Uyên Linh và Quốc Thiên hướng dẫn thí sinh Idol 2012

23:03 | 03/10/2012

589 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Hai Thần tượng âm nhạc Uyên Linh (2010) và Quốc Thiên (2008) đóng vai trò là đàn anh đàn chị đi trước hướng dẫn cho những “đồng môn” để chuẩn bị bước vào vòng chung kết Idol năm nay.

Với tất cả tình yêu dành cho Vietnam Idol, nơi đã tạo bước đệm khá thuận lợi cho cô sinh viên Học viện Ngoại giao bước chân vào con đường ca hát, Thần tượng Âm nhạc 2010 - Uyên Linh đã trở lại sân khấu Vietnam Idol với vai trò mới - hướng dẫn cho các thí sinh top 10 năm nay.

Uyên Linh chia sẻ sau buổi tập: “Linh thấy các bạn có điểm chung là cách hát bị già đi chăng nhưng Linh hi vọng rằng bằng cách hát gãy gọn, thí sinh năm nay sẽ mang không khí tươi mới hơn, đó là điều Linh quan tâm nhất”.

Uyên Linh và Quốc Thiên nhiệt tình hướng dẫn thí sinh 

Về đêm nhạc đầu tiên chủ đề Tôi là ai, Uyên Linh chia sẻ thêm về kinh nghiệm: “Linh nghĩ có lẽ các bạn hiểu được chủ đề của đêm thi là bằng ca khúc đó, mình sẽ giới thiệu màu sắc và cá tính của mình đến khán giả. Bây giờ Linh có chia sẻ gì thì các bạn cũng đã chọn xong bài rồi, Linh nghĩ điều quan trọng bây giờ là các bạn nên suy nghĩ đầu tư xem mình mong muốn giới thiệu hình ảnh gì đến khán giả một cách rõ ràng nhất. Rút kinh nghiệm từ Vietnam Idol 2010, theo Linh, vòng đầu tiên của TOP 10, Linh đã chọn một bài hát thế mạnh của mình tại thời điểm đó thế nhưng hình ảnh xuất hiện lúc đó chưa thực sự là hình ảnh mong muốn mà Linh theo đuổi. Nên các bạn cần rút kinh nghiệm rằng cả dòng nhạc và hình ảnh xuất hiện phải phù hợp với nhau và phải là hình ảnh mình theo đuổi sau này”.

Trước đêm thi đầu tiên của vòng Gala sắp tới, Uyên Linh chia sẻ với Top 10 năm nay rằng: “Mỗi bạn có thế mạnh riêng, người có giọng hát tốt, người rất xinh, người có cả 2, hay người rất bình thường nhưng có chất nghệ sỹ riêng nên Linh nghĩ cách hay nhất là ta tự phát huy thế mạnh của mình và lắng nghe ý kiến người xung quanh để phát huy thế mạnh đó. Linh không biết năm nay thì sao chứ năm của Linh tâm lý của mọi người rất thoải mái, Linh biết nói ra điều này rất sách vở nhưng thực sự không khí lúc đó vui vẻ, hoà đồng, mọi người giúp đỡ và hỗ trợ nhau rất nhiều. Linh hi vọng sau cuộc thi các bạn sẽ có những trải nghiệm đáng nhớ trong cuộc đời mình.”

Cùng Uyên Linh, Quốc Thiên – Thần tượng Âm nhạc 2008 cũng đã có những trải nghiệm thú vị khi chia sẻ về vai trò mới của mình. Quốc Thiên nói: “Thiên thấy các bạn năm nay may mắn hơn Thiên rất nhiều vì có những đàn anh, đàn chị đi trước chỉ bảo, lúc Thiên thi thì mọi người phải tự chuẩn bị tất cả. Còn năm nay với những kinh nghiệm chia sẻ từ những người đi trước, các bạn có thể tiếp thu và sáng tạo thêm để biến thành cái của mình”.

Quốc Thiên cho biết thêm: “Các bạn năm nay đều có cá tính riêng, một số gương mặt nổi bật như bên nữ có Hoàng Quyên, Bảo Trâm, bên nam thì có Thanh Tùng, Hồng Phước, Thanh Hưng. Thiên hi vọng bắt đầu từ vòng này, các bạn sẽ tạo sự bùng nổ trên sân khấu, đặc biệt các bạn nam sẽ phải cố gắng hơn nữa để không bị “lép vế” so với các cô gái. Thiên nghĩ điều quan trọng nhất với các bạn trong đêm thi đầu tiên chính là phải thực sự gây tình cảm với khán giả và các bạn phải tự tin thể hiện hết những gì mình đã nỗ lực tập luyện”.

Như vậy, 10 thí sinh xuất sắc nhất Vietnam Idol năm nay sẽ chính thức bước vào vòng Gala, đêm thi thứ nhất với chủ đề Tôi là ai. Đêm thi sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h00, thứ 6, 05/10 trên VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam. 

Tuyết Lan

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...