Nhà máy điện ở Venezuela phát nổ, chuỗi ngày mất điện tiếp tục kéo dài?

13:51 | 12/03/2019

226 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Rạng sáng 11/3, một nhà máy điện ở thủ đô Caracas của Venezuela đã phát nổ, trong bối cảnh đất nước này vẫn chìm trong tình trạng mất điện trên diện rộng nhiều ngày liên tiếp. 
nha may dien o venezuela phat no chuoi ngay mat dien tiep tuc keo dai
Một trạm điện bị cháy ở thủ đô Caracas.

Hãng tin CBC dẫn lời các nhân chứng cho biết, vụ nổ xảy ra vào rạng sáng 11/3.

Theo các nhân chứng, ngọn lửa bốc lên từ nhà máy điện ở khu vực Baruta, Caracas. Sự cố này diễn ra giữa lúc nhiều khu vực ở thủ đô của Venezuela vẫn đang phải đối mặt với tình trạng mất điện nhiều ngày qua.

Lãnh đạo phe đối lập Juan Guaido cho rằng, 3 hay thậm chí là 4 trạm biến áp ở Baruta đã gặp sự cố và các nhân viên của Tập đoàn Điện lực Quốc gia Venezuela không thể khắc phục được chúng.

Trước đó, 21/23 bang của Venezuela đã bị mất điện kể từ ngày 7/3. Tính đến đầu tuần này, 16 bang tiếp tục mất điện, trong khi 6 bang được khôi phục một phần.

nha may dien o venezuela phat no chuoi ngay mat dien tiep tuc keo dai
Tình trạng mất điện trên diện rộng ở Venezuela bắt đầu từ ngày 7/3.

Phe đối lập cáo buộc tình trạng mất điện trên diện rộng này là do tham nhũng và sự quản lý yếu kém của chính phủ. Trong khi đó, Tổng thống Nicolas Maduro cáo buộc, chính phe đối lập đã tấn công lưới điện quốc gia.

Bộ trưởng Quốc phòng Venezuela, Vladimir Padrino Lopez tuyên bố: "Chúng tôi biết ai đứng sau tất cả những điều này. Quân đội đã được triển khai để bảo vệ hệ thống điện quốc gia trước những âm mưu phá hoại".

Ngày 11/3, Quốc hội Venezuela do phe đối lập kiểm soát đã ban bố "tình trạng báo động quốc gia" khi tình trạng mất điện diện rộng tiếp tục bước sang ngày thứ năm.

Bình An

CBC