Venezuela: Giao thông công cộng và các dịch vụ tê liệt vì mất điện

21:49 | 27/03/2019

357 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chính phủ Venezuela buộc phải ra lệnh đóng cửa trường học và các cơ quan công quyền trong bối cảnh tình trạng mất điện trên diện rộng kéo dài sang ngày thứ 2. 
venezuela giao thong cong cong va cac dich vu te liet vi mat dien
Đợt mất điện trên diện rộng ở Venezuela lần này đã kéo dài sang ngày thứ 2.

Khoảng 13h ngày 25/3, Venezuela lại bước vào một đợt mất điện trên diện rộng. Điện bị cắt đột ngột khiến giao thông công cộng ở thủ đô Caracas rơi vào tình trạng hỗn loạn. Tàu điện ngầm ngừng hoạt động, nhiều người phải chen lấn, xô đẩy nhau để lên xe buýt. Mạng lưới thông tin liên lạc và hầu hết các dịch vụ đều bị ảnh hưởng.

Sau đó khoảng 4 giờ, điện có trở lại trước khi tất cả một lần nữa chìm vào bóng tối lúc 21h50 cùng ngày.

Tờ báo El Nacional đưa tin, 14 trên 23 bang của Venezuela lại chìm trong bóng tối, trong khi đài truyền hình NTN24 cho biết, 16 bang đã bị ảnh hưởng.

Một chuyên gia thuộc lĩnh vực ngân hàng tên Yendresca Munoz sống tại Caracas nói: "Không có thứ gì hoạt động cả. Trong những ngày mất điện, bạn không thể làm bất cứ điều gì. Không thể truy cập Internet, cũng không thể rút tiền mặt".

venezuela giao thong cong cong va cac dich vu te liet vi mat dien
Cảnh người dân chen lấn để được lên xe buýt ở thủ đô Caracas.

Được biết, Bộ trưởng Thông tin Venezuela Jorge Rodriguez cáo buộc tin tặc thuộc phe đối lập đã tấn công vào hệ thống máy tính tại đập thuỷ điện Guri dẫn đến mất điện. Trong khi đó, Thủ lĩnh phe đối lập Juan Guaido đã ngay lập tức cáo buộc chính phủ không có khả năng giải quyết khủng hoảng.

"Khi người dân của chúng ta cần sự ổn định trong bối cảnh một vụ mất điện đáng lo ngại nữa đang diễn ra, làm sao họ có thể lặp đi lặp lại những lời bào chữa về sự phá hoại mạng lưới điện?", ông Guaido viết trên Twitter.

Được biết, hồi tháng 1 năm nay, ông Juan Guaido đã tự xưng làm tổng thống lâm thời của Venezuela và kêu gọi các thế lực bên ngoài ủng hộ hạ bệ Tổng thống Nicolas Maduro. Song, quân đội Venezuela vẫn thề trung thành với Tổng thống đương nhiệm và tuyên bố bảo vệ ông.

Bình An

BBC

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc