Vì sao đường vành đai 3 ngập úng?

13:10 | 04/08/2013

917 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Do ảnh hưởng của bão số 5, nhiều tuyến phố trên địa bàn Hà Nội đã bị ngập úng, đặc biệt là đường Nguyễn Xiển - Phạm Văn Đồng. Công ty Thoát nước Hà Nội đã phải sử dụng máy bơm để khắc phục tình trạng ngập úng trên tuyến đường này.

Đường vành đai 3 thường xuyên xảy ra ngập úng.

Ông Lê Vũ Quảng Sương, Trưởng phòng Kế hoạch đầu tư, Công ty TNHH một thành viên thoát nước Hà Nội cho biết: Đường Nguyễn Xiển thuộc dự án đường vành đai 3 chưa được bàn giao, vì thế lòng ga, cống đầy phế thải xây dựng, không có khả năng tiêu thoát. Còn đường Phạm Văn Đồng dự kiến sẽ bị ngập khi mưa lớn do hệ thống cống rãnh cũ, nhỏ, không đồng bộ trong khi hai bên đường có nhiều dự án xây dựng, không còn đường tiêu thoát.

Cũng theo ông Sương, việc đường Nguyễn Xiển ngập nặng là do, hệ thống cống thoát nước được xây dựng rất hiện đại chạy dọc tuyến vành đai III hiện nay đang “đông cứng” chất thải xây dựng. Bê tông tươi được người ta xả trộm xuống cống chặn đứng mọi dòng chảy. Sau rất nhiều lần đề nghị Bộ Giao thông Vận tải bàn giao nhưng chưa có phản hồi nên hệ thống thoát nước ở đây chưa được quản lý, nạo vét. Thế mới xảy ra việc, đường hiện đại, cống thoát nước hiện đại nhưng mới mưa đã ngập...

Xử lý ngập úng bằng máy bơm.

Để ứng phó, công ty thoát nước đã tăng cường nạo vét cống rãnh, khơi thông dòng chảy... Công ty cũng được bổ sung một số phương tiện, xe máy để ứng phó với các tình huống úng ngập cục bộ. Đặc biệt, Công ty đã phải sử dụng các máy bơm nhỏ như công cụ khớp nối để dẫn nước ra các đường cống để thoát nước nhanh hơn.

 

 

Văn Dũng

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc