Tỷ lệ người ủng hộ luận tội Tổng thống Trump tăng

17:13 | 01/10/2019

893 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tỷ lệ thăm dò người ủng hộ luận tội Tổng thống Mỹ Donald Trump vì cáo buộc hối thúc Ukraine điều tra con trai của ông Joe Biden tăng từ 37% hồi đầu tuần trước lên 47% hôm qua.
ty le nguoi ung ho luan toi tong thong trump tang
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Kết quả cuộc thăm dò kể trên do Đại học Quinnipiac, bang Connecticut, công bố ngày 30/9. Trong khi đó, số người khẳng định ông Trump không nên bị luận tội vẫn giữ ở mức 47%.

Cùng ngày, một cuộc thăm dò khác do CNN thực hiện cho thấy, ý kiến ủng hộ luận tội ông Trump là 47% ở những người Mỹ trưởng thành. Con số này trong cuộc thăm dò tháng 5 là 41%.

Mặc dù vậy, kết quả thăm dò của Đại học Quinnipiac đã chỉ ra rằng, không có sự sụt giảm đối với đánh giá công việc của ông Trump, 41% số người được hỏi ghi nhận những gì ông làm được, không thay đổi nhiều so với 40% hồi tuần trước.

Thăm dò do Đại học Quinnipiac tiến hành từ ngày 27-29/9 được thực hiện ngẫu nhiên trên 1.115 cử tri đăng ký trên điện thoại di động và cố định. Tỷ lệ sai số cộng, trừ 3,6 điểm phần trăm. Còn cuộc thăm dò của CNN trên điện thoại di động và cố định cũng tiến hành ngẫu nhiên trên 1.009 người trưởng thành từ ngày 24-29/9, biên độ sai số cộng trừ 3,5 điểm phần trăm.

Kết quả thăm dò được công bố trong bối cảnh Hạ viện Mỹ kêu gọi điều tra luận tội về việc Tổng thống Donald Trump nhờ Ukraine hỗ trợ để loại bỏ đối thủ Joe Biden.

Trước đó, Tổng thống Trump và luật sư Rudy Giuliani đã kêu gọi đương kim Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky điều tra các thỏa thuận của gia đình cựu Phó tổng thống Mỹ Joe Biden với công ty Burisma của Ukraine.

Công ty Burisma được cho là đã trả Hunter Biden tới 50.000 USD để ngồi vào ghế hội đồng quản trị thời kỳ cha ông - Joe Biden đang lãnh đạo những hoạt động ngoại giao của chính quyền ông Obama với Kiev.

Bình An

WP