Vì sao Cục Hàng không Việt Nam không hỏi ý kiến Hà Nội trong lần đề xuất mở lại đường bay từ 5/10?

11:20 | 02/10/2021

84 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong bối cảnh hiện tại, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản gửi UBND các tỉnh có cảng hàng không, sân bay đề xuất mở lại đường hàng không từ 5/10.

Theo văn bản của Cục Hàng không Việt Nam gửi UBND các tỉnh, thành có cảng hàng không, sân bay xin ý kiến về kế hoạch khai thác các đường bay nội địa thường lệ trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19, dự kiến sẽ được áp dụng từ 5/10.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, ý kiến của các tỉnh, thành phố có các cảng hàng không, sân bay sẽ là cơ sở để Cục Hàng không quyết định việc cấp phép khai thác các đường bay đi/đến các cảng hàng không nằm trên địa bàn các tỉnh, thành phố.

Đáng chú ý trong văn bản này, Cục Hàng không Việt Nam không tiến hành hỏi ý kiến Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội. Bởi mới đây, Hà Nội đã không đồng ý mở cửa sân bay quốc tế Nội Bài vì lo ngại tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Vì sao Cục Hàng không Việt Nam không hỏi ý kiến Hà Nội trong lần đề xuất mở lại đường bay từ 5/10?
Cục Hàng không Việt Nam không hỏi ý kiến Hà Nội trong lần đề xuất khôi phục hoạt động vận tải hàng không lần này.

Tuy nhiên, trong phụ lục, đối với các chặng bay từ các địa phương khác, Cục Hàng không vẫn đưa hành trình đến Hà Nội, chủ động xin ý kiến của các địa phương về việc nối đến chuyến với Thủ đô, để khi Hà Nội sẵn sàng thì sẽ tăng tính chủ động trong việc xây dựng kế hoạch bay.

Cũng theo kế hoạch của Cục Hàng không Việt Nam, đường bay khai thác từ Đà Nẵng đi/đến các địa phương sẽ có tổng số 43 chuyến; đường bay khai thác đi/đến Lâm Đồng có 23 chuyến, từ thành phố Hải Phòng đi/đến các địa phương 20 chuyến; từ Thành phố Hồ Chí Minh đi/đến các địa phương tổng số 132 chuyến.

Đường bay từ Thanh Hóa đi/đến các địa phương là 11 chuyến; từ Cần Thơ đi/đến các địa phương 11 chuyến; từ Nghệ An đi/đến các địa phương 19 chuyến; từ Đắk Lắk đi/đến các địa phương là 14 chuyến; từ Khánh Hòa đi/đến các địa phương 20 chuyến; từ Điện Biên đi/đến các địa phương 2 chuyến; từ Thừa Thiên Huế đi/đến các địa phương 9 chuyến; từ Kiên Giang đi/đến các địa phương 24 chuyến; từ Gia Lai đi/đến các địa phương 9 chuyến; từ Phú Yên đi/đến các địa phương 7 chuyến.

Đường bay từ Bình Định đi/đến các địa phương 11 chuyến; từ Quảng Nam đi/đến các địa phương 8 chuyến; từ Bà Rịa - Vũng Tàu đi/đến các địa phương 15 chuyến; từ Quảng Bình đi/đến các địa phương 6 chuyến; từ Quảng Ninh đi/đến các địa phương 3 chuyến.

Trước đó, tối ngày 30/9, Bộ Giao thông Vận tải đã ban hành hướng dẫn tạm thời về tổ chức hoạt động vận tải hành khách hàng không đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Vận tải hành khách đường thủy nội địa hoạt động như thế nào từ 1/10?Vận tải hành khách đường thủy nội địa hoạt động như thế nào từ 1/10?
Bộ Công an yêu cầu đảm bảo giao thông, phục vụ sản xuất giai đoạn sau giãn cáchBộ Công an yêu cầu đảm bảo giao thông, phục vụ sản xuất giai đoạn sau giãn cách
Nóng: Công bố hướng dẫn đi lại trên toàn quốc từ 1/10Nóng: Công bố hướng dẫn đi lại trên toàn quốc từ 1/10
Cục Hàng không đề xuất chỉ chở người đi từ Hà NộiCục Hàng không đề xuất chỉ chở người đi từ Hà Nội
Tai nạn giao thông giảm mạnh cả 3 tiêu chí trong 9 tháng năm 2021Tai nạn giao thông giảm mạnh cả 3 tiêu chí trong 9 tháng năm 2021
Nhiều địa phương điều chỉnh quy định nhằm đảm bảo lưu thông hàng hóaNhiều địa phương điều chỉnh quy định nhằm đảm bảo lưu thông hàng hóa

Xuân Hinh