Tuyệt chiêu chăm sóc da dầu mùa đông

07:00 | 13/01/2016

924 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong 5 loại da thì da dầu là cô nàng “khó chiều” nhất. Bởi vì nàng thường xuyên gặp phải các vấn đề như mụn trứng cá, mụn đầu đen, lỗ chân lông to…. Để các nàng sở hữu làn da dầu trở nên tự tin và có làn da khỏe mạnh, tự tin, những tuyệt chiêu dưới đây sẽ giúp bạn làm được điều đó:

1. Làm sạch đúng cách

Làm sạch là bước quan trọng nhất trong chế độ chăm sóc da để có một làn da dầu khỏe mạnh. Sau một ngày dài tiếp xúc với khói bụi, ô nhiễm, hóa chất độc hại, làn da cần được nghỉ ngơi, thanh lọc. Tẩy trang và rửa mặt bằng sản phẩm phù hợp sẽ giúp làn da dầu sạch sẽ,loại bỏbụi bẩn và dầu thừa tích tụ trong lỗ chân lông. Lưu ý, bạn nên rửa mặt với sản phẩm có độ PH chuẩn (5.5 – 6.5), không nên sử dụng loại có chứa xà phòng. Vì xà phòng sẽ khiến cho da mặt khô hơn, và theo đó, dầu sẽ tiết ra nhiều hơn.

tuyet chieu cham soc da dau mua dong
Rửa mặt là cách lấy đi dầu và bụi bẩn

Tẩy trang và rửa mặt giúp làm sạch da nhưng không thể loại bỏ tế bào chết do làn da đào thải hàng ngày. Do đó, bạn nên tẩy da chết 1 tuần 1 – 2 lần để da được thông thoáng và sẵn sàng tiếp nhận các dưỡng chất bổ sung.

2. Dưỡng ẩm đúng cách

Khi nói đến dưỡng ẩm, nhiều chị em nhăn mặt: “Da dầu mà dưỡng ẩm thì càng dầu thêm” hoặc “da dầu cần gì phải dưỡng?”. Đó là suy nghĩ hết sức sai lầm! Bạn có tự hỏi tại sao làn da lại thường xuyên đổ dầu? Ngoài nguyên nhân hooc-môn, lý do chủ yếu nhất là da bạn bị thiếu nước. Bởi thiếu nước sẽ khiến da tiết dầu nhằm duy trì độ ẩm. Bôi kem dưỡng ẩm cho da dầu chính là cách để hạn chế tình trạng này và giúp cho làn da luôn ẩm mượt.

tuyet chieu cham soc da dau mua dong
Không quên dưỡng ẩm thường xuyên

Lưu ý: Khi lựa chọn mỹ phẩm dành cho da dầu, bạn cần chọn loại mỏng nhẹ, không chứa dầu, không gây mụn, hay làm bít tắc lỗ chân lông. Bạn cũng nên dùng thử một số sản phẩm để tìm ra loại kem phù hợp với mình nhất.

3. Sử dụng các loại mặt nạ cho da nhờn

tuyet chieu cham soc da dau mua dong
Sử dụng các loại mặt nạ cho da dầu

Mặt nạ được coi là “bữa ăn phụ” không thể bỏ qua của làn da. Bữa ăn phụ này sẽ cung cấp các dưỡng chất, vitamin để làn da mềm mại, căng đầy sức sống. Bạn nên chọn loại mặt nạ dành riêng cho da nhờn giúp hấp thụ dầu thừa, bụi bẩn, làm thông thoáng lỗ chân lông. Một số mặt nạ rất tốt cho da dầu như: đất sét, bùn khoáng, dưa leo, yến mạch,…

4. Sử dụng xịt khoáng để kiềm dầu

tuyet chieu cham soc da dau mua dong
Xịt khoáng để kiềm dầu 

Nhiều người quan niệm rằng, da dầu tức là thừa độ ẩm rồi thì tại sao phải dùng xịt khoáng? Đây là suy nghĩ sai lầm.  Đối với da dầu đôi khi không phải thừa độ ẩm, mà do lớp biểu bì thiếu nước, nên mới tiết ra càng nhiều dầu hơn để cân bằng chính vì vậy, việc cấp ẩm đúng cách và thường xuyên cho da sẽ giúp bạn không phải xấu hổ vì làn da bóng nhờn. Đặc biệt, khi ngồi điều hòa, hãy dùng xịt khoáng. Bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt ngay trong ngày đầu tiên sử dụng.

