Mỹ cáo buộc Nga gây gia tăng căng thẳng ở Venezuela

13:12 | 26/03/2019

330 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngoại trưởng Mỹ cho rằng Nga đang gây căng thẳng ở Venezuela, trong khi Moscow cáo buộc Washington lên kế hoạch hạ bệ Tổng thống Nicolas Maduro.
my cao buoc nga gay gia tang cang thang o venezuela
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cáo buộc Nga làm gia tăng căng thẳng ở Venezuela

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Robert Palladino mới đây cho biết: "Ngoại trưởng Mike Pompeo đã điện đàm với người đồng cấp Nga Sergei Lavrov, kêu gọi nước này ngừng hành động thiếu tính xây dựng như việc ủng hộ Tổng thống Nicolas Maduro. Ông Pompeo khẳng định, Washington và các nước trong khu vực sẽ không để Moscow làm gia tăng căng thẳng ở Venezuela".

Tuy nhiên, Ngoại trưởng Lavrov lại cáo buộc Mỹ đang xây dựng một âm mưu đảo chính ở Venezuela.

my cao buoc nga gay gia tang cang thang o venezuela
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cáo buộc Mỹ đang cố gắng tổ chức một cuộc đảo chính ở Venezuela

Bộ Ngoại giao Nga ra thông cáo: "Những lời đe dọa nhằm vào một chính phủ hợp pháp là hành động vi phạm hiến chương Liên hợp quốc, đồng thời can thiệp trắng trợn vào công việc nội bộ của nước khác".

Cuộc điện đàm diễn ra sau khi truyền thông Venezuela đưa tin hai máy bay quân sự Nga chở một quan chức cấp cao và gần 100 binh sĩ đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Simón Bolívar, cách trung tâm Caracas 13 dặm.

Trang Flightradar24 xác nhận, hai máy bay IL-62 và Antonov AN-124 của Nga đã cất cánh từ căn cứ không quân Chkalovsky bay đến Venezuela hôm 22/3 vừa qua.

Được biết, cuộc khủng hoảng ở Venezuela chưa có dấu hiệu lắng xuống. Tháng 1 năm nay, lãnh đạo phe đối lập Juan Guaido đã tự xưng làm tổng thống lâm thời của Venezuela và kêu gọi các thế lực bên ngoài ủng hộ hạ bệ Tổng thống Nicolas Maduro.

Song, quân đội Venezuela vẫn thề trung thành với Tổng thống đương nhiệm và tuyên bố bảo vệ ông.

Mai Lâm

DM