Tuyển than Cửa Ông tiêu thụ 2,2 triệu tấn than trong quý I

09:41 | 31/03/2014

728 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Kết thúc quý I/2014, Công ty tuyển than Cửa Ông đã kéo mỏ 2,5 triệu tấn than các loại và tiêu thụ 2,2 triệu tấn than sạch.

 Sàng tuyển than sạch tại Công ty Tuyển than Cửa Ông

Công ty sàng tuyển than sạch đạt 2,3 triệu tấn, doanh thu trong quý 1 là 2.782 tỷ đồng, bằng 23% kế hoạch năm và bằng 107% so với cùng kỳ năm ngoái. Lãnh đạo Công ty cho biết, đây là mức tiêu thụ thấp do các chủng loại than cục hiện nay tiêu thụ khó khăn hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Việc này cũng gây khó khăn cho công nghệ các nhà máy tuyển và việc sắp xếp kho chứa sản phẩm của Công ty.

Nguyên nhân do những tháng đầu năm thời tiết mưa phùn ẩm ướt kéo dài nhiều ngày ảnh hưởng lớn đến sản xuất của các đơn vị nhất là công tác sàng tuyển than trước khi kéo mỏ. Mặt khác, trong những ngày nghỉ Tết nguyên đán, sản lượng của các đơn vị giảm cũng làm cho chủng loại than không đảm bảo nhu cầu tiêu thụ của thị trường.

Bước sang quý 2, Công ty sẽ tăng cường kéo mỏ và sàng tuyển nhiều chủng loại than, đáp ứng yêu cầu  đẩy mạnh công tác tiêu thụ khi có điều kiện.

Năm 2014, mục tiêu của Công ty là tiêu thụ 8,9 triệu tấn than, tổng doanh thu trên 12 nghìn tỷ đồng. Cùng với đó, phải duy trì sản xuất ổn định, tiếp tục hoàn thiện cơ cấu tổ chức, mô hình quản trị phù hợp. Thực hiện tốt công tác tiết kiệm chi phí, nâng cao năng suất lao động, nâng cao chất lượng sản phẩm và sức cạnh tranh, đảm bảo tăng trưởng hợp lý và bền vững. Đẩy mạnh áp dụng công nghệ mới vào sản xuất, đảm bảo tiến độ và nâng cao hiệu quả công tác đầu tư xây dựng cơ bản, sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả cao, chăm lo nâng cao đời sống cho người lao động…

N.K