Mất điện diện rộng, Venezuela tiếp tục chìm trong bóng tối

13:11 | 26/03/2019

392 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Mất điện trên diện rộng lại xảy ra ở Venezuela khiến 16 trên tổng số 23 tiểu bang bị ảnh hưởng.  
mat dien dien rong venezuela tiep tuc chim trong bong toi
Người phụ nữ đứng trước trạm tàu điện ngầm đang phải ngừng hoạt động vì mất điện.

Vụ mất điện xảy ra lúc 13h ngày 25/3 (theo giờ địa phương), khiến nhiều khu vực trên lãnh thổ Venezuela chìm trong bóng tối. Mạng lưới thông tin liên lạc bị ảnh hưởng nghiệm trọng.

Tờ báo El Nacional đưa tin, 14 trên 23 bang của Venezuela lại chìm trong bóng tối, trong khi đài truyền hình NTN24 cho biết, 16 bang đã bị ảnh hưởng.

Chính quyền Tổng thống Nicolas Maduro cáo buộc phe đối lập đã phá hoại đập Guri, nơi đặt nhà máy cung cấp phần lớn điện năng cho Venezuela. Tuy nhiên, tình hình hiện đã được kiểm soát, điện đã có trở lại ở nhiều nơi và quá trình sửa chữa sẽ hoàn tất trong vài giờ.

Bộ trưởng Thông tin Venezuela, ông Jorge Rodriguez cho biết, cuộc tấn công mạng lưới điện quốc gia lần đầu cần 5-6 ngày để khắc phục, nhưng lần này chỉ mất vài giờ.

Trong khi đó, Thủ lĩnh phe đối lập Juan Guaido đã ngay lập tức cáo buộc chính phủ không có khả năng giải quyết khủng hoảng.

Được biết, hồi tháng 1 năm nay, ông Juan Guaido đã tự xưng làm tổng thống lâm thời của Venezuela và kêu gọi các thế lực bên ngoài ủng hộ hạ bệ Tổng thống Nicolas Maduro. Song, quân đội Venezuela vẫn thề trung thành với Tổng thống đương nhiệm và tuyên bố bảo vệ ông.

Trong một diễn biến liên quan, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo mới đây đã điện đàm với người đồng cấp Nga Sergei Lavrov, kêu gọi nước này ngừng hành động thiếu tính xây dựng như việc ủng hộ Tổng thống Nicolas Maduro. Ngược lại, Ngoại trưởng Lavrov lại cáo buộc Mỹ đang xây dựng một âm mưu đảo chính ở quốc gia Nam Mỹ.

Bình An

Guardian