Ngoại trưởng Iran đáp lại lời đe dọa hủy diệt của Tổng thống Trump

19:42 | 21/05/2019

1,338 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đáp lại lời đe dọa sẽ hủy diệt Iran của Tổng thống Mỹ Donald Trump đăng trên tài khoản Twitter, Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif nói rằng dân tộc Iran vẫn và sẽ đứng vững.
ngoai truong iran dap lai loi de doa huy diet cua tong thong trump
Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif

Ngoại trưởng Mohammad Javad Zarif gọi những lời nói của Tổng thống Trump là "sự đe dọa diệt chủng".

"Cũng giống như những kẻ xâm lược khác của Iran trong quá khứ, Tổng thống Donald Trump sẽ không làm được gì. Người Iran đã đứng vững hàng thiên niên kỷ trong khi những kẻ xâm lược đều đã chết từ lâu. Khủng bố kinh tế và đe dọa diệt chủng sẽ không hủy diệt được đất nước Iran. Đừng bao giờ đe dọa người Iran! Hãy tôn trọng họ, mọi thứ sẽ tốt đẹp hơn", ông Javad Zarif viết trên Twitter.

Trước đó, ngày 20/5, Tổng thống Donald Trump viết trên tài khoản Twitter của mình rằng ông sẽ hủy diệt Iran nếu nước này tấn công vào các lợi ích của Mỹ. Donald Trump viết: "Nếu Iran muốn đánh nhau, đó sẽ là sự kết thúc chính thức của nước này. Chưa bao giờ có gì có thể đe dọa được nước Mỹ".

Căng thẳng giữa Washington và Tehran đã gia tăng kể từ sau thông báo của Tổng thống Donald Trump hồi tháng 5/2018 về việc Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân với Iran ký năm 2015 và tái lập các lệnh cấm vận.

Tình hình trở nên trầm trọng hơn vào hồi đầu tháng 5 khi Lầu Năm Góc đã triển khai nhóm tác chiến tàu sân bay USS Abraham Lincoln, một phi đội oanh tạc cơ B-52, tàu vận tải đổ bộ USS Arlington và một tổ hợp phòng không Patriot đến vùng Vịnh, sau khi tình báo Mỹ phát hiện Iran chuyển tên lửa đạn đạo tầm ngắn lên các tàu chiến ở vịnh Ba Tư.

Sau chuyến thăm Trung Quốc, ngày 18/5, người đứng đầu ngành ngoại giao Iran đã bác bỏ khả năng xảy ra một cuộc chiến giữa Mỹ và Iran. “Chắc chắn sẽ không có chiến tranh vì chúng tôi không muốn xung đột", hãng tin chính thức IRNA dẫn lời ông Zarif cho biết.

Nh.Thạch (Theo AFP)

ngoai truong iran dap lai loi de doa huy diet cua tong thong trumpTổng thống Trump: “Nếu chống lại Mỹ, Iran sẽ bị đáp trả mạnh bằng vũ lực”
ngoai truong iran dap lai loi de doa huy diet cua tong thong trumpAnh điều đặc nhiệm hải quân tới Vịnh Ba Tư để đối phó Iran?
ngoai truong iran dap lai loi de doa huy diet cua tong thong trumpTình hình Iraq đang diễn biến xấu
ngoai truong iran dap lai loi de doa huy diet cua tong thong trumpVùng Vịnh nóng lên từng ngày: Ông Trump lại dọa Iran

AFP