Ví điện tử MoMo Việt Nam đạt Top 100 Fintech toàn cầu

21:28 | 05/11/2018

684 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo công bố mới đây của Quỹ đầu tư tài chính H2 Ventures và Công ty kiểm toán KPMG, ví điện tử MoMo Việt Nam lần đầu có tên trong Fintech100 - top 100 công ty tài chính công nghệ đột phá toàn cầu.  
Ví điện tử MoMo Việt Nam đạt Top 100 Fintech toàn cầu

Fintech100 do quỹ đầu tư tài chính H2 Ventures (Australia) và công ty kiểm toán KPMG (Hà Lan) - 1 trong Big Four - 4 công ty kiểm toán quốc tế hàng đầu, đánh giá hoàn toàn độc lập. Mục đích nhằm gọi tên 100 công ty dẫn đầu mang lại giá trị đột phá cho khách hàng, cộng đồng doanh nghiệp và xã hội.

Ví điện tử MoMo là đại diện duy nhất của Việt Nam có tên trong bảng xếp hạng năm 2018 cùng các "kỳ lân công nghệ" khác gồm Ant Financial, JD Finance, Baidu (Trung Quốc), Robinhood (Mỹ), Adyen (Hà Lan)...

Đây cũng là lần đầu tiên, một doanh nghiệp đến từ Việt Nam có tên trong xếp hạng này. Trong bảng xếp hạng năm 2017, Đông Nam Á chỉ có 2 đại diện đến từ Singapore là Silent 8 và soCash.

Ví điện tử MoMo Việt Nam đạt Top 100 Fintech toàn cầu
Ví điện tử MoMo Việt Nam trong Top 100 fintech toàn cầu

Xếp hạng của Fintech100 năm nay chia làm hai phần: top 50 công ty dẫn đầu (Leading 50) và top 50 công ty mới nổi (Emerging 50). Ví MoMo nằm trong danh sách top 50 công ty mới nổi nhờ các yếu tố: là công ty fintech mới lạ, thú vị, cấp tiến trong công nghệ, thực tiễn sáng tạo, theo đuổi mô hình kinh doanh mới.

Ở trang giới thiệu về doanh nghiệp MoMo, Fintech100 cho biết MoMo là một trong những công ty lớn nhất, phát triển nhanh nhất trong số các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán của Việt Nam, với tốc độ tăng trưởng lên đến 15% một tháng cả về lượng người dùng và giá trị giao dịch.

Số liệu cập nhật tháng 10, ví điện tử MoMo có gần 10 triệu người dùng ứng dụng trên hai hệ điều hành iOS và Android. Ứng dụng có thời điểm nằm trong top 20 ứng dụng phổ biến nhất và đứng đầu danh sách ứng dụng tài chính miễn phí trên Google Play.

Fintech100 cũng mô tả dịch vụ đa dạng của ví MoMo đang cung cấp cho khách hàng từ thiết yếu như chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, nạp tiền điện thoại... đến đáp ứng mọi nhu cầu trong cuộc sống như đăng ký khoản vay, mua vé máy bay, vé xem phim, ăn uống...

Với hơn 10.000 đối tác phục vụ nhu cầu chi tiêu, sinh hoạt 24/7 của người dùng và liên kết trực tiếp 15 ngân hàng lớn tại Việt Nam cùng 30 ngân hàng nội địa và thẻ quốc tế, ví MoMo góp phần đáp ứng nhu cầu thanh toán không tiền mặt của người dùng Việt Nam.

N H (T/h)

Korea ICT Day 2018: Vai trò đòn bẩy của Fintech và ICT trong chuyển đổi số
Làn sóng Fintech và cách mạng công nghiệp 4.0 liệu có làm khó ngành ngân hàng?
BIDV với Fintech Challenge Vietnam: Đồng hành để truyền cảm hứng

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps