Venezuela sử dụng vũ khí Nga trong cuộc tập trận sắp tới

18:55 | 12/07/2019

725 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Quân đội Venezuela sẽ sử dụng các thiết bị quân sự của Nga trong cuộc tập trận dự kiến diễn ra vào ngày 24/7 tới.
venezuela su dung vu khi nga trong cuoc tap tran sap toi
Xe tăng chủ lực T-72B1V của quân đội Venezuela

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga, ông Sergei Ryabkov ngày 11/7 cho biết, các thiết bị quân sự của nước này sẽ góp mặt trong cuộc tập trận ở Venezuela, dự kiến diễn ra vào ngày 24/7 tới.

Ông Ryabkov nói: "Các vũ khí và thiết bị quân sự ở Venezuela mà các lực lượng Vũ trang Quốc gia Bolivar sử dụng phần lớn đều do Nga sản xuất. Tôi không biết Venezuela có mua trang thiết bị quân sự nào ở các nước khác hay không, song quân đội nước này hiện đang được trang bị các vũ khí của chúng tôi ở quy mô đáng kể. Bởi vậy, chúng sẽ được sử dụng trong cuộc tập trận sắp tới".

Thứ trưởng Ryabkov, người sẽ có chuyến thăm Venezuela trong khoảng thời gian từ ngày 20-22 tháng này nói rằng, Moscow không nhận thấy bất kỳ ẩn ý nào trong cuộc tập trận quân sự của Venezuela.

Trước đó, hôm 5/7, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro tuyên bố, Lực lượng Vũ trang Quốc gia Bolivar sẽ tiến hành một cuộc tập trận quân sự vào ngày 24/7 tới. Ông Maduro nhấn mạnh, cuộc tập trận này nằm trong khuôn khổ hoạt động tưởng niệm người anh hùng dân tộc Simon Bolivar và kỷ niệm ngày thành lập Hải quân Bolivar, cũng như nhằm cải thiện khả năng hoạt động của hệ thống quốc phòng.

Bình An

Theo euronews

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc