Tuyệt chiêu giảm cân không cần nhịn ăn

07:20 | 10/09/2015

1,341 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Không ít chị em sẵn sàng nhịn ăn, bớt ngủ để quyết tâm có một vóc dáng thon thả và vòng eo lý tưởng. Tuy nhiên, có một số mẹo sau rất hữu ích để bạn có thể duy trì và kiểm soát cân nặng mà không phải khổ sở vì nhịn ăn. 
10 gợi ý giảm cân từ nước ép hoa quả
Những thực phẩm chứa ít calo đặc biệt tốt cho cơ thể
Học cách giảm cân từ các mỹ nhân Hollywood

1. Ăn sáng dinh dưỡng

Nhịn ăn sáng là sai lầm phổ biến nhất của chị em khi giảm cân. Sự thiếu hụt năng lượng trong bữa sáng gia tăng cảm giác đói cho da dày và cơ thể. Tốt hơn hết, bạn nên áp dụng thực đơn dinh dưỡng với bột yến mạch và quả mọng khi bắt đầu ngày mới. Hàm lượng cao axit béo, vitamin và chất xơ có món ăn này sẽ giúp bạn duy trì vóc dáng cân đối.

2. Không ăn đường khi đang đói

tuyet chieu giam can khong can nhin an 2

Cảm giác thèm đồ ngọt xuất hiện khi cơ thể bị bỏ đói quá lâu. Việc hấp thụ đường ngay tức thì gây tích trữ mỡ thừa tại các khu vực nhạy cảm như: eo, bụng, bắp tay. Hãy bổ sung bữa phụ với rau xanh và trái cây để thay thế khi bạn thèm ăn.

3. Nói “không” với tiệc buffet

Khả năng lựa chọn phong phú khi ăn buffet gây nguy cơ phá sản kế hoạch giảm cân của bạn. Dù chỉ một chút với mỗi món, bạn vẫn có thể nạp lượng lớn carbonhydrat vào cơ thể khi dùng bữa. Uống nhiều nước và lấp đầy dạ dày với salad nếu bạn không thể từ chối lời mời.

4. Thẩm định thành phần dinh dưỡng

tuyet chieu giam can khong can nhin an 3

Đây là cách ăn uống khôn ngoan bạn nên áp dụng khi giảm cân. Căn cứ vào thành phần in trên bao bì, bạn có thể xác định lợi ích dinh dưỡng của sản phẩm đó đối với cơ thể. Hãy tránh xa fast food, đồ ngọt, thực phẩm đông lạnh, và tập trung vào những món giàu đạm, vitamin và chất xơ.

5. Dậy sớm

“Những người dậy muộn thường có cân nặng lớn hơn những người làm việc sớm” – là quan điểm của nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra. Dậy sớm và ăn sáng vào khoảng thời gian 7.00 đến 8.00 mỗi ngày là cách ăn kiêng hiệu quả nhất. Thiết lập những cuộc gọi báo thức vào buổi sáng nếu bạn có thói quen ngủ nướng vào cuối tuần.

6. Kết hợp một cách khôn ngoan

tuyet chieu giam can khong can nhin an

Việc kết hợp một cách khôn ngoan các thành phần dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn giúp ổn định cân nặng. Rất khó kiềm chế nếu bạn nhìn thấy món khoái khẩu của mình. Hãy chia nhỏ thực đơn thành nhiều bữa và bạn có thể tha hồ ăn uống mà không sợ bị béo.

7. Ngủ ngon giấc

Ngủ ngon giấc đem lại nhiều lợi ích về sức khỏe và vẻ đẹp. Thường xuyên mất ngủ khiến trao đổi chất bị đảo lộn và gia tăng chất béo trong cơ thể. Tuy nhiên, bạn không nên ngủ quá nhiều vào ban ngày. Giấc ngủ đêm kéo dài 8 tiếng là con số lý tưởng cho vóc dáng thon thả và cân đối.

8. Biện pháp hỗ trợ

tuyet chieu giam can khong can nhin an 1

Nếu bạn là tuýp người khó giảm cân, hãy tìm đến những phương pháp hỗ trợ khác. Tập thể dục, vận động mạnh, thiền định… là sự lựa chọn hiệu quả cho vấn đề này.

9. Nhìn vào hình ảnh

Để có thêm động lực, hãy nhìn chăm chú vào hình ảnh của những cô người mẫu trên tạp chí trong khi ăn. Đây là cách động viên tinh thần hiệu quả khi bạn chán nản với chế độ ăn kiêng khắc nghiệt. Cảm giác thèm ăn sẽ biến mất sau một thời gian bạn thực hiện mẹo nhỏ này.

Liên Chi

Năng lượng Mới/ Tổng hợp

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps