Vì sao đường vành đai 3 ngập úng?
Đường vành đai 3 thường xuyên xảy ra ngập úng.
Ông Lê Vũ Quảng Sương, Trưởng phòng Kế hoạch đầu tư, Công ty TNHH một thành viên thoát nước Hà Nội cho biết: Đường Nguyễn Xiển thuộc dự án đường vành đai 3 chưa được bàn giao, vì thế lòng ga, cống đầy phế thải xây dựng, không có khả năng tiêu thoát. Còn đường Phạm Văn Đồng dự kiến sẽ bị ngập khi mưa lớn do hệ thống cống rãnh cũ, nhỏ, không đồng bộ trong khi hai bên đường có nhiều dự án xây dựng, không còn đường tiêu thoát.
Cũng theo ông Sương, việc đường Nguyễn Xiển ngập nặng là do, hệ thống cống thoát nước được xây dựng rất hiện đại chạy dọc tuyến vành đai III hiện nay đang “đông cứng” chất thải xây dựng. Bê tông tươi được người ta xả trộm xuống cống chặn đứng mọi dòng chảy. Sau rất nhiều lần đề nghị Bộ Giao thông Vận tải bàn giao nhưng chưa có phản hồi nên hệ thống thoát nước ở đây chưa được quản lý, nạo vét. Thế mới xảy ra việc, đường hiện đại, cống thoát nước hiện đại nhưng mới mưa đã ngập...
Xử lý ngập úng bằng máy bơm.
Để ứng phó, công ty thoát nước đã tăng cường nạo vét cống rãnh, khơi thông dòng chảy... Công ty cũng được bổ sung một số phương tiện, xe máy để ứng phó với các tình huống úng ngập cục bộ. Đặc biệt, Công ty đã phải sử dụng các máy bơm nhỏ như công cụ khớp nối để dẫn nước ra các đường cống để thoát nước nhanh hơn.
Văn Dũng
-
Hà Nội sẽ lắp đặt thêm camera phạt nguội trên tuyến Vành đai 3
-
6 nút giao quan trọng trên Vành đai 3 giúp kết nối thông suốt 4 tỉnh
-
Bài 5: Quy hoạch PCCC, thoát nước chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân Thủ đô
-
Xử lý triệt để tình trạng ngập tại cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây
-
Hà Nội sắp làm đường hơn 3.200 tỷ đồng để giảm thiểu ùn tắc
-
Bộ Công Thương lấy ý kiến về Dự thảo Luật Điện lực
-
Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng, quyết liệt nâng hạng thị trường chứng khoán
-
Bình luận của Việt Nam về một số vấn đề tại Biển Đông gần đây
-
Khẩn trương hoàn thiện, ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc
-
Đề xuất Quốc hội cho phép thi hành Luật Đất đai từ ngày 1/7/2024