Tướng Ukraine nêu khả năng xảy ra chiến tranh với Nga

19:26 | 14/01/2019

1,255 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Xác xuất xảy ra chiến tranh giữa Nga và Ukraine là rất nhỏ, Trung tướng Ukraine, Vasily Bogdan, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với tờ Fakty.  

Theo ông Bogdan, cuộc chiến giữa hai nước sẽ không xảy ra trước cuộc bầu cử tổng thống ở Ukraine. Ông tin rằng Điện Kremlin hy vọng sẽ thay đổi động cơ chính trị ở Kiev. Tuy nhiên, ông Bogdan lưu ý, ngay cả sau cuộc bầu cử, bất kể kết quả sẽ là thế nào đi nữa thì vẫn sẽ không xảy ra cuộc chiến tranh toàn diện. Cuộc bầu cử ở Ukraine dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 31/3 năm nay.

tuong ukraine neu kha nang xay ra chien tranh voi nga
Quân đội Ukraine

Vị tướng cũng bày tỏ quan điểm rằng chiến tranh chỉ có thể xảy ra trong trường hợp Ukraine bị quân đội Nga tấn công.

"Chúng tôi đang chuẩn bị cho việc đẩy lùi cuộc tấn công. Đồng thời, chúng tôi hiểu rằng mối nguy hiểm có thể không chỉ đến từ Nga", ông Bogdan lưu ý.

Ngoài ra, vị tướng này nói rằng Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine đang xem xét khả năng tiến hành một chiến dịch quân sự để giành lại vùng Donbass. Tuy nhiên, ông Bogdan từ chối cho biết chính xác, trong trường hợp nào Ukraine sẽ sử dụng "kịch bản quân sự".

Trong lúc này, các vụ tấn công qua lại giữa lực lượng dân quân ly khai và phe chính phủ Kiev ở Donbass tiếp tục được ghi nhận những ngày gần đây.

Ngày 13/1, hàng loạt vụ tấn công đã được phía lực lượng quân sự ở các nước Cộng hòa ly khai ở Donbass triển khai nhằm vào các khu vực của Lực lượng Liên quân (JFO).

tuong ukraine neu kha nang xay ra chien tranh voi ngaHải quân Mỹ đổ bộ vào Biển Đen thách thức Nga
tuong ukraine neu kha nang xay ra chien tranh voi ngaUkraina tiếp tục làm căng với Nga
tuong ukraine neu kha nang xay ra chien tranh voi ngaDòng chảy Phương Bắc-2 đang “giết dần giết mòn” Ukraina

H.Phan

Sputnik

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc