MoMo nói gì về vụ khách hàng bỗng dưng nợ gần 1,2 triệu đồng do Ví Trả Sau?

17:14 | 01/04/2024

8,818 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - MoMo khẳng định không bao giờ có việc tự động mở Ví Trả Sau của khách hàng, đồng thời khuyến cáo người dùng xem xét kỹ khi tải các ứng dụng có thu phí trên điện thoại.
MoMo nói gì về vụ khách hàng bỗng dưng nợ gần 1,2 triệu đồng do Ví Trả Sau?
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo thông tin từ MoMo, vào khoảng 19h ngày 29/3/2024, sau nhiều lần liên hệ, đại diện truyền thông của MoMo cũng đã có cơ hội trao đổi với khách hàng qua điện thoại, để xin lỗi khách hàng vì trải nghiệm không tốt, đồng thời lắng nghe, giải thích, tư vấn về dịch vụ, khuyến cáo an toàn bảo mật và làm rõ những thắc mắc của khách hàng.

MoMo khẳng định không bao giờ có việc tự động mở Ví Trả Sau của khách hàng trên ứng dụng ví điện tử MoMo.

Về trường hợp khách của khách hàng C., hệ thống của MoMo ghi nhận C. đã kích hoạt mở Ví Trả Sau lúc 09:19:28 ngày 28/01/2024 và đã không thay đổi thiết bị từ ngày 1/1/2024 đến nay.

Đồng thời, MoMo cũng ghi nhận khách hàng C. đã dùng ví MoMo để thanh toán AppStore.

“Tại thời điểm khách hàng phát sinh các giao dịch với AppStore, hệ thống ghi nhận vì tài khoản MoMo, Túi Thần Tài, Ngân hàng liên kết của khách hàng không đủ để thanh toán, do đó nguồn tiền Ví Trả Sau của khách hàng đã được dùng để trừ cho các hóa đơn này.

Khi người dùng đang giao dịch thanh toán mà nguồn tiền đang có không đủ số dư để thanh toán thì sẽ linh hoạt đề xuất phương thức ưu tiên tiếp theo. Điều này sẽ giúp các giao dịch thanh toán, mua sắm (ví dụ đi xe công nghệ, thanh toán các dịch vụ giải trí online…) không bị lỗi dẫn đến gián đoạn cuộc sống của khách hàng” - MoMo thông tin thêm.

MoMo cũng khẳng định không tự ý thanh toán hóa đơn hay trừ tiền của khách hàng. Việc tự động thanh toán đã được khách hàng đồng ý như một điều khoản khi khách hàng liên kết MoMo với AppStore.

Cuối cùng, MoMo khuyến cáo người dùng thường xuyên theo dõi nguồn tiền, xem xét nhu cầu sử dụng dịch vụ để tùy chỉnh và thay đổi trình tự thanh toán, từ đó hạn chế phát sinh giao dịch không mong muốn.

Trước đó, ngày 28/3/2024, trên trang Threads cá nhân, một người dùng tên C. đã kể lại trải nghiệm có phần không mấy tích cực khi sử dụng ví điện tử MoMo.

Theo thông tin được người này chia sẻ, ví điện tử đang dùng đã tự động kích hoạt Ví Trả Sau, và thanh toán những hóa đơn không rõ là hóa đơn gì. Tổng số tiền đã bị trừ từ Ví Trả Sau này là 1.194.000 đồng.

Bài đăng này nhận được sự quan tâm của khá nhiều người dùng MXH Threads. Không ít người sau khi đọc chia sẻ của C. mới vào app kiểm tra và cảm thấy bất ngờ, vì không nhớ mình đã kích hoạt Ví Trả Sau khi nào, và tại sao nguồn tiền trong Ví Trả Sau lại được vào vị trí thanh toán ưu tiên.

Ví MoMo là ứng dụng ví thanh toán điện tử được sử dụng trên điện thoại thông minh tương thích với 2 nền tảng hệ điều hành phổ biến hiện nay là iOS và Android với thông kê hơn 10 triệu người dùng trải nghiệm sử dụng dịch vụ, là ứng dụng thuộc quản lý của Công ty Cổ phần Dịch vụ Di Động Trực tuyến (M_Service) được thành lập từ thời điểm 2007.

Ví điện tử MoMo là nền tảng cho phép người sử dụng khởi tạo và nạp tiền vào tài khoản thuộc ví MoMo để có thể thanh toán cho hơn 200 dịch vụ khác nhau như thanh toán điện thoại, tiền điện nước, thanh toán các khoản vay tiêu dùng, giao dịch mua bán với các nền tảng thương mại điện tử…

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng