Trốn 2 lệnh truy nã bằng biển số giả

15:38 | 09/03/2015

758 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đại tá Lê Việt Hà - Phó trưởng phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị vừa hoàn tất thủ tục bàn giao đối tượng Nguyễn Hải Sáng (tức Sáng “con”, SN 1976, trú khối phố Tân Quang, phường Lê Mao, TP Vinh, Nghệ An) cho Công an TP Vinh để điều tra, làm rõ một số tội trạng liên quan đến vụ nổ súng vào cuối tháng 8/2014.

Nguyễn Hải Sáng

Năm 2012, Sáng “con” cùng với Lê Anh Thống (SN 1970, trú TP Hà Tĩnh) thuê xe khách mang BS: 38B-000.29 chạy lên địa bàn xã Hà Linh (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) rồi tháo ghế ngồi ra, để tổ chức sòng bài di động cho 12 con bạc. Trong quá trình phá sòng bạc di động này, ngoài số tiền thu được trên sòng, Công an huyện Hương Khê thu giữ thêm của Sáng “con” 2 khẩu súng ngắn, trong đó khẩu Guadian 380 ACP có 4 viên đạn. Trong thời gian chuẩn bị thi hành án, Sáng bỏ trốn khỏi địa phương nên bị cơ quan thi hành án tỉnh Hà Tĩnh ra quyết định truy nã. Với bản tính manh động, thường xuyên sử dụng “hàng nóng” nên đụng chuyện gì Sáng cũng đưa súng ra “giải quyết”.

Trưa 27/8/2014, trong lúc ngồi nhậu với một nhóm bạn từ TP.Hà Tĩnh ra, Sáng cho rằng có một số thanh niên nhìn đểu mình, nên rút súng bắn một phát chỉ thiên, khiến mọi người bỏ chạy tán loạn. Anh Nguyễn Phúc Dần (SN 1985, là người quen của Sáng) đang ngồi bàn bên cạnh thấy vậy nhảy vào can ngăn thì bị Sáng rút súng bắn loạn xạ liên tiếp 3 phát. Trong đó, một viên đã xuyên qua bàn chân trái của anh Dần. Khi Công an TP Vinh có mặt, Sáng lên một chiếc ôtô bỏ trốn.

Sau khi vụ nổ súng xảy ra, Công an TP.Vinh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Hải Sáng về hành vi “gây rối trật tự công cộng”. Theo tài liệu của cơ quan Cảnh sát điều tra, thời điểm này Sáng “con” đã có 7 tiền án, tiền sự về các tội “đánh bạc”, “tổ chức đánh bạc”, “cố ý gây thương tích” và “trộm cắp tài sản” và đang còn nợ án 64 tháng tù giam.

Tháng 10/2014, Công an TP.Vinh phát lệnh truy nã toàn quốc đối với Nguyễn Hải Sáng. Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Nghệ An đã xác lập chuyên án, lần theo dấu vết của Sáng và biết hắn đang ẩn náu ở nước Lào.

Đến đầu tháng 1/2015, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án nhận được thông tin Sáng “con” từ Lào trở về Việt Nam, đang lẩn trốn tại một khách sạn trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, thỉnh thoảng hắn mò về nhà thăm vợ con. Để qua mặt lực lượng truy bắt, mỗi lần ra đường Sáng lại sử dụng một biển số giả.

Lúc 14h ngày 9/2/2015, phát hiện Sáng sử dụng ôtô Kia Morning gắn BS giả 37A-082.48 cùng một người khác vừa rời khỏi một khách sạn trên địa bàn huyện Nghi Xuân, Ban chuyên án đã phối hợp với CSGT và Công an huyện Nghi Xuân quyết định phá án. Khi xe đến địa phận xã Xuân Lam, huyện Nghi Xuân, tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, nhưng Sáng không chấp hành mà bỏ chạy với tốc độ cao.

Tổ công tác nhanh chóng triển khai lực lượng vây bắt, chốt chặn ở các ngả đường, bắt giữ Sáng tại ngã tư Tỉnh lộ 541, thuộc địa phận thị trấn Xuân An (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh). Khám xét phương tiện, tổ công tác tạm giữ 300 triệu đồng, 1 bộ BS ôtô giả và nhiều giấy tờ tùy thân khác.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Hải Sáng cúi đầu thừa nhận hành vi của mình.

Theo CA TP HCM