Vẽ dự án 'ảo', lừa hàng chục tỉ đồng

16:24 | 19/10/2015

1,153 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 19/10, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP Hà Nội cho biết, đã tống đạt quyết định truy nã đối tượng Phạm Thị Mai Phương (36 tuổi, ở phường Thổ Quan, quận Đống Đa, Hà Nộị) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
truong van phong cong ty mega lua dao hang chuc ti dong 3 cú lừa 'ẵm' gọn hơn 14 tỷ đồng
truong van phong cong ty mega lua dao hang chuc ti dong 'Cậu Thủy' bị tù chung thân
truong van phong cong ty mega lua dao hang chuc ti dong Khởi tố 4 đối tượng lừa 'chạy' công chức tại Sóc Sơn

Lợi dụng một dự án đang được triển khai tại Đà Nẵng, Trưởng văn phòng đại diện của Công ty CP đầu tư Mega tại Hà Nội đã dựng lên một dự án tương tự để lừa đảo nhà đầu tư.

Cụ thể, đầu tháng 3/2012, Phương mời bà Nguyễn H.T. (ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đến văn phòng Công ty CP đầu tư Mega tại Hà Nội (trụ sở tại phố Đào Duy Anh, quận Đống Đa, Hà Nội) để giới thiệu và mời đầu tư dự án.

truong van phong cong ty mega lua dao hang chuc ti dong
Lệnh truy nã Phạm Thị Mai Phương.

Phương tiết lộ cho bà T. biết, công ty đang là chủ đầu tư dự án Hưng Gia Đà Nẵng và có một số đối tác là Việt kiều có nhu cầu mua đất tại dự án này. Phương nói với bà T. thời điểm này nếu đầu tư sẽ có lãi 250 triệu đồng/căn. Cách thức đầu tư là bà T. nộp tiền đặt cọc tương đương 30% giá trị căn hộ, sau 45 ngày sẽ được ký hợp đồng góp vốn.

Tin tưởng, từ tháng 3 đến tháng 6/2012, bà T. đã nộp tổng số tiền đặt cọc gần 22 tỉ đồng để đăng ký mua 14 lô đất. Khi nhận tiền, Phương sử dụng phiếu thu có đóng dấu văn phòng Công ty CP đầu tư Mega - Chi nhánh Hà Nội. Tuy nhiên, đến hạn ký hợp đồng, bà T. đến gặp thì Phương lấy lí do hoãn binh và bỏ trốn.

Vào cuộc điều tra, cảnh sát làm rõ, Công ty CP đầu tư Mega có trụ sở tại quận 1, TP HCM. Năm 2011, công ty mở văn phòng đại diện tại Hà Nội để giao dịch, tiếp thị bán sản phẩm là các lô đất tại dự án Hưng Gia. Đầu năm 2012, Mai Phương được bổ nhiệm làm Trưởng văn phòng đại diện của công ty tại Hà Nội. Cuối năm 2012, công ty đã chấm dứt hoạt động của văn phòng. Văn phòng đại diện chỉ có chức năng giao dịch tiếp thị bán sản phẩm, không được thu tiền của khách hàng đặt cọc mua đất. Khách có nhu cầu mua sẽ trực tiếp ký hợp đồng và nộp tiền cho công ty.

Mở rộng điều tra, cảnh sát tiếp nhận thêm 6 cá nhân tố cáo Mai Phương lừa đảo với số tiền chiếm đoạt trên 18 tỉ đồng.

Q.Dương

Tổng hợp