Tunisia bác tin đồn chiến tranh ở biên giới Libya

15:31 | 11/06/2019

517 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thông tin được lan truyền trên mạng xã hội về cuộc đụng độ vũ trang giữa các lực lượng an ninh Tunisia và Libya ở biên giới giữa hai nước là không có cơ sở, đài phát thanh Mosaique FM của Tunisia dẫn người phát ngôn quân đội cho biết.
tunisia bac tin don chien tranh o bien gioi libya
Quân đội Tunisia ở biên giới Libya

Trong một tuyên bố trên đài phát thanh Mosaique FM, người phát ngôn của Lực lượng an ninh vùng biên Ben Guerdane, miền Đông Tunisia đã bác bỏ thông tin được lan truyền trên mạng xã hội rằng đã xảy ra các cuộc đụng độ giữa các lực lượng Tunisia và các phần tử Libya có vũ trang trong khu vực biên giới này.

Theo người phát ngôn trên, không có phần tử Libya vũ trang nào cố gắng vượt qua bức tường cát ở biên giới giữa hai nước để vào đất Tunisia. Người này khẳng định rằng các đơn vị quân đội và lực lượng biên phòng Tunisia đã sẵn sàng để đẩy lùi mọi sự xâm nhập.

Theo một nguồn tin tình báo được tờ Jeune Afrique công bố ngày 10/6, Tunisia đã nhận được thông tin từ liên minh quốc tế chống IS ở Syria và Iraq, thông báo về sự xuất hiện của Abu Bakr al-Baghdadi, thủ lĩnh tổ chức khủng bố IS tại Libya.

Theo Jeune Afrique, sau khi nhận tin, chính quyền Tunisia đã đặt các lực lượng vũ trang đóng quân ở biên giới phía đông nam của nước này với Libya vào tình trạng khẩn cấp.

Trước đó, trang tin tức số một của Tunisia đã thông báo rằng Lực lượng đặc biệt của Anh khi sơ tán trụ sở khỏi Libya, do cuộc tấn công của Thống chế Haftar vào Tripoli, đã nhận được thông tin về sự hiện diện của thủ lĩnh khủng bố IS ở Libya.

Tình hình Libya trở nên rối tung sau khi Thống chế Khalifa Haftar lãnh đạo đội quân miền Đông tấn công vào Tripoli, thủ phủ của chính phủ đối lập.

Ngoài các phe phái kình chống nhau, Libya giờ còn là địa bàn hoạt động của nhiều nhóm khủng bố quốc tế từ IS đến Al Qeada.

Các nước láng giềng của Libya gần đây đã gia tăng kiểm soát vùng biên giới để ngăn cản những chiến binh của các phe bại trận tràn sang. Ngày 16/4, quân đội Algeria đã thực hiện một cuộc tập trận bắn đạn thật gần biên giới với Libya.

Nh.Thạch (Theo RT)

tunisia bac tin don chien tranh o bien gioi libyaSản xuất dầu mỏ Libya có thể "sụp đổ" bất cứ lúc nào
tunisia bac tin don chien tranh o bien gioi libyaQuân đội Thống chế Haftar bàn giao cho Ai Cập "kẻ khủng bố nguy hiểm nhất"
tunisia bac tin don chien tranh o bien gioi libyaTướng Haftar bác đề nghị ngừng bắn ở Libya
tunisia bac tin don chien tranh o bien gioi libyaMỹ chuyển sang ủng hộ thống chế Khalifa Haftar

RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc