Korea ICT Day 2018: Vai trò đòn bẩy của Fintech và ICT trong chuyển đổi số

16:08 | 31/10/2018

612 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 31/10, tại Hà Nội, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam phối hợp cùng Hiệp hội Công nghiệp Phần mềm Hàn Quốc (KOSA); Cơ quan xúc tiến công nghệ thông tin Hàn Quốc (NIPA); Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế - IDG Việt Nam và Công ty ACI tổ chức hội thảo Công nghệ thông tin Hàn Quốc (Korea ICT Day 2018) với chủ đề “Vai trò đòn bẩy của Fintech và ICT trong chuyển đổi số”.  
korea ict day 2018 vai tro don bay cua fintech va ict trong chuyen doi so
Ông Park Hwan Soo,Giám đốc điều hành KOSA phát biểu tại hội thảo.

Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Park Hwan Soo,Giám đốc điều hành KOSA chia sẻ, trên nền tảng Internet và kỹ thuật số, nhiều ứng dụng sản phẩm hay mô hình kinh doanh trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng đã được các doanh nghiệp FinTech phát triển. Đặc biệt, với sự phát triển mạnh mẽ của các công nghệ mới như dữ liệu lớn (Big Data), trí tuệ nhân tạo (AI), công nghệ blockchain, điện thoại thông minh…, FinTech đã phát triển thành làn sóng ở nhiều nước trên thế giới cũng như các nước phát triển trong khu vực Châu Á. Những dịch vụ tài chính dựa trên nền tảng công nghệ mang lại nhiều tiện ích, mở ra tiềm năng lớn trong việc nâng cao khả năng tiếp cận tài chính cho người sử dụng.

Giám đốc điều hành KOSA Park Hwan Soo nhấn mạnh: Hiệp hội Công nghiệp phần mềm Hàn Quốc sẽ tích cực hợp tác để góp phần vào sự phát triển của ngành tài chính Việt Nam, đồng thời chúng tôi sẽ cố gắng chia sẻ với các doanh nghiệp Việt Nam về những kinh nghiệm thành công cũng như các bí quyết cạnh tranh của các công ty phần mềm Hàn Quốc tại hội thảo; và đây cũng là cơ hội tăng cường hợp tác giữa các doanh nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam trong việc chia sẻ kinh nghiệm áp dụng công nghệ tiên tiến hiện đại nhất.

korea ict day 2018 vai tro don bay cua fintech va ict trong chuyen doi so
Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam Nguyễn Toàn Thắng phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội thảo, Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam Nguyễn Toàn Thắng nhấn mạnh: “Trong bối cảnh công nghệ thông tin và truyền thông phát triển nhanh chóng và ngày càng tạo ra sự thay đổi mạnh mẽ về phương thức kinh doanh của các doanh nghiệp ở mọi lĩnh vực, FinTech ra đời và tạo ra những thay đổi có tính đột phá trong ngành tài chính, tạo ra hàng loạt những ứng dụng mới hiện đại, đem lại trải nghiệm mua sắm hoàn toàn mới cho khách hàng.

Tận dụng hiệu quả FinTech là chìa khóa quan trọng cho các ngân hàng để duy trì và nâng cao lợi thế cạnh tranh trong điều kiện chuyển đổi sang ngân hàng số, kinh tế số”.

korea ict day 2018 vai tro don bay cua fintech va ict trong chuyen doi so
Toàn cảnh hội thảo

Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam Nguyễn Toàn Thắng chia sẻ: Qua các Hội thảo Korea ICT Day trong thời gian qua, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam nhận thấy Hàn Quốc là một quốc gia phát triển mạnh của châu lục, với “tố chất công nghệ” hàng đầu thế giới, có phong trào phát triển FinTech khá mạnh, bài bản và tiên tiến.

Hội thảo Korea ICT Day 2018 với sự góp mặt của Trung tâm Fintech Hàn Quốc (Korea Fintech Center) và một số công ty Fintech của Hàn Quốc sang trình bày, giao lưu với các đối tác ở Việt Nam sẽ tiếp tục mang đến những thông tin cập nhật về xu hướng công nghệ tài chính hiện đại, tạo cơ hội cho các chuyên gia công nghệ tài chính Hàn Quốc và Việt Nam gặp gỡ trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức bổ ích, tiến tới kết nối, hợp tác đem lại những kết quả cụ thể và thiết thực trong việc ứng dụng các giải pháp công nghệ thông tin, công nghệ tài chính tiên tiến nhất như “Giao dịch viên (tư vấn) ảo, hệ thống ngân hàng số, dịch vụ thanh toán điện tử dựa trên kiến trúc tích hợp kênh… vào phát triển sản phẩm, dịch vụ cung cấp cho khách hàng, nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp, quản trị dữ liệu và quản trị rủi ro cho hoạt động ngân hàng.

korea ict day 2018 vai tro don bay cua fintech va ict trong chuyen doi so

Tại Korea ICT Day 2018, Trung tâm Fintech Hàn Quốc đã tổ chức lễ ký kết biên bản ghi nhớ với Câu lạc bộ Fintech Việt Nam, Viện nghiên cứu Blockchain Miền Nam, Hiệp hội Internet Việt Nam và Vietnam Silicon Vallay.

Nguyễn Hoan

korea ict day 2018 vai tro don bay cua fintech va ict trong chuyen doi soSamsung khánh thành nhà máy sản xuất smartphone lớn nhất thế giới
korea ict day 2018 vai tro don bay cua fintech va ict trong chuyen doi soKhánh thành vườn ươm công nghệ Hàn Quốc tại Cần Thơ