5. Massage da dầu hàng ngày

Bạn có biết: massage da mặt mỗi ngày là bí quyết làm đẹp của phụ nữ Nhật Bản từ ngàn xưa? Massage da mặt sẽ giúp kích thích tăng cường lưu thông máu, loại bỏ tế bào chết, lớp sừng thô ráp, giúp làn da mịn màng và hồng hào hơn. Massage còn giúp cơ mặt được vận động, tăng cường liên kết collagen và eslatine giúp da săn chắc. Bởi vậy, dù bận rộn đến đâu, bạn chỉ cần 5 phút massage mỗi ngày, làn da như được hồi sinh sau một ngày dài căng thẳng.

6. Uống 2 lít nước mỗi ngày

tuyet chieu cham soc da dau mua dong
Uống đủ nước giúp giảm lượng dầu bài tiết trên da

Hơn 80% cơ thể chúng ta là nước nên khi thiếu, làn da sẽ là nơi biểu hiện đầu tiên và rõ ràng nhất. Khi mất nước, da giống như mảnh đất nứt nẻ, khô sần, sạm màu và thiếu sức sống. Đặc biệt với da dầu sẽ càng tiết nhiều dầu hơn. Bởi vậy, nếu bạn chăm chỉ uống 2 – 2,5 lít nước mỗi ngày sẽ giúp giảm thiểu được tình trạng đó

Lưu ý: Nên uống từng hớp nhỏ để nước vận chuyển vào các tế bào da.

7. Thay ga gối thường xuyên

Đa phần những người da dầu thường phải chung sống với mụn, không mụn trứng cá thì sẽ là mụn đầu đen, mụn ẩn,…Lượng dầu trên khuôn mặt chính là thủ phạm hút bụi bẩn từ môi trường xung quanh. Bởi vậy, ngoài việc cải thiện lượng dầu thì bạn cần bảo vệ làn da của mình bằng cách: đeo khẩu trang mỗi khi ra ngoài (tốt nhất là khẩu trang y tế), thay ga gối thường xuyên (3 ngày/ lần), buộc tóc khi ngủ,…

tuyet chieu cham soc da dau mua dong
Hãy thay ga gối thường xuyên để vừa có giấc ngủ ngon vừa hạn chế mụn

8. Hạn chế đồ ăn ngọt, dầu mỡ

Chế độ ăn cũng là yếu tố ảnh hưởng tới làn da dầu. Bạn nên hạn chế các thực phẩm có chứa đồ ngọt, dầu mỡ vì đây chính là thủ phạm khiến lượng dầu gia tăng. Đồ ngọt và dầu mỡ sẽ làm tăng lượng đường trong máu, đẩy nhanh quá trình “glycation” – tiến trình khi mức đường huyết cao kết hợp với các protein sẽ tạo thành protein gây hại khiến làn da khô ráp. Khi làn da khô, cơ chế tiết dầu để cân bằng độ ẩm hoạt động trở lại. Do vậy, nếu bạn ăn nhiều dầu mỡ, đồ ngọt sẽ khiến cho lượng dầu tiết ra nhiều, làn da càng trở nên bóng nhờn.

Các bạn gái sở hữu làn da dầu đừng vội nản chí, những bí quyết chăm sóc da nhờn trên đây sẽ giúp cải thiện tình trạng da hiện tại, và có một làn da tươi trẻ, tràn đầy sức sống!

tuyet chieu cham soc da dau mua dong

Khắc phục tình trạng da khô mốc trời hanh khô

 Để đối phó lớn làn da khô mốc meo, tróc vảy do lạnh và hanh khô, hãy áp dụng những mẹo dưới đây.

tuyet chieu cham soc da dau mua dong

Mẹo phục hồi làn da xỉn để hồng hào ngay tức thì

Những mẹo phục hồi làn da xỉn sau đây có hiệu quả hơn bất cứ thứ mỹ phẩm trang điểm hay che khuyết đắt tiền nào bạn đắp lên mặt.

Phan Linh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps