Tướng Iran tin Mỹ và đồng minh sẽ “không dám” tấn công

06:59 | 23/05/2019

279 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chỉ huy Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran tin rằng Mỹ và đồng minh sẽ tránh tấn công Iran vì các nước này sẽ vấp phải sự phản kháng tương xứng.
tuong iran tin my va dong minh se khong dam tan cong
Tàu sân bay Mỹ tập trận trên biển Ả rập gần Iran ngày 19/5 (Ảnh: Reuters)

“Nếu nước Mỹ xấu xa cùng các đồng minh phương Tây và đồng minh của nước này trong khu vực không dám tiến hành một cuộc tấn công quân sự trực diện nhằm vào đất nước chúng ta, đó là bởi vì tinh thần phản kháng và sự hy sinh của người dân (Iran)”, Thiếu tướng Gholamali Rashid, một chỉ huy thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran, ngày 22/5 tuyên bố.

Phát biểu của tướng Rashid được đưa ra trong bối cảnh Mỹ đang tăng cường hiện diện quân sự tại Trung Đông để đối phó với mối đe dọa từ Tehran. Mỹ đã đưa nhóm tác chiến tàu sân bay, phi đội máy bay ném bom và hệ thống phòng thủ tên lửa tới Trung Đông, đồng thời tăng cường binh sĩ tại khu vực này.

Phó Chỉ huy Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran Ali Fadavi hôm qua tuyên bố vịnh Ba Tư “nằm dưới sự kiểm soát hoàn toàn” của quân đội Iran và các tàu Mỹ “không phải là mối lo ngại” đối với Tehran.

“Các tàu quân sự của Mỹ đang hoạt động tại vịnh Ba Tư nằm dưới sự kiểm soát hoàn toàn của Hải quân và Lục quân thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran. Không có lý do gì phải lo ngại”, phó chỉ huy Fadavi nói với hãng tin Fars News.

“Trong nhiều năm qua, các lực lượng của chúng ta đã bao vây hoàn toàn vịnh Ba Tư. Do vậy, (Mỹ) cần phải có sự cho phép của chúng ta mới có thể tiến vào khu vực này”, ông Fadavi nói thêm.

Đây không phải lần đầu tiên Iran đưa ra những tuyên bố “tự tin” về năng lực quân sự của nước này trước sức ép từ Mỹ.

Tuần trước, chỉ huy không quân thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran Amirali Hajideh tuyên bố sự hiện diện của các tàu Mỹ trong khu vực càng tạo ra “cơ hội” để Iran thử nghiệm các tên lửa của nước này. Trước đó vài ngày, giáo sĩ Tabatabai-Nejad cũng cảnh báo chỉ cần một tên lửa từ Iran cũng có thể dễ dàng đánh chìm “hạm đội tỷ đô” của Mỹ.

Phó Chỉ huy Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran Mohammad Saleh Jokar ngày 17/5 cảnh báo ngay cả các tên lửa tầm ngắn của Iran cũng có thể dễ dàng bắn các tàu chiến Mỹ tại vùng Vịnh. Ông Jokar cũng nói thêm rằng Mỹ không đủ khả năng duy trì một cuộc xung đột với Iran vì lý do tài chính, nhân lực và sức ép xã hội.

Theo DT

tuong iran tin my va dong minh se khong dam tan cong

Điều thêm quân tới Iraq, Mỹ chuẩn bị “động binh” với Iran?
tuong iran tin my va dong minh se khong dam tan cong

Iraq tuyên bố làm trung gian hòa giải căng thẳng Mỹ - Iran
tuong iran tin my va dong minh se khong dam tan cong

Ngoại trưởng Iran đáp lại lời đe dọa hủy diệt của Tổng thống Trump
tuong iran tin my va dong minh se khong dam tan cong

Phiến quân thân Iran tấn công sân bay Arab Saudi
tuong iran tin my va dong minh se khong dam tan cong

"Giải mã" chiến lược của ông Trump với Iran

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc