chọn nghề phù hợp với khả năng của lao động trẻ và nhu cầu của doanh nghiệp. Mỗi lao động trẻ có thể tìm được một cơ hội, một tương lai tươi sáng.

Nguyễn Hoan