Vùng Vịnh nóng lên từng ngày: Ông Trump lại dọa Iran

06:46 | 20/05/2019

661 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đe dọa Iran trong một thông điệp đăng trên mạng xã hội Twitter sáng sớm ngày 20/5, gây ra những lo ngại về một cuộc xung đột quân sự tiềm tàng giữa Mỹ và Iran trong khu vực, giữa lúc căng thẳng leo thang đáng báo động.

Vùng Vịnh nóng lên từng ngày: Ông Trump lại dọa Iran
Ông Trump đe dọa Iran trong một thông điệp trên Twitter sáng sớm ngày 20/5

“Nếu Iran muốn chiến đấu, đó sẽ là cái kết chính thức cho Iran. Đừng bao giữa đe dọa Mỹ nữa”, ông Trump viết.

Không rõ điều gì đã khiến nhà lãnh đạo Mỹ viết như vậy, trong khi các quan chức Iran trong những ngày gần đây lên tiếng rằng họ muốn tránh một cuộc đối đầu quân sự với Mỹ.

Cũng trong ngày hôm qua, Thiếu tướng Hossein Salami, Tư lệnh Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC), khẳng định Iran chỉ muốn hòa bình, nhưng không sợ chiến đấu với Mỹ. “Sự khác biệt giữa chúng tôi và họ là họ sợ chiến tranh và không có ý chí cho điều đó”, ông nói.

Trước đó, Nhà lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei cũng khẳng định rằng sẽ không có một cuộc chiến tranh ở Vùng Vịnh. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng Tehran sẽ không tham gia các cuộc đàm phán về một thỏa thuận hạt nhân mới với Mỹ.

Tổng thống Trump đã tăng cường các biện pháp trừng phạt kinh tế chống lại Iran và chính quyền của ông cho biết cũng gia tăng sự hiện diện quân sự trong khu vực. Washington cáo buộc Iran đe dọa các binh sĩ và các lợi ích của Mỹ.

Mỹ và các đồng minh đã bắt đầu gia tăng các cuộc tuần tra an ninh hàng hải trong vùng biển quốc tế thuộc Vịnh Péc-xích hồi tuần này, sau khi Washington tăng cường hoạt động của Hạm đội 5. Nhóm tác chiến tàu sân USS Abraham Lincoln bay đã được triển khai tới khu vực và các máy bay ném bom B-52 được nhìn thấy tuần tra trong vùng trong một động thái nhằm gửi thông điệp tới Tehran.

Theo DT

Tướng Iran nói không muốn chiến tranh, nhưng không sợ chiến tranh
Căng thẳng vùng Vịnh: Arab Saudi triệu tập khẩn cấp thượng đỉnh Liên đoàn Arab và GCC
Chuyên gia cảnh báo kết cục thảm họa cho cả Mỹ và Iran cùng “động binh”
Mỹ “tung” video máy bay thả siêu bom giữa lúc căng thẳng với Iran
Tiếng nói “diều hâu” đứng sau chiến lược cứng rắn của Mỹ tại hàng loạt điểm nóng

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc