Tổng thống Venezuela huy động quân đội bảo vệ mạng lưới điện quốc gia

18:23 | 09/03/2019

179 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nguồn tin từ  Bộ Quốc phòng Venezuela cho biết, Caracas sẽ điều động quân đội tới bảo vệ an ninh mạng lưới điện nước này sau sự cố mất điện trên diện rộng xảy ra 2 ngày qua tại quốc gia Nam Mỹ. 
tong thong venezuela huy dong quan doi bao ve mang luoi dien quoc gia
Người dân Venezuela trên đường phố không có điện tối 7/3.

Bộ trưởng Quốc phòng Venezuela, Vladimir Padrino Lopez ngày 8/3 cho hay: “Theo lệnh của Tổng thống Nicholas Maduro, quân đội Venezuela sẽ tham gia bảo vệ hệ thống điện quốc gia. Các cơ quan an ninh, lực lượng khẩn cấp và toàn bộ hệ thống quốc phòng đã được triển khai để bảo vệ người dân trên khắp đất nước”.

Trước đó, hôm 7/3, 21/23 bang của Venezuela, cũng như thủ đô Caracas đã rơi vào tình trạng mất điện. Tập đoàn Điện lực quốc gia Venezuela cho biết, nguyên nhân vụ mất điện là do trục trặc tại một nhà máy thủy điện chính.

Cũng theo cơ quan này, vụ mất điện là một âm mưu phá hoại nhằm chống lại Chính phủ Venezuela. Ngay sau đó, Tổng thống Nicolas Maduro đã cáo buộc Mỹ có liên quan tới vụ việc, song Washington đã bác bỏ điều này.

tong thong venezuela huy dong quan doi bao ve mang luoi dien quoc gia
Venezuela tê liệt vì mất điện trên diện rộng

Theo hãng tin Reuters, mất điện càng làm cho đời sống của hàng triệu người dân Venezuela thêm cơ cực, giữa lúc họ đang phải vật lộn với siêu lạm phát và tình trạng thiếu thốn nghiêm trọng các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm và thuốc men.

Mất điện toàn quốc bắt đầu xảy ra ở Venezuela vào buổi chiều ngày thứ Năm vừa qua.

Bộ trưởng Truyền thông và Thông tin Venezuela, Jorge Rodriguez ngày 8/3 tuyên bố, hệ thống cung cấp điện sẽ nhanh chóng được phục hồi trong vài giờ.

Ông Rodriguez nói: “Mạng lưới điện hiện đã cấp điện trở lại ở phía đông Venezuela. Tổng thống Maduro đang trực tiếp theo dõi tình hình. Chúng tôi sẽ khôi phục hoàn toàn hệ thống điện trong vài giờ tới”.

Được biết, sự cố mất điện trên diện rộng xảy ra trong bối cảnh khủng hoảng chính trị ở Venezuela đang leo thang căng thẳng.

Bình An

Reu/SPN

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